Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

TÌNH TRẠNG BUÔN BÁN PHỤ NỮ VIỆT NAM Ở CAMBODIA ĐÃ LÊN TỚI MỨC BÁO ĐỘNG


Thanh Quang, phóng viên đài RFA
WomenTrafficking200.jpg
Trong thời gian gần đây, tình trạng buôn bán phụ nữ Việt Nam sang Cambodia lên tới mức báo động. Qua cuộc phỏng vấn do Thanh Quang thực hiện từ Bangkok, Mục sư Ngô Đắc Lũy - đang sống lánh nạn tại Cambodia và hoạt động cho dự án thuộc Tổ chức Di trú Quốc tế IOM trợ giúp phụ nữ trong khu vực bị rơi vào đường mãi dâm - cho biết tình hình này như sau.
Mục sư Ngô Đắc Lũy: Tình hình phụ nữ Việt Nam và trẻ em gái Việt Nam bị bắt cóc, lừa gạt, buôn bán để đưa vào làm nô lệ tình dục ở các ổ mại dâm ở Cambodia, bao gồm Phnompenh và các đô thị có những tham quan du lịch khác, đã lên mức hết sức báo động .

Bởi vì hiện nay hàng ngày tổ chức của chúng tôi cũng gửi người đến các ổ mại dâm này tiếp cận với gái để tìm hiểu. Thì đa phần của họ xuất thân từ những gia đình nghèo khổ ở Sóc Trăng, Trà Vinh và ở các tỉnh thuộc vùng biên giới như là An Giang, Châu Đốc, Đồng Tháp, An Giang.
Thanh Quang: Thường thì các nạn nhân ở lứa tuổi nào ạ?
Mục sư Ngô Đắc Lũy: Thông thường các nạn nhân đều ở tuổi vị thành niên. Nhưng có điều e ngại nhất là có rất nhiều trẻ em tuổi từ 9, 10, đến 12 tuổi đã bị bán làm nô lệ tình dục ở các ổ mại dâm ở tại Phnom Penh.
(Xin theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trong phần âm thanh bên trên)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét