Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

THÔNG ĐIỆP DÀNH CHO NHỮNG AI YÊU MẾN NICK VUJICIC

Nick Vujicic
Hãy hình dung nếu bạn sinh ra và không có tay. Không có tay để ôm bạn bè; không có tay để cầm tay người yêu của bạn; không có ngón tay để cảm nhận sự động chạm; không có cách nào để nâng hoặc theo bất cứ vật gì. Cuộc sống sẽ khó khăn như thế nào nếu như bạn sống mà không có cả cánh tay và bàn tay? Thế còn về chân thì sao? Hãy hình dung nếu như thay vì không có tay, bạn không có cả chân. Không cách nào có thể nhảy, đi lại, chạy hoặc thậm chí là đứng. Nào, bây giờ hãy kết hợp cả hai điều trên… không tay và không chân. Bạn có làm gì? Cuộc sống của bạn sẽ bị ảnh hưởng như thế nào??
Add caption

“Nếu như một người nữa có thể tìm thấy được cuộc sống bên trong của Đức Chúa… thì không lời nào có thể diễn đạt được”. Bạn có thể giúp tôi truyền tải thông điệp này ngày hôm nay!

Gặp Nick Vujicic, đánh vần là “Vooy-cheech”. Sinh năm 1982 tại Melbourne, Australia, không có bất cứ một dự báo nào của chuyên gia y tế nào trước đó, Nicholas Vujicic đến với thế giới này không có tay, không có chân. Hãy hình dung bố mẹ của Nick sẽ bị sốc đến mức độ nào khi họ nhìn thấy đứa con trai đầu tiên của họ lần đầu tiên, chỉ có thể thấy rằng anh ta là một điều mà thế giới có thể xem như là hoàn toàn khiếm khuyết hay dị thường.


Đứa bé không có tay chân không phải là điều mà cô y tá Dushka Vujicic và chồng của cô Boris Vujicic đã từng mong đợi. Làm sao cậu con trai của họ có thể sống một cuộc sống hạnh phúc được. Cậu bé có thể làm được gì để vượt lên trên cuộc sống này khi sống với rất nhiều những khiếm khuyết như thế? Họ không thể biết và không ai biết rằng chính cậu bé nhỏ nhắn xinh sắn không tay chân đó lại chính là người mà sau này có thể truyển động lực, cảm hứng đến cho toàn thể thế giới trong mọi khía cạnh của cuộc đời. Chúa đã tạo ra Nick để chạm đến cuộc sống của chúng ta và mang niềm hy vọng của Jesus Christ đến cho mọi người trên khắp thế giới.



Trong suốt thời niên thiếu, Nick không chỉ đối mặt với những thử thách thông thường ở trường học mà còn phải luyện tập để tự phục vụ bản thân; và anh cũng gặp vấn đề với sự thất vọng và cô đơn. Anh luôn tự hỏi tại sao anh lại khác biệt so với tất cả những đứa trẻ khác xung quanh anh; tại sao anh lại được sinh ra không có tay không có chân. Anh thắc mắc về mục đích sống của mình là gì, hoặc nếu như anh có một mục đích. Theo như Nick, việc chiến thắng những trở ngại trong suốt hành trình của anh, cũng như sự khỏe mạnh và đam mê mà anh có chính là món quà mà Chúa ban tặng cho anh. Gia đình anh, những người bạn và rất nhiều người anh gặp trong suốt hành trình đã khích lệ, động viên anh.




Sau khi rời khỏi trường phổ thông, Nick tiếp tục theo học cao hơn và nhận được hai bằng Cử nhân trong lĩnh vực Kế toán và Kế hoạch tài chính tại Đại học Griffith ở Logan, Australia. Ở tuổi 19, Nick bắt đầu thực hiện ước mơ của mình là có thể khích lệ những người khác và mang đến cho họ thông điệp của Chúa thông qua những buổi nói chuyện truyền động lực và chia sẻ những trải nghiệm của anh về việc Chúa đã thay đổi cuộc sống của anh và cho anh tương lai và hy vọng như thế nào? “Tôi tìm thấy mục đích trong sự tồn tại của tôi, và tôi cũng thấy được mục đích của hình hài của tôi. Có một mục đích của việc vì sao bạn ở trong đám lửa.” Nick hoàn toàn tin tưởng rằng có một mục đích trong mỗi khó khăn mà chúng ta gặp phải trong cuộc sống của chúng ta, và thái độ của chúng ta với những khó khăn đó, cùng với sự trung thành và tin tưởng ở nơi Chúa có thể là chìa khóa để vượt qua những thử thách mà chúng ta phải đối mặt.
Nick with Kids in India

Nick sống vui vẻ
sach-jpg-1363667365-1363667432_500x0.jpg
Lập gia đình và sống rất hạnh phúc
Họ đã sinh được một cậu con trai kháu khỉnh

Trong suốt quá trình vượt lên trên bản thân mình bằng những nghị lực phi thường, Nick đã trải nghiệm những bài học vô giá và đúc rút lại trong 02 cuốn tự truyện của mình và rất nhiều DVD. Giờ đây bạn có thể sở hữu được chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét