Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

TỘI ÁC HỒ CHÍ MINH VÀ CỘNG SẢN VIỆT NAM: CÔNG AN BẮN CHẾT NGƯỜI XEM ĐÁ GÀ SAU KHI ĐÃ BỊ CÒNG TAY

Khi đến nơi, bà Lệ thấy chồng nằm bất tỉnh trên một tấm bạt và không hề thấy bóng dáng lực lượng công an.



3 ngày sau khi xảy ra sự việc công an huyện Yên Thế bắt sới gà khiến ông Bùi Văn Lợi (SN 1967, ở phố Gia Lâm, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) tử vong do bị bắn, không khí tang thương kèm theo nỗi bức xúc của những người thân vẫn chưa hề nguôi ngoai.

Vận trên người tấm áo xô, khăn tang, bà Vũ Thị Lệ (SN 1969) vợ của ông Lợi chan chứa nước mắt kể lại: “Vào khoảng 14h hôm xảy ra sự việc (ngày 10/12), chồng tôi bảo sang phố Thống Nhất để xem chọi gà vì ở đó có một nhà mới thường xuyên tổ chức chọi gà và rất nhiều người kéo đến xem. Vậy mà chỉ hơn 2 tiếng sau đó, có người hoảng hốt báo tin chồng tôi bị công an bắn chết. Vội vã chạy đến nơi, tôi thấy chồng đã nằm bất tỉnh, trên người đầy máu và hai tay đang bị khóa bằng còng số 8. Tôi như muốn ngất tại chỗ trước cảnh tượng đó”.
Bà Vũ Thị Lệ và chị Bùi Thu Trang đau đớn trước cái chết của ông Lợi
Điều đáng nói là theo bà Lệ, khi đến nơi thấy chồng bà nằm bất tỉnh trên một tấm bạt và không hề thấy bóng dáng lực lượng công an, bà cũng không biết là ai đã khiến chồng mình ra nông nỗi như vậy rồi bỏ mặc, không đưa đi bệnh viện. Sau đó, bà Lệ được nhiều người dân giúp đỡ gọi một chiếc taxi và đưa ông Lợi đến bệnh viện nhưng đã quá muộn.
“Tôi có hỏi người dân có mặt ở hiện trường, ai cũng bảo công an đến bắt sới bạc, chồng tôi bỏ chạy và bị còng tay bắt lại. Vậy mà không hiểu sao ông ấy lại bị bắn chết”, bà Lệ đau đớn giãi bày.
Cùng trong tâm trạng đau đớn, chị Bùi Thu Trang (SN 1989) con gái ruột của nạn nhân, cho biết: “Khi vào viện, các bác sĩ nói bố tôi đã bị tử vong từ trước. Vết đạn đi từ bụng trái sang lách phải phân thành 4 lỗ, xuyên thủng phổi và lá lách. Đặc biệt trên mắt bố tôi có vết thâm đen do bị đánh. Sau khi khám nghiệm tử thi, tới 23h cùng ngày, thi thể của bố tôi được chuyển về để làm thủ tục mai táng theo phong tục địa phương”.
Chị Trang còn kể, khi xảy ra sự việc, do sự tắc trách của phía công an nên vô số người dân đã kéo đến đông nghịt tại hiện trường để yêu cầu làm rõ cái chết của ông Lợi.
Toàn cảnh khu vực xảy ra vụ đuổi bắt và nổ súng bắn chết ông Lợi
Qua tìm hiểu, người đã nổ súng bắn chết ông Lợi là Thượng sĩ Nguyễn Duy Tùng (SN 1989), là cán bộ công an thuộc đội hình sự của công an huyện Yên Thế (Bắc Giang), vào ngành từ tháng 9/2009. Sau khi xảy ra sự việc, phía công an huyện Yên Thế đã yêu cầu giải trình lại toàn bộ sự việc. Phía Bộ công an cũng đã có chỉ đạo phải làm rõ vai trò của ông Lợi, làm rõ về việc nổ súng gây chết người xem thực sự có phải do “cướp cò” hay không.
Mặt khác, trong quá trình thu thập thông tin về vụ việc, nhiều người dân ở phố Thống Nhất cho biết ở huyện Yên Thế có rất nhiều nơi tổ chức chọi gà và việc đánh bạc cũng có. Sới gà nơi xảy ra vụ việc ông Lợi bị bắn chết là của nhà anh Nguyễn Tiến Dương (SN 1971, ở phố Thống Nhất, Bố Hạ, Yên Thế, Bắc Giang) mới mở 3 tuần, còn vô số sới gà rải rác trong huyện đã tồn tại từ lâu nhưng chưa bị “sờ gáy”.
Sở dĩ có nhiều sới gà trong địa bàn huyện Yên Thế bởi lẽ nơi đây từ lâu đã nổi tiếng về thương hiệu “gà đồi” Yên Thế. Do có lợi thế về đồi bãi rộng lớn, có nhiều tán cây như vải thiều, bạch đàn che bóng mát nên người dân nơi đây đã phát triển mạnh việc nuôi gà. Nhiều gia đình còn tiến hành nuôi thêm cả giống gà chọi vừa để phục vụ nhu cầu thực phẩm đồng thời cũng bán cho những người có thú vui chơi gà chọi. Theo con số thống kê mới đây, huyện Yên Thế có tới gần 5 triệu con.
LÊ TÚ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét