Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

NHƯ THẾ LÀ TRẺ CON

Bà Đầm Xòe

Theo blog Bà Đầm Xòe
​​Trẻ con hay người lớn nhìn từ “góc độ” triết học là “đề cập” đến phần “định tính” chứ không ở phần “định lượng”. Vì, có người đã bảy mươi tuổi nhưng có hành động hay lời nói tỏ ra vụng về, khờ khạo, đặc biệt là “ăn theo nói leo”, người ngoài thấy được, nghe được liền nhận đình: “Ông bảy mươi tuổi rồi mà vẫn còn như trẻ con”; lại có “trẻ lên ba” nói năng minh triết, hành động có ý tứ, người ngoài thấy được, nghe được liên nhận định: “trẻ con mà như người lớn”.
Như thế, khái niệm trẻ con mang ý nghĩa là người chưa trưởng thành.
Người đã lớn mà chưa trưởng thành về lý trí thì vẫn cứ là trẻ con.

Ở cái giai đoạn chưa trưởng thành này thì bé học được câu nói nào là cứ nói đi nói lại; ăn được miếng nào là cứ đòi ăn đi ăn lại.

Xét ở khía cạnh “định tính”này thì thấy đảng ta cũng là người chưa trưởng thành, vẫn còn ở giai đoạn “học ăn học nói”. Mà ở cái giai đoạn “ăn chưa nên đọi, nói chưa nên lời” này thì bé lại hay “nói’ hay “ăn” lắm.

Đảng ta khi nghe ông Mác, Le nin nói: chỉ có giai cấp công nhân mới có khả năng lãnh đạo triệt để cách mạng vô sản – đảng ta cũng nói nói theo: giai cấp công nhân Việt Nam, những người con ưu tú của dân tộc, đội tiên phong của giai cấp công nhân đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam làm nên Cách mạng tháng tám và đấu tranh thống nhất đất nước, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đứa trẻ này không cần biết ở Việt Nam đã có giai cấp công nhân hay chưa và ai mới đích thực là người làm nên chiến thắng và cái thắng lợi cho dân được hưởng là cái thắng lợi gì.

Đảng ta nghe thấy ông Mác, Le nin nói: Tư bản đang giẫy chết – đảng ta cũng nói theo: Tư bản đang giẫy chết mà không cần biết nó có đang giẫy chết thật hay không? Nó giẫy chết kiểu gì mà nhân dân các các nước cộng sản tìm cách bổ nhào đến xin tỵ nạn, con em cán bộ, đảng viên xua con cháu mình đến học tập? Hiện tại Canada đã buộc phải tạm dừng “nhập khẩu” người Trung Quốc cộng sản, vì có quá nhiều cán bộ cốt cán của Trung Quốc xin “nhập khẩu” vào nước tư bản đang giẫy chết này.

Đảng ta nghe Mác – Le nin nói: Chủ nghĩa xã hội mãi mãi là mùa xuân nhân loại – đảng ta cũng nói theo mà không biết cái mùa xuân ấy như thế nào? Thế giới ngày nay đã vứt cái mùa xuân đó vào sọt rác ra sao, đảng ta cũng không hay?

Đảng ta nghe Mác – Lê nin nói: chỉ có Chủ nghĩa xã hội mới giải phóng triệt để con người – đảng ta cũng nói theo mà không biết giải phóng con người là giải phóng cái gì ở con người. Cho nên ai nghĩ khác đảng, nói khác đảng là bị khủng bố liền.

Đảng ta nghe Mác – Lê nin nói: chủ nghĩa xã hội có nền dân chủ triệu lần hơn dân chủ tư sản – đảng ta cũng nói theo mà không biết dân chủ triệu lần hơn là hơn là dân chủ ở những điểm gì? Đến cái dân chủ tối thiếu phổ thông đầu phiếu chọn ra người lãnh đạo cũng không có. Thế thì dân chủ là cái củ của các ông ư?

Đảng ta nghe Mác – Lê nin nói: chính quyền mà không phải là chính quyền, nó chỉ là công cụ của dân – đảng ta cũng nói theo mà không hiểu công cụ của dân cụ thể là thế nào. Cho nên, cuối cùng chính quyền của đảng ta chỉ toàn một lũ đầu trâu mặt ngựa đảm nhiệm.

Đảng ta nghe Mác – Lê nin nói: cộng sản khi đã giành được chính quyền thì quyết không chia quyền cho bất kỳ giai cấp nào khác- đảng ta cũng nói theo mà không biết cái sự không nhường quyền ấy sẽ dẫn đến độc tài, tha hóa đảng và nhân dân như thế nào. Thực tế đảng ta đã trở thành một đảng độc quyền đàn áp.

Đảng ta nghe Mác – Lê nin nói: lợi quyền gì cũng qua tay mình – đảng ta cũng hát theo mà không biết rằng, lợi quyền gì cũng qua tay mình sẽ biến đảng thành một đảng độc tôn cướp bóc. Thật sự đảng ta đã trở thành một đảng độc quyền cướp bóc.

Bây giờ thế giới lại đua tranh về nhân quyền – đảng ta cũng căng họng lên nói: Việt Nam rất tôn trọng nhân quyền, bao nhiêu năm đảng ta chiến đấu là vì nhân quyền mà chẳng biết nhân quyền nó là thế nào? Người dân mình tối thiếu được tự do mở miệng ra nói, đảng cũng không cho thì nó là nhân quyền của đảng ta là nhân quyền kiểu gì?

Đỉnh điểm của trẻ con là cứ thấy ai cho một miếng ăn, thì cho ngay người đó là bạn mà không cần biết, đó là miếng ăn nhục, miếng ăn mồi nhử chứ không phải là miếng ăn mang tình người thương nhau. Hiện hữu gần đây nhất là đảng ta còn khuyến khích một số người cũng trẻ con như đảng đến các nơi công cộng tại thủ đô nhảy múa, reo mừng nhân ngày Trung Quốc ồ ạt, bất ngờ đưa 600.000 ngàn quân xâm lược Việt Nam, tàn sát không ghê tay người và tái sản của Việt Nam.

Một số con dân của đảng nhảy múa tại Hà Nội nhân sự kiện ngày 17.2.1979 Trung Quốc đưa 60 vạn quân xâm lược và tàn sát người và của cải của Việt nam

Còn nhiều những ví dụ tương tự như vậy nữa.

Sự thật là, các đảng cộng sản chân chính trên thế giới do không còn là những đứa trẻ nên họ đã không ăn theo nói leo mà trưởng thành bằng cách tự giải tán, chấp nhận giải tán, hoặc bị giải tán; thế giời chỉ còn lại chỉ duy nhất có đảng ta, đảng Cu Ba, đảng Triều Tiên, đảng Trung Quốc là chưa trưởng thành. Vì là chưa trưởng thành, còn là trẻ con nên họ vẫn cứ lảm nhảm nhai đi nhai lại nhưng điều học nói từ cách đây cả trăm năm, và cụ thể hóa cái Chủ nghĩa xã hội mãi mãi là đích hướng đến của nhân loại bằng tuyên bố: chưa chắc hết thế kỷ 21 này nước ta đã xây dựng xong Chủ nghĩa xã hội (Nguyễn Phú Trọng – TBT Đảng Cộng sản Việt Nam).

Thấy người ta nói thì nói theo, chẳng rõ ngô khoai tai nheo gì, thế thì là trẻ con chứ còn gì nữa?



Có điều đứa trẻ con này lại như Hài đồng trong Tây Du ký biết phun ra lửa, sẳn sàng thiêu cháy bất kỳ ai chọc giận hay phê phán nó. Khốn nạn thay!



Cứ nhìn đất nước, dân tộc bị tàn phá, tàn sát trong mấy chục năm qua dưới sự lãnh đạo toàn diện và triệt để của đảng, để rồi văn minh tiến bộ của xã hội ta lúc nào cũng ngoi ngóp tận đáy của nhân loại thì đã quá rõ.



Bà Đầm Xòe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét