Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

HOÀNG-TRƯỜNG SA: HÒA ĐÀM HAY HÒA ĐỜM?

“Người ta có thể bán trời mà không cần văn tự, nhưng bán nước - dẫu nước đó không phải của mình tức bán lậu, thì không thể không có chứng tích - dẫu là chứng tích u u minh minh liên hoàn, từ công hàm / công thư xã giao thời thế thế thời phải thế, qua sách giáo khoa, bản đồ đến biểu tượng trên cờ quạt.”
Bốn mươi tám ngày qua, biển Đông ngày càng dậy sóng bởi cái giàn khoan Hải Dương 981 (HD-981) của tập đoàn CS China cắm xuống hải phận chữ S là chuyện toàn thế giới đều tỏ tường. Riêng người Việt Nam trong và ngoài nước đều bức xúc và đã có thái độ phản kháng China bá quyền xâm lược dưới nhiều hình thức cụ thể, duy quý lãnh đạo chóp bu tập đoàn CS Việt Nam đỉnh cao trí tuệ của người ta là ra tuồng không biết hay chưa nắm rõ; thế cho nên hoặc thỉnh thoảng chỉ lên tiếng trài trại me mé “viển vông” xâm phạm như phát ngôn tại Philippines của ngài Thủ tướng Ba Dũng; trống đánh xuôi kèn thổi ngược như ngài đại hưu đồng chí Vũ Mão; hoặc “việt vị” vì cho đó là “va chạm nội bộ gia đình” như diễn văn của ngài Đại tướng bộ trưởng quốc phòng Phùng Q Thanh; thậm chí lấy im lặng làm “chiến thuật, chiến lược” như chiêu thức của quý ngài đương nhiệm Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.
Ngày 09-06-2014, bất ngờ Tập đoàn CS China “tiên hạ thủ” cáo buộc tập đoàn CS Việt Nam lên LHQ với chiêu đầu trưng ra mớ bằng chứng về Tây Sa / Hoàng Sa và Nam Sa / Trường Sa để khẳng định chủ quyền của họ, nghĩa là họ bắt đầu chính thức quốc tế hóa vụ việc, ngược hẳn với chủ trương cố hửu họ thường à ơi bên tai Tập đoàn CS Việt Nam là mọi khúc mắc giữa hai nước “anh em XHCN” thì chỉ nên đàm phán song phương xoay quanh trong điệp khúc hữu nghị gồm 44 chữ vàng mả (1). Tuy “không có giá trị pháp lý” nhưng mớ bằng chứng này có “giá trị lịch sử” đủ đô làm tập đoàn CS Việt Nam mở miệng mắc quai, ngậm bồ hòn làm ngọt. Người ta có thể bán trời mà không cần văn tự, nhưng bán nước - dẫu nước đó không phải của mình tức bán lậu, thì không thể không có chứng tích - dẫu là chứng tích u u minh minh liên hoàn, từ công hàm / công thư xã giao thời thế thế thời phải thế, qua báo chí, sách giáo khoa, bản đồ đến biểu tượng trên cờ quạt đó đây.
Ngày 18-06-2014, ngay trong lúc UV Quốc vụ viện China Dương Khiết Trì sang Việt Nam “hòa đàm chuyện nội bộ, chuyện anh em trong gia đình” về vụ giàn khoan thứ nhất HD-981 vốn đã công khai ngang ngược tứ khoái trong hải phận của Việt Nam từ 02-05-2014, thì ngày 19-06-2014, China song song “đánh tiếp” trong vịnh Bắc Bộ gần bờ biển của Việt Nam với giàn khoan thứ 2 mang tên Nam Hải số 9 / Nan Hai Jiu Hao (NH-9); ngày 20-06-2014, theo Hãng thông tấn Reuters, họ đưa thêm 2 giàn khoan khác vào biển Đông: Nam Hải số 2 và Nam Hải số 5!
Rốt lại, thưa bạn đọc, cuộc gặp mặt 18-06-2014 tại Hà Nội là Hòa đàm hay Hòa đờm? E rồi đây có bao nhiêu giàn khoan China trong lãnh hải thuộc Việt Nam tất có bấy nhiêu cuộc hòa đờm, kiểu Hòa đờm Paris 1973, trước khi Việt Nam một lần nữa lại được / bị “giải phóng”! Gẫm cũng bất công: Liên khúc kế đây lại chưa có cơ hội sai: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”, “sông có thể cạn, núi có thể mòn song chân lý ấy không bao giờ thay đổi”!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét