Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2018

TIN CỰC NÓNG: GIÁO SƯ CHU HẢO TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM


Giáo sư Chu Hảo tuyên bố từ Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2018:
"Tôi tự nguyện từ bỏ đảng CSVN, ngay từ hôm nay, để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn: Góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần Khai sáng của Phan Châu Trinh: Dân tộc, Dân chủ và Phát triển; chủ yếu thông qua các hoạt đồng văn hóa và giáo dục. Đề nghị Chi bộ, và các cấp ủy xóa tên tôi trong Danh sách Đảng viên".

Lời cảm ơn của GS. Chu Hảo 
Thưa Anh Mạc Văn Trang và Anh Nguyên Ngọc,
Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,
Và các thành viên gia đình yêu quý.
Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.
Với tất cả tấm lòng trìu mến!
Chu Hảo

Giáo sư Chu Hảo, người bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương Đảng (UBKTTƯ) ra kết luận đề nghị kỷ luật, chính thức tuyên bố từ bỏ đảng cộng sản Việt Nam. Tuyến bố bằng văn bản về việc này của giáo sư Chu Hảo được công khai vào sáng ngày 29/10 trên các trang mạng gồm Dân Quyền, Dân Luận cũng như tài khoản Facebook cá nhân của Giáo sư Hoàng Dũng.
Tuyên bố vừa nêu được Giáo sư Chu Hảo ký vào ngày 26 tháng 10 tức là một ngày sau khi có kết luận của Ủy ban kiểm tra Trung ương cho rằng ông này “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.
Theo tuyên bố được công khai thì Giáo sư Chu Hảo gọi việc thông báo kết luận của UBKTTƯ đảng hôm 25/10 là “thiếu dân chủ, đi ngược lại hoàn toàn với ý kiến của các đảng viên và các cấp ủy đảng của Liên hiệp các hội khoa học, kỹ thuật VN sau cả bốn lần thanh-kiểm tra vào các năm 2009, 2016 và 2018”.
Ông cho rằng, đây là một bản cáo trạng vô căn cứ và thâm độc nhằm không những đe dọa riêng ông mà cả những người đồng chí hướng. Giáo sư Chu Hảo bày tỏ ý kiến cực lực phản đối và không chấp nhận bản Kết luận đó của UBKTTƯ
Theo tuyên bố được công bố, bản thân Giáo Sư Chu Hảo gia nhập đảng Lao động VN (nay là đảng Cộng sản VN) từ 45 năm về trước “với lý tưởng cao quý là đấu tranh vì độc lập dân tộc, vì Dân chủ và Phát triển đất nước”.
Tuy nhiên, ông cho rằng càng ngày ông nhận ra được rằng, tổ chức chính trị mà ông tham gia vào “không có tính chính danh, hoạt động ngược lại quyền lợi của dân tộc và xu thế tiến bộ của nhân loại.”
Giáo sư Chu Hảo, Giám đốc – Tổng Biên tập Nhà xuất bản Tri thức, tiết lộ, đến nay ông đã có đơn xin từ nhiệm và đã có người thay thế ở NXB Tri Thức, vì vậy ông có thêm lý do để có quyết định mới.
Hôm 25/10, Ủy ban kiểm tra trung ương đảng công bố kết luận, đề nghị xem xét, thi hành kỷ luật đối với Giáo sư Chu Hảo với lý do đưa ra là ông này đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, tự diễn biến, tự chuyển hóa.
Theo kết luận, Giáo sư Chu Hảo sinh năm 1940, trước đây từng giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, nhưng về sau ông có những bài viết, phát ngôn mà lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam cho là không phù hợp với tư cách đảng viên, nội dung trái với Cương lĩnh chính trị, điều lệ, chỉ thị, quy định Đảng, cũng như chính sách và pháp luật của nhà nước.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Mạc Văn Trang, nhà văn Nguyên Ngọc và một số đảng viên khác sau đó tuyên bố từ bỏ đảng Cộng sản Việt Nam để bày tỏ sự ủng hộ với ông Chu Hảo và phản đối kết luận của Ủy ban Kiểm tra TƯ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét