Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

VỊ THẨM PHÁN CUỐI CÙNG: LƯƠNG TÂM

Phàm làm người, không ai không phạm ít nhiều sai lầm trong cuộc sống. Những người có tâm hồn hướng thiện_ dù họ không thuộc về tôn giáo nào, chỉ nhờ vào những “lời hay ý đẹp” nào đó từ trong sách báo, trên mạng, hay trong nhân cách hành xử đáng phục của người chung quanh_ ngầm tự nhìn nhận vị Thẩm phán Cuối cùng : Lương tâm như cán cân chừng mực để cố gắng sửa đổi, sống theo tình nhân loại. Và cũng có những tâm hồn không dám hướng thiện_ dù họ có xưng tôn giáo nào đó, hay ngạo mạn với chữ “Vô thần”, ngang nhiên đối mặt với những vị Thẩm phán pháp luật_ luôn tự chối bỏ vai trò của vị Thẩm phán Cuối cùng đó để tự cảm thấy an lòng, trốn thoát được bản án Lương tâm bằng những lời tự biện ngụy tạo hay ngay cả vu khống, hay tố cáo người khác chịu thay cho mình. Nhưng lời phán cuối cùng vẫn vang lên trong tận thâm tâm kẻ đó, dù cố tình tránh phải đối mặt với ánh sáng công lý của Đấng Siêu Nhiên.

Từ Cuộc Đại Diệt Chủng Rwanda 1992 :
Đó cũng là trường hợp của Léon Mugesera, một công dân nước Cộng Hòa Rwanda, ở vùng trung Đông Châu Phi. Mugesera thuộc sắc tộc Hutu, là thành viên của đảng thống trị Hutu MRND (Phong trào Cộng hòa Quốc gia vì Dân chủ và Phát triển) (1) liên hệ gần gủi với quân đội. Ông ta cũng là Phó Chủ tịch của khu vực pháp quyền Gisenyi. Trong bài viết “Rwandan man facing deportation making last-ditch plea to stay in Canada“ (Người đàn ông Rwanda đối mặt với lệnh trục xuất, cố van xin như bám vào bờ mương cuối để ở lại Canada), của Sidhartha Banerjee, The Canadian Press (Báo Gia Nã Đại), được đăng lên yahoo ngày 10/01/2012, cho biết rằng :
Léon Mugesera trốn sang Canada và nhanh chóng tìm cách vào thường trú dân từ năm 1993; có công việc dạy học vững vàng tại trường Đại học Laval, thành phố Montreal, Quèbec (tỉnh bang nói tiếng Pháp). Chỉ sau khi vài tháng Mugesera rời Rwandan, năm 1994 nhóm dân quân thuộc sắc tộc Hutu của đảng MRND, qua sự khích động trong bài diễn văn của ông ta vào năm 1992, đã phát động một cuộc diệt chủng 100 ngày đối với sắc tộc Tutsis và những người ôn hòa thuộc sắc tộc Hutu_ tiêu diệt khoảng 800,000 đến 1 triệu người.
Mặc dù suốt trong 16 năm qua Mugesera đã cố gắng đấu tranh để được ở lại Canada : chống án lệnh trục xuất năm 2005 lên Tòa án Tối cao; khiếu kiện giảm án tử hình đối với tội phạm chiến tranh vào năm 2007; và tạo uy tín đối với cộng đồng nhằm lôi cuốn những người ủng hộ trong vùng qua danh vị giáo sư Đại học, tiền bạc sung túc, cuộc sống mẫu mực, nhưng trong những tháng gần đây trong khoảng cuối năm 2010, Tòa án Nhân quyền Châu Âu và Tòa án Tội phạm Quốc tế cho Rwanda (The European Human Rights Court and the International Criminal Tribunal for Rwanda) có quyết định cáo buộc trở lại tội phạm chiến tranh đối với Mugesera. Và dù Luật sư Johanne Doyon đưa ra Hiến chương Nhân quyền Canada, cũng như những điều ước quốc tế, nhằm bảo vệ thân chủ Mugesera chống lệnh trục xuất và xin tái nhập như người tị nạn_ vì quyền thường trú bị Canada tướt đoạt lại trước đó_ với lý do là thân chủ Mugesera lo sợ một sự trả thù có thể đe dọa đến tính mạng bởi nhà cầm quyền mới Paul Kagame, đương thời, nhưng một quyết định cuối cùng chống lại Mugesera mà những luật sư liên bang cương quyết giữ ý kiến trục xuất trong năm 2005, được đưa ra trong tháng 12/2011, tuyên bố rằng cuộc sống ông ta sẽ không bị nguy hiểm nếu được trả lại Rwanda để xét xử

(Kẻ tội phạm chiến tranh Léon Mugesera, (Lệnh truy nã của Tòa án Tội phạm
công dân Cộng hòa Rwanda) Quốc tế cho Rwanda)

(Vị trí nước Cộng hòa Rwanda) (Khu quyền pháp Gisenyi, trái) (Những nạn nhân Rwandan)

Đến Cuộc Thảm Sát hay Tiểu Diệt Chủng Huế 30/01/1968 :

Và đó cũng là trường hợp của những người chủ chốt trong Mặt trận Giải phóng miền Nam đã tiến hành một cuộc Tiểu Diệt chủng Huế, mà chính họ đa phần cũng là người bản xứ. Trong Tập 1của “Tài liệu và Chứng từ” do Khối 8406 sưu tập 40 bài viết của nhiều tác giác khác nhau về “Mậu Thân 1968 và Cuộc Thảm Sát tại Huế“ trên quanvan.net, cho người đọc cảm nhận được rất nhiều hình ảnh đau thương của cuộc chiến mà chính anh chị em cùng dòng giống đã “tận lực” tiêu diệt lẫn nhau một cách không thương tiếc hơn là đối với kẻ cựu thù ngoại bang Bắc phương. Thảm trạng Huế là một tủi nhục chung cho cả dân tộc Việt, nhưng trong khi đó những người từng tham gia trong chiến dịch đó, cho đến ngày hôm nay (2012) vẫn xem là đó một “chiến công” vinh quang. Dù tuổi đời của họ sẽ chấm dứt nay mai, vẫn không đủ can đảm len lén ngẩng đầu đối mặt một lần vị Thẩm phán Cuối cùng. Ngược lại, họ vẫn cố tình ngụy biện, che đập bàn tay đẫm máu đồng bào vô tội qua những bài viết, hầu trốn tránh bản án “tội phạm chiến tranh” trước dư luận hôm nay và mãi sau nầy_ như trường hợp Nguyễn Đắc Xuân trong loạt hồi ký “Huế – Những Tháng Ngày Sục Sôi“, bắt đầu từ 5/01/2012 trên tuoitre.vn. Chúng chứa đựng một dòng sử đục ngầu phiến diện để biện minh cho “công trạng” sát thủ và “vinh danh” cá nhân hèn mọn.
Trong bài viết “Biến cố Tết Mậu Thân” của Đinh Lâm Thanh trong Tập 1 của “Tài liệu và Chứng từ”, có nêu rõ những tội phạm chiến tranh như sau :
“Vừa chiếm được Huế, cs Bắc Việt đã vội vàng thành lập hai tổ chức hành chánh và hành động.
Về Hành chánh : cộng sản Bắc Việt chỉ thị cho những tên cs chính gốc nằm vùng tại nhàNguyễn Đóa là Hoàng Kim Loan, Hoàng Lanh, Nguyễn Trung Chính, Nguyễn Hữu Vân,Phan Nam, Nguyễn Thiết… đưa những người địa phương ra lập các tổ chức hành chánh :

_ Chính quyền cách mạng tại Huế giao cho Lê Văn Hảo, Đào Thị Xuân Yến vàHoàng Phương Thảo.
(Xin nói riêng về ông Lê Văn Hảo : là giáo sư Đại học Huế, người Công giáo, không có tên trong danh sách tham gia các phong trào tranh đấu của Phật giáo. Do đó sau 1966 ông vẫn được tiếp tục dạy Đại học Văn khoa Huế. Nhưng sau đó cũng bị cảnh sát bắt vì đã để cho sinh viên theo cộng sản xử dụng nhà riêng in ấn và phát hành báo chống Mỹ, ủng hộ sộng sản. Sau đó ông được thả về trước Tết mấy ngày thì được cs đưa lên làm Chủ tịch Liên minh Dân chủ Dân tộc Hòa bình. Sau năm 1975 được Cộng sản thưởng công cho chức Trưởng ty Thông tin Văn hóa Bình-Trị-Thiên, chứ không được vào quốc hội như Thích Đôn Hậu và bà Nguyễn Đình Chi. Nhân dịp đi Australia, Lê Văn Hảo trốn qua Pháp và xin tỵ nạn tại đây.)

_ Liên Minh các Lực lượng Dân tộc, Dân chủ Hòa bình do Lê Văn Hảo làm chủ tịch, thượng tọa Thích Đôn Hậu, Bà Nguyễn Đình Chi làm phó chủ tịch và Hoàng Phủ NgọcTường làm tổng thư ký. 
Tay sai gây nên tội ác như Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn Thất Dương Tiềm… là những tên nằm vùng, từ năm 1963 đến 1966, tham gia trong phong trào tranh đấu của Phật giáo và chạy vô bưng khi phong trào nầy bị đàn áp. Nhân vụ Tết Mậu Thân chúng trở lại hoạt động và gây tang tóc cho Huế.
Về Hành Động : Do tên Lê Minh, đại tá, trưởng ban An Ninh Khu Ủy Trị-Thiên chỉ huy toàn bộ, Tống Hoàng Nguyên và Nguyễn Đình Bảy Khiêm là đảng viên Cộng sản Bắc Việt chỉ huy các tên Hoàng Phủ Ngọc Tường, Hoàng Phủ Ngọc Phan, Nguyễn Đắc Xuân, Tôn Thất Dương Tiềm, Trần Quang Long, Phan Duy Nhân đi lùng bắt, thủ tiêu những người mà chúng cho là “ác ôn”, “có tội với nhân dân”. Nhưng thật ra là thường dân Công giáo vô tội, những người trước đó có thù oán cá nhân với nhau và quân cán chính đang nghỉ phép để ăn Tết với gia đình.”

Thêm vào danh sách những nhân vật “nổi bật’ trong cuộc Tiểu Diệt Chủng Huế bắt đầu từ ngày mồng một Xuân Mậu Thân 68, không thể không “nhớ” đến hai hạng “nữ sát thủ” dù mới tập sự nhưng khá nhuyền nhẫn với ngón tay lẫy cò súng mà mặt lạnh như băng, vào những người dân cô thế bị trói chặc bằng dây kẻm gai. Theo “Trịnh Công Sơn the Unknown Trịnh Công Sơn“ của Liên Thành, trên vietnamsaigon.multiply.com, đó là :

“Nguyễn Thị Đoan Trinh, Sv Dược Khoa Đại Học Sài gòn, sát thủ Mậu Thân 1968. Y thị trực diện đeo băng đỏ, nổ súng, hạ sát rất nhiều người. Thoát ly ngay sau cs bại trận Mậu Thân.

Bà Đào Thị Yến, tức Bà Thuần Chi, nguyên Hiệu trưởng trường nữ trung học Đồng Khánh vàcũng là tình nhân của Thích Đôn Hậu. Thoát ly ra Bắc cùng với Thích Đôn Hậu, sau Mậu Thân, cùng với Giáo sư Tôn Thất Dương Tiềm. Giáo sư Lê văn Hảo v.v.”

Và cũng trong Tập 1 với bài “Tết Mậu Thân 1968“ của Trọng Ðạt, cho biết thêm như sau :

“Theo tác giả Elje Vannema, trong bài “Thảm Sát Huế Mậu Thân”, bọn Mặt trận Giải phóng lo phần chính trị, họ ghi tên hầu hết mọi người, chú trọng đàn ông, chia thành phần công chức quân đội, thường dân… Theo tác giả, quân chính qui Bắc Việt và quân Mặt Trận lo phần quân sự tác chiến, bọn Mặt trận nhất là những cán bộ nằm vùng địa phương lo việc chính trị, xử án, thủ tiêu, bắn giết… họ muốn bắt ai, muốn giết ai thì giết có khi không cần lý do… Cuộc tàn sát tại Huế do cán bộ cs nằm vùng và Mặt Trận Giải Phóng tiến hành.”

(Hoàng Phủ Ngọc Tường) (Hoàng Phủ Ngọc Phan) (Nguyễn Đắc Xuân)

(Nguyễn thị Đoan Trinh) (Bà Nguyễn Đình Chi) (Lê Văn Hảo)

(Thích Đôn Hậu và Tôn Thất Dương Tiềm tại (Thích Đôn Hậu)
Mông Cổ 1969)

(Trần Quang Long) (Phan Duy Nhân) (Nguyễn Đính (Trần Vàng Sao))

Như vậy đã quá rõ ràng, chính những nhân vật trong cái gọi là Mặt trận Giải phóng miền Nam, cũng là những người hàng xóm láng giềng, bạn bè quen biết trong trường, ngoài chợ từ đầu ngõ đến cuối ngõ, đã nhẫn tâm lên danh sách thủ tiêu họ bằng cách dùng cuốc đập đầu, dùng dao, lưỡi lê đâm chém, tra tấn hoặc chôn sống v.v. để tiết kiệm đạn dược trong cuộc chống trả tháo chạy. Và trên đây chỉ là một số hình ảnh của những nhân vật tiêu biểu (2), chủ chốt đích thân chỉ huy hoặc/và ra tay sát thủ mà trong suốt cuộc đời còn lại của họ chưa bao giờ nói lên một lời tạ lỗi những linh hồn oan ức. Tuy nhiên, dù muốn dù không, dù những vị Thẩm phán trong chế độ cs đương thời cố tình nhắm mắt làm ngơ trước tội ác chiến tranh của họ, chắc chắn họ sẽ phải đối mặt với Vị Thẩm phán Cuối cùng.

Trong tờ báo Time ra ngày 31/10/1969, có bài tường thuật chi tiết về “Cuộc Thảm Sát Huế“ qua những cuộc tìm kiếm và khai quật những nấm mồ tập thể mà Thích Đôn Hậu hay Nguyễn Đắc Xuân cũng khó thể tưởng tượng nổi về “thành tích” quá vĩ đại của họ, đến nổi :

“Ký giả Stewart Harris của báo Times tại Luân Đôn cực lực phản đối qua trang đầu với hàng chữ lớn nhan đề “Chính sách Hành quyết Tập thể tại Huế”. Ký giả Yves Gautron của báo Minute viết : “Không thể tha thứ đuợc hành vi man rợ của Cộng sản Việt Nam đã sát hại những dân vô tội tại Huế”. Thanh niên Pháp đã tổ chức một cuộc biểu tình tại công trường Ternes lên án các hành động dã man của Cộng sản Việt Nam ở Huế.” (Trích từ “Xuân Nhớ Huế Mậu Thân 68 Nén hươngLòng Tưởng niệm“, của Hồng Lĩnh)

Hay “Cố Đô Kinh Hoàng“ của Elje Vannema, “Thảm sát tại Huế“ của Douglas Pike, v.v. Con số người dân bị thảm sát, theo ““Ai đã Giết người Dân Huế?” Câu hỏi 40 Năm chưa Trả lời”của Thiện Giao, phóng viên RFA, 2/02/2008, cho biết :

“Người ta ước tính vào khoảng 6,000 người. có nhà báo ước tính 5,000. Chúng tôi cho con số 5 đến 6 ngàn là không sai lệch lắm đâu” (Nguyễn Lý Tưởng, cựu Dân biểu khu vực Thừa Thiên)”

Và trên en.wikipedia.org, trong “Massacre at Huế“ cũng xác nhận khoảng con số đó, mặc dù theo“Thảm sát Huế Tết Mậu Thân“, trên vi.wikipedia.org, đưa ra con số của Gareth Porter, một nhà báo Hoa Kỳ thân cộng, để ngụy biện hầu giảm nhẹ tội ác chiến tranh của Việt cộng_ nhưng trong đó cũng nhắc đến con số mà Douglas Pike nhìn nhận trong thống kê là 7,600 người.

(Nơi ẩn chứa cán bộ và vũ khí) (Để chuẩn bị một cuộc Tiểu Diệt Chủng Huế 1968)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét