Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

SỰ THẬT VỀ “CỰU TÙ CHÍNH TRỊ” TRẦN VĂN LONG TỨC LONG RỒNG


TRẦN VĂN LONG
a/ Đúng như anh em  đã xác nhận: TRẦN VĂN LONG  không là tù chính trị.
b/ Ông Long không có khả năng  tự chủ  trước tài chánh.
c/ Ông Long  không bị sách nhiễu.
 Về chuyện tiền bạc.
Tôi không nhắc đến chuyện này  từ khi tôi chọn cuộc sống ẩn dật . Ngày nay, vì  chuyện đã tới  lúc phải lên tiếng , vì quyền lợi và danh dự  của nhiều anh em chính trị quốc nội  mà lên tiếng. Hoàn toàn không vì giận  oán ông Trần văn Long.
Khi tôi ra tù, tôi đã chuyển về Ông Long  nhiều đợt  qùa. Biếu ông Long  và qua ông Long  xin gơỉ đến  các anh em ở miền Trung và miền Nam. Số qùa  ấy tổng cộng trên 10 ngàn usd. Ông Long đã chuyển  tương đối đàng hoàng. 
Trong những ngươì được gơỉ có cả ông Trương văn Sương và anh Dương Văn Sĩ, hai ngươì tôi quan tâm đặc biệt vì cả hai đều “con bà sơ” và đều bệnh nặng. Rất đáng trách  là khi anh Dương văn Sĩ ra tù, tôi biết được là anh chỉ nhận được cỡ 400 ngàn tiền Vn  trong suốt  những năm  ấy (1999- 2004) trong khi tiền tôi chuyển  cho gia đìng anh Sĩ  tồng cộng 4 lần , mỗi lần 4 trăm usd. Gạn hỏi gia đình anh Sĩ Thì em anh Sĩ  xác nhận có hai  hay ba lần chi đó nhận qùa! Việc anh Sĩ, tôi nghĩ  lỗi đã có nhiều phần từ em anh Sĩ, vì sau khi anh Sĩ về, tôi có chuyển tiền qùa để anh Sĩ làm lò bánh mì. Tất cả số tiền ấy em anh Sĩ  đã  tìm cách sỡ hữu và cuối cùng là anh Sĩ ra ở một  cái lều vịt!!!! sống bằng cái cần câu  câu cá qua ngày. Nhắc đến chuyện này, tôi không cầm nổi nước mắt. Vì anh em đều biết, tôi thương anh Sĩ  nhất  trong những  anh em ở Đầm Đùn. Anh Sĩ là ngươì hơn tôi ba tuổi và tôi học được rất nhiều  ở sự can đảm  điềm tĩnh của con ngươì này.

Tình trạng ông Sương không khác là bao và tôi quy lỗi về phía gia đình anh Sương hơn là qui lỗi về Ông Trần văn Long.
Sự kiện đáng trách  thứ hai của Ông Long là số qùa tôi gơỉ về  (của ông Nguyễn Kim nhờ trao) cho ông Đổ bạch Thố và ông Trần Đế, hai  cận vệ cảm tử của ông Minh, mỗi ngươì bốn trăm … đều đã bị ông Long giữ làm của riêng.
Điều đáng trách lớn nhất  và đã làm tan vỡ tất cả tình cảm của tôi đối vơí ông Trần văn Long là dịp tổ chức  ra thăm tù  cho một số gia đình tù  từ miền Nam (Ông Trương văn Lan ở Cam Ranh, Cha của tù nhân Võ Lâm Tể  (Phú Yên) và Dương văn Sĩ  (Sóc Trăng). Tôi đã chuẩn bị suốt một tháng trời  khoảng 8 kg thuốc  tây. Thuốc được dán tên cho mỗi ngươì (vì tôi biết rõ ai cần thuốc gì). Đặc biệt, phía sau các tem mạc hiệu thuốc  dán ngoài các chai  thuốc , tôi đều có  dấu những thông tin đặc biệt. Tất cả các chai thuốc  ấy, ngay khi về đến nhà anh Long được một hai ngày…. đã có mặt ngoài chợ thuốc Biên hòa. Biên hòa là quê của tôi. Tai mắt của tôi  tất nhiên không thể  thiếu.
Ngươì đưa thuốc về  là cựu trung úy không quân  Nguyễn Trọng Nghĩa. Về tơí Việt nam Nghĩa bị tháo dạ, hỏi  vợ chồng ông Long  mấy liều thuốc  Smaxta nhưng không tìm đâu ra!!! Trong khi thuốc smaxta chính tay tôi goí  rất nhiều, ít là 100 goí  vì đây là thứ anh em rất cần.
Về số tiền 8000 usd tôi chuyển vội cho các anh  Nghĩa, Long  và Lê ngọc Vàng. Điểm giao tiền Hoàng duy Hùng đã  gìoí thieu một điểm giao vốn đã từng bị công an bắt Paul Thanh  trươc & đó gần 1 năm . Sự kiện này tôi hoàn toàn tin tưởng Hoàng duy Hùng nên đã đầy anh em vào mõm rọ an ninh VC. Sau nhiều năm suy nghĩ, tôi hcắc chắn ông Hoàng duy Hùng  biết rõ là anh em chúng tôi sẽ bị sập rọ!! (sẽ viết về chuyẹn nay ở một dịp thuận tiện).
Số tiền 8000 (tháng 9/1999) đã được chia ra  cho hai ngươì cất giữ. Lê ngọc Vàng bị bắt trên đường. số tiền đương nhiên chưa kịp tầu tán . Ông Long đã đem tiền về được đén nhà. Vợ ông Long là ngươì đặc biệt "tháo vát",Nhưng vợ ông Long báo cho tôi  là số 4 ngàn ấy đã mất, bị tịch thu. Hỏi về cuộn băng ghi hình  trại tù Đầm Đùn  và  đội đập đá (chính trị) vợ ông Long noí là đã mất . Trong khi chính tay Nghĩa và ông Vàng  đã quay được nhiều chi tiết quan trọng.
Những khoản tiền tôi vừa nêu  là tiền chung  góp & của  bà con  khắp nơi , trong đó nhiều nhất là đồng bào ở San Joe. Tôi đã cay đắng  suốt nhiều năm trời vì sự thất bại này.
Những khoản tiền riêng (bòn rút của vợ), tôi gơỉ cho Long  để làm vốn, khoảng 8 ngàn usd) số tiền ấy  tôi không kể vào đây vì là  tiền riêng.
Việc điều tra  hồ sơ  án chính trị  của cơ quan thẩm quyền LHQ  có sự can thiệp và thông tin đặc biệt từ phía Hoa Kỳ. Từ căn bản án hình sự mà hét khống là án Phục quốc… là một sự coi thường công luận  đến lố bịch.
Việc chỉ noí một lần.
Kính cáo .
Phạm Văn Thành .
8 quai de la Marne
77450 Conde Saint Libiaire.
 France

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét