Thứ Ba, 5 tháng 7, 2016

MUỐN VUI THÚ ĐIỀN VIÊN CŨNG KHÔNG YÊN


Phó Giáo Sư, Tiến Sỹ Nguyễn Văn Đệ, Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp Chuyển Tin: Sau 2 nhiệm kỳ với 9 năm được đảng bầu làm ông chủ Bộ Công thương, ngày 14/4/2016, Vũ Huy Hoàng đã chính thức về “vui thú điền viên” theo gương cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết. Tất nhiên là cũng không quên lời trăn trối “ráng làm người tử tế” của đàn anh Nguyễn Tấn Dũng - người đã thất bại trong cuộc đua quyền lực với Nguyễn Phú Trọng đợt rồi.
Những tưởng như thế là ấm cật, là đã hạ cánh an toàn. Nhưng cuộc đời không như mong ước. Khi đàn anh thất thế thì đàn em cũng… thất thủ. Vũ Huy Hoàng bị giáng cho một đòn bởi chính đồng chí đồng rận mà công luận biết tỏng thủ phạm là đảng trưởng Trọng “lú”. 

Cáo trạng của đảng dành cho Vũ Huy Hoàng được Dân Làm Báo tổng hợp lại như sau: “Vũ Huy Hoàng bị tố cáo đã đưa Vũ Quang Hải, người làm ăn thua lỗ tại các doanh nghiệp vào chức vụ Tổng giám đốc CTCP Đầu tư tài chính công đoàn Dầu khí (PVFI) thuộc Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN). Lúc ấy Hải chỉ mới 25 tuổi và chỉ trong vòng 2 năm (2011-2012) đã làm cho PVFI thua lỗ be bét hơn 220 tỷ đồng. 

Sau đó, Vũ Quang Hải lại được chạy về Bộ Công Thương làm Phó giám đốc trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại. 

Một năm sau Vũ Quang Hải được đề cử vào chức vụ Hàm Phó Vụ trưởng, kiêm Phó Tổng giám đốc Sabeco của Tổng công ty CTCP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), nắm luôn vị trí chủ chốt là Thành viên HĐQT và là người đại diện cho cổ phần nhà nước. 

Trong những vị trí béo bở này Vũ Quang Hải hốt về một mức lương thu nhập hơn 1 tỷ đồng mỗi năm”. (*)

Đương nhiên, quan cộng tên nào chả là những tên trùm tham nhũng. Trong sạch thì đã không được làm quan. Chẳng qua chia chác không đều, hoặc thanh trừng lẫn nhau nên mới có những vụ đấu tố bung bét ra như thế mà thôi.

Vũ Huy Hoàng khi còn đương chức cũng là một trong những nhân vật khạc ra lửa dưới triều đại Nguyễn Tấn Dũng. Đóng góp của Hoàng trong công cuộc “làm nghèo đất nước, làm khổ nhân dân” cũng to lớn lắm. Việc liên quan đến ông giời con Vũ Quang Hải chỉ là vụ việc nhỏ, là cái cớ để phe Trọng “đập” phe Dũng mà thôi.

Ngày 14/6, báo “lề đảng” lại loan tin “ba tháng rưỡi trước thời điểm nghỉ hưu, ông Vũ Huy Hoàng đã đích thân ký công văn đề nghị Bộ trưởng Bộ Xây dựng hoãn kế hoạch thanh tra 4 dự án tại Sabeco, nơi con trai ông Hoàng là ông Vũ Quang Hải mới được bổ nhiệm về làm thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc”. Công văn này được ký ngày 31/12/2015. 

Chuyện đấu đá nội bộ, thanh trừng lẫn nhau để tranh đoạt quyền lực vốn là đặc trưng của chế độ cộng sản. Nhưng bên cạnh đó, người ta còn thấy một đối tượng kinh tởm không kém, đó là hệ thống báo chí “lề đảng”. Lúc đương chức, bọn bồi bút chạy theo tung hô, hết lời ca ngợi. Khi xuống chó, thì ngay cả hai chữ “đồng chí” chúng cũng không thí cho. 

Cuộc đấu tố liên quan đến cậu ấm Vũ Quang Hải vẫn đang tiếp diễn. Và nó được “tường thuật” bởi cái gọi là “truyền thông lề đảng”. 

Cuộc đấu đá này khiến công luận nhớ đến số phận của Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh, Phùng Quang Thanh.

Kịch bản Vũ Huy Hoàng sẽ kết thúc như thế nào? Sau Vũ Huy Hoàng sẽ là ai?

Liệu những chuyện như thế này có tác động tới tư duy của dân chúng về một thể chế đầy tham nhũng, đấu đá cần phải bị loại bỏ không?

Có lẽ, bố con Vũ Huy Hoàng và phe cánh lúc này như ngồi trên đống lửa. Và hắn sẽ thở dài than vãn “Mẹ kiếp! Muốn vui thú điền viên cũng không yên!”.

19.6.2016
Phó Giáo Sư, Tiến Sỹ Nguyễn Văn Đệ, Hiệu Trưởng Đại Học Đồng Tháp Chuyển Tin: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét