Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

MẸ NẤM Vs CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM


Năm Xích Lô Nguyên tuần nay người viết rất bận nên chỉ lướt qua Dân Làm Báo và thông tin tổng quát nhưng chẳng góp bình luận nào. Khi đọc nhiều bài nói về nhà cầm... (cầm gì đó là suy luận của độc giả, không phải của người viết) quyền đang lợi dụng cai trị để cưỡng bức tiếng nói đấu tranh ôn hòa cho dân chủ và tự do Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm (MN) một cách tiểu nhân, nhục hèn và coi thường công luận quốc tế lẫn quyền công dân là hành động thú tính man rợ nên buộc lòng người viết có vài ý kiến.

Trước khi nêu ý kiến, người viết có một vài nhận định tổng thể về cái gọi là nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa này như sau:

- Nhà cầm quyền đã bất lực trong phát triển kinh tế quốc dân, tỷ lệ nghịch với đàn áp khủng bố những tiếng nói ôn hòa dân chủ của nhân dân.

- Nhà cầm quyền đang tự phỉ nhổ vào thứ gọi là Hiến pháp của họ áp đặt và những gì từng ký kết với thế giới.

- Nhà cầm quyền luôn đặt quyền lợi cộng đảng trên quyền lợi đất nước dân tộc.

- Nhà cầm quyền và cộng đảng là một, họ chỉ lừa trên nguyên tắc dân chủ của thế giới.

- Khi Hiến pháp cộng sản Việt Nam còn có điều 4 thì nhà cầm quyền chỉ là bàn tay nối dài tương tự Mặt trận Tổ quốc.

Túng quẫn

Nhà cầm quyền đang ở thế bị động khi những "quả đấm thép" và quốc doanh thực tế phơi bày là nơi đảng viên tự "chuột sa hũ nếp" khi nằm trong nhóm lợi ích và phá sản nếu không lấy tài chánh thu được từ thuế và bán tháo tài nguyên đất nước. Nhà cầm quyền chỉ mong tồn tại trên hai nguyên tắc:

Thứ nhất là bán rẻ tài nguyên đất nước để tồn tài bằng mọi giá.

Thứ hai là đàn áp mọi chính kiến khác với cộng đảng từ trứng nước.

Trong quá khứ họ đã thành công nhưng từ khi có cuộc cách mạng thông tin qua internet thì sự dối trá bưng bít của họ đang dần bị phá sản. Người có điều kiện kết nối internet có thể biết nhiều hơn những gì nhà cầm quyền hiểu, từ đó họ thấy chế độ hiện nay bất lực lẫn bất công và sẽ bị đào thải nhưng trong điều kiện cho phép ở thế cai trị, nhà cầm quyền phải tìm cách làm chậm quá trình đào thải, mong là còn tại vị theo ngôn ngữ bình dân là câu giờ, còn hốt còn tát. Đất nước và dân không than và nghèo mới lạ. Điều dễ thấy nhất là họ đang tìm cách chận Facebook, youtube, Google,... nói chung là họ đang tuyệt vọng khi nhìn thấy tương lai đen tối.

Luật

Sở dĩ người viết cho là luật nhưng vô pháp nên Việt Nam hiện nay không có luật pháp vì chế độ này luật chỉ áp đặt cho người dân trong khi chính kẻ cưỡng bức luật sống ngoài vòng pháp luật. Có quá nhiều thí dụ để nói về vấn đề vô pháp của nhà cầm quyền.

Trên nguyên tắc đảng và nhà nước là hai cơ quan có quyền lực và trách nhiệm riêng biệt (khoan bàn về tam quyền phân lập). Đó là một thể chế có tối thiểu hai đảng, độc tài cộng sản thì xin lỗi, cướp với trộm một phường như nhau. Giả sử cướp xử trộm hoặc trộm xử cướp cũng vì tranh địa giới và quyền lợi, người bị hại có tiếng nói gì?

Thứ gọi là Quốc hội cho đến Trung ương đảng trong vụ Formosa kết luận những sai trái từ Bộ trường này đến Chủ tịch nọ rồi chìm trong im lặng. Đảng và nhà nhà nước nó như nhà thổ chẳng rõ ai là dân làng chơi hoặc người bán thân và ngược lại. Đảng và Nhà nước này theo độc giả có gì không sòng phẳng? Đòi dẫn độ Trịnh Xuân Thanh và rất nhiều "đồng chí rận" nhưng cuối cùng lời của đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng như phát trung tiện.

Từ thượng vàng đến hạ cám, đố đảng viên nào chứng minh không tham nhũng? Anh tố tôi thì tôi cũng sẽ tố anh nên lòe người dân nên công khai tài sản đảng viên và chống tham nhũng chỉ là trò bìm bịp. Nhỏ ăn nhỏ nhưng phải "cống hiến" cho cấp trên để kẻ lớn "xuôi chèo mát máy" nên chuyện mua quan bán tước chỉ là bán công khai, ai cũng biết nhưng hệ thống cố tình mù điếc.

Thực tế

Người viết chưa từng gặp Mẹ Nấm và cũng chẳng có thiên kiến nào nhưng khi thấy cả một guồng máy có thái độ thô bỉ với một phụ nữ chưa từng có hành động bạo lực thì thứ nhất là không đồng ý và bất mãn, thứ hai là khi kết tội phải có luận chứng. Không thể áp dụng thói "tao là luật, luật là tao" của nhà cầm quyền, điều đó chỉ đưa đến bất lợi hơn cho nhà cầm quyền.

Trích nội dung công tố của nhà cầm quyền "Nguyễn Ngọc Như Quỳnh tức Mẹ Nấm (MN) đã viết sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc đường lối chính sách của đảng và pháp luật nhà nước. Đả kích, nói xấu, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Gây hoang mang và làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân đến đảng và nhà nước" (sic).

Người viết đi từng vấn đề.

"NNNQ đã viết sai sự thật, không có căn cứ, xuyên tạc đường lối chính sách...."

Đầu tiên là nói về pháp nhân, đừng lập lờ đánh lận con đen vì đảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là hai trong một. Thứ hai là nguyên tắc tạm giam nào không cho nghi phạm (cộng sản không có tù nhân chính trị?!) giao tiếp với luật sư và người thân đủ nói lên nhà cầm quyền ra sao.

Điều tiên quyết là phải dẫn chứng, giả sử MN đã viết sai sự thật là sai chỗ nào hay Mẹ Nấm (MN) đã nói lên sự thật không thể phủ nhận về đảng? Nhà cầm quyền cho là MN viết không có căn cứ thì nhà cầm quyền khi hành động cũng phải có căn cứ thuyết phục ngoài trừ khủng bố. Thế nào là xuyên tạc? Đường lối chính sách của đảng có bao giờ sửa sai hay luôn đúng? Ai đang gây chia rẽ dân tộc khi người dân chống lại ngoại xâm? Chính đảng Cộng sản Việt Nam đã không được lòng tin của nhân dân nên đổ tội cho người khác, điều đó chứng minh đảng đang thoái trào nên lồng lộn.

Người viết không như nhà cầm quyền độc tài gian ác, rảnh thời gian để vơ vét về khi còn nắm quyền sinh sát nhưng ít nhiều nói tiếng của dân tộc trước khi nói về tiếng người.

Thế nào là nói xấu, xuyên tạc khi quyền phát biểu được ghi rất hình thức trong Hiến pháp và kẻ gọi là bảo vệ Hiến pháp chính là kẻ hiếp pháp. Hơn nữa nếu nhà nước này không xấu thì tại sao hang cùng ngõ hẻm trên đất nước Việt Nam này không chấp nhận chế độ độc tài CS? Nếu cần dẫn chứng một cách công bằng và công khai thì hãy cho trưng cầu dân ý dưới sự kiểm soát quốc tế, có dám làm không?

"Gây hoang mang và làm ảnh hưởng đến lòng tin...". Đảng đang tự phản lưới một cách ngu xuẩn., Một cá nhân bị hạn chế và tự lo bản thân so với một hệ thống nuôi dưỡng bằng thuế áp đặt với nhân dân và bán tháo tài nguyên quốc gia thì cán cân lực lượng khá nghiêm trọng khi "làm ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân"! Cả một hệ thống lại lo sợ với một cá nhân chứng tỏ ai được lòng dân?

Bán kết

Chúng ta thấy gì qua những thái độ của nhà cầm quyền cộng đảng? Theo suy nghĩ của người viết thì nhà cầm quyền khủng bố này sẽ tuyên án nặng với MN để mong làm nhục chí những hành động phản kháng! Người viết là người hành động trực diện với chế độ nên trước khi dấn thân đã tâm niệm chấp nhận ngục tù và cả tử hình. Cuộc đời đối với người viết là phù du, quan trọng là mình có thể góp ích gì cho đất nước dân tộc!

Tạm kết

Kính thưa quý độc giả. Bạn có thể là người yêu chuộng tự do dân chủ hay là dư luận viên của chế độ cộng đảng. Hãy trả lời một câu hỏi duy nhất trước khi tranh luận với người viết là người Việt thì bạn sẽ đặt quyền lợi Tổ quốc dưới quyền lợi đảng là sao?

Nếu đã đặt quyền lợi đất nước dưới quyền đảng thì bạn có suy còn nghĩ là con dân Việt?

Theo cảm nhận của người viết thì với chế độ CS hiện nay thì ngoài đào thải họ ra ngoài xã hội con người mới mong đất nước chúng ta tốt đẹp hơn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét