Thứ Tư, 25 tháng 9, 2013

VIỆT CỘNG LẠI TRẤN ÁP, HÀNH HUNG, BẮT NGƯỜI, THẢ NGƯỜI TÙY TIỆN VÀ KHÔNG LÝ DO

Trong đêm tối và dưới cơn mưa tầm tả, bạn bè đồng đội kéo nhau đến ngay trước đồn côn an đòi người...

CTV Danlambao - Vào lúc 6 giờ tối ngày 25/9/2013, một số blogger và bạn bè gồm gia đình blogger Nguyễn Tường Thụy, bà Dương Thị Tân, mẹ con chị Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên, anh Lê Quốc Quyết và blogger Phạm Bá Hải đang ăn tối tại nhà blogger Nguyễn Tường Thụy - gần nhà máy phân lân Văn Điển, Thanh Trì, Hà Nội. Chừng 30 phút sau, khoảng 30 công an sắc phục và thường phục xông vào nhà và bắt đi tất cả mọi người, lấy đi 1 chiếc máy ảnh của blogger Nguyễn Tường Thụy, 1 điện thoại của con gái anh Thụy.
Blogger Nguyễn Tường Thụy cũng là người vừa mới cùng với các blogger Mẹ Nấm, Anh Chí, Châu Văn Thi đại diện cho Mạng lưới Blogger Việt Nam trao Tuyên bố 258 cho Phái đoàn EU tại Hà Nội. 

Khoảng chừng một tiếng sau khi bắt người trái phép, không lý do, công an thả 3 phụ nữ: bà Dương Thị Tân, vợ và con gái blogger Nguyễn Tường Thụy. Được biết trong khi lôi kéo chị Dương Thị Tân đến đồn, CA đã bẻ tay lấy đi một số đồ đạc của chị; kéo vợ của anh Thụy khiến cánh tay chị bị chảy máu và đập vỡ điện thoại của chị. Tại đồn, CA vẫn không trình bày lý do bắt người nhưng lại bắt bắt 3 người viết bản tường trình. Dĩ nhiên cả chị Dương Thị Tân lẫn vợ và con gái anh Nguyễn Tường Thụy đã không đồng ý vì không hiểu tại sao đang ăn tối với bạn bè lại bị bắt đến đồn CA một cách vô cớ.

Cũng vào 7 giờ tối cùng ngày, tuy trời mưa tầm tã nhưng hơn 30 người bạn của những người bị bắt đã gấp rút tới nhà blogger Nguyễn Tường Thụy. Lúc đó, có chừng hơn 20 công an bao vây nhà, không cho phép ai vào bên trong nhà. Khi yêu cầu công an tránh ra để vào trong nhà, và sau một hồi cự cãi, blogger Trương Văn Dũng bị bắt và đưa đi đâu không rõ.

Chừng 7giờ 30, bạn bè liền tới đồn công an huyện Thanh Trì, Liên Ninh, Hà Nội yêu cầu trả người và phản đối hành vi bắt người trái phép của công an. Tuy nhiên đồn công an thấy có người đến lập tức khóa cổng sắt lại.




Đòi người trước đồn côn an

Lúc 9 giờ, một đám côn đồ (béo như lợn, xâm trổ đầy mình) ập đến gây sự với bạn bè của những người bị bắt đang đi hỏi thăm tin tức ngay trước đồn công an. Trong đồn Lê Quốc Quyết bị đánh sưng mặt, cướp mất điện thoại, Trương Dũng bị xé rách áo.

Anh Lê Quốc Quyết

Vào khoảng 11giờ đêm, côn an đã phải thả tất cả mọi người. Vẫn theo cung cách trấn áp, hành hung, bắt người tuỳ tiện, không lý do và trái phép. Riêng mẹ con chị Nguyễn Thị Nhung và Nguyễn Phương Uyên đã bị đưa ra sân bay Nội Bài ngay sau khi bị bắt.

Theo dự kiến, côn an Hà Nội định áp giải mẹ con chị Nhung và Phương Uyên về trên chuyến bay lúc 11 giờ 30 đêm nay. Tuy nhiên, vì bị lôi kéo xô đẩy và trấn áp, khi ra đến sân bay thì chị Nhung đã ngất xỉu. Vì thế họ đã không thể bắt mẹ con chị về ngay được.

Lúc nửa khuya, có một số anh em đang trên sân bay Nội Bài nhưng không gặp được mẹ con Phương Uyên. Họ vẫn trong phòng đợi dưới sự kiểm soát của côn an

Vào lúc 2 giờ 30 sáng ngày 26/9/2013 tình hình từ sân bay Nội Bài như sau:

- Trong lúc bị bắt giữ, chị Dương Thị Tân đã bị tách riêng ra làm việc.

- Chị Nguyễn Thị Nhung sau khi ngất xỉu đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, côn an vẫn canh giữ và bỏ đói 2 mẹ con, không cho đi đâu ăn uống. Mọi người vừa gửi một ít thức ăn vào cho 2 mẹ con.

- Hai mẹ con phải đành tựa lưng vào nhau ngủ khi chúng không cho mẹ con ra ngoài. Có lúc Phương Uyên có chạy ra liền bị 5 côn an xông vào lôi kéo rất dữ dội.

- Côn an đang tăng cường một lực lượng rất đông đảo. Không biết bọn chúng có âm mưu gì.

CTV Danlambao tiếp tục theo dõi tình hình và mong mọi người quan tâm và tiếp tay thông tin.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét