Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

LỜI TÂM HUYẾT CỦA LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TRƯỚC NGÀY XỬ PHÚC THẨM

Sau 17 ngày tuyệt thực liên tục phản đối chế độ lao tù cộng sản, LS Lê Quốc Quân đã ngã gục và bất tỉnh khi phiên xử được bắt đầu khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Hiện không rõ tình trạng sức khỏe ra sao. 

Trước ngày diễn ra phiên tòa phúc thẩm, LS Quân đã gửi ra ngoài một bức thư tâm huyết với 'niềm tin tươi sáng vào tương lai của dân tộc'. Trong bức thư, ông nhắn gửi "Tôi hi vọng sẽ có được sự đột biến ở phiên tòa phúc thẩm sắp tới và rất mong có được sự ủng hộ của đồng bào. Sự ủng hộ bên ngoài có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của tự do và công lý tại tòa."

Danlambao xin gửi đến bạn đọc toàn văn bức thư tâm huyết của LS Lê Quốc Quân từ ngục tối Hỏa Lò.

Kính gửi đồng bào trong và ngoài nước!

Trong vòng vây của tù ngục, tôi rất vui khi biết được rất nhiều người vẫn quan tâm, theo dõi và giúp đỡ mình. Đặc biệt nhiều anh em bạn bè và giáo dân đã đến tham dự phiên tòa sơ thẩm ngày 2/10/2013. Điều đó làm tôi vững tin hơn vào lý tưởng của mình. Bản án 30 tháng dành cho tôi là bất công và vi phạm pháp luật. Tôi đã kháng cáo lên tòa án tối cao và đã tố cáo thẩm phám vi phạm điều 295 BLHS đã ra bản án trái pháp luật. Mỗi ngày tôi còn bị giam là một ngày cực khổ tối với tôi và gia đình, quan trọng hơn là một ngày luật pháp Việt Nam tiếp tục bị chà đạp.

Tôi đấu tranh một cách đúng mực theo đạo đức và sự hiểu biết của mình mọi lúc mọi nơi và vui mừng thấy có tiến triển dù còn khiêm tốn.

Tôi hi vọng sẽ có được sự đột biến ở phiên tòa phúc thẩm sắp tới và rất mong có được sự ủng hộ của đồng bào. Sự ủng hộ bên ngoài có ý nghĩa quyết định đến chiến thắng của tự do và công lý tại tòa.

Trong tù tôi vẫn bình an và luôn có niềm tin tươi sáng vào tương lai của dân tộc. Tôi hằng nhớ mọi người và cầu nguyện cho tất cả được bình an và phát triển. Tôi chân thành xin lỗi tất cả những ai đã buồn phiền hoặc khổ cực vì hành vi, lý tưởng, lời nói, việc làm của tôi và tôi cũng tha thứ cho bất cứ ai đã gây ra lỗi và đau khổ cho tôi và gia đình tôi. Dù họ có đứng trên quan điểm nào. Trông tôi giờ đâu tràn đầy niềm tin vào sự thiện, vào đức ái và lòng từ bi của con người song song với sự đấu tranh không ngừng nghỉ vào cái ác, cái xấu bằng việc khai mở sự nhận thức và thay đổi nội sinh.

Điều tốt sẽ lớn lên, điều xấu sẽ nhỏ lại. Dân chủ sẽ được mở rộng độc tài sẽ phải co vòi. Nhân dân Việt Nam anh hùng sẽ xứng đáng được sống phồn vinh hạnh phúc. Nhân dân sẽ tự biết cách và sẽ tự làm. Không ai được quyền và có thể làm thay.



Việt Nam muôn năm!

Lê Quốc Quân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét