Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

CHỦ TỊCH SANG NÓI BIỂU TÌNH 'LÀ QUYỀN THIÊNG LIÊNG BẤT KHẢ XÂM PHẠM'

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang sau hơn nửa tháng im lặng đã bất ngờ xuất hiện với những phát ngôn khá mạnh mẽ về việc Trung Quốc đưa giàn khoan 981 xâm phạm vùng biển đặc quyền kinh tế Việt Nam.
Phát biểu trước cử tri Sài Gòn vào hôm 16/5, người đứng đầu nhà nước Việt Nam nói rằng việc người dân cả nước xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược "là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm". Đồng thời, ông Sang cho biết đã nói rõ với phía Trung Quốc nội dung rằng: Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì dân sẽ hết đi tuần  hành.
'Không có chuyện sợ' Trung Quốc
Là một trong bộ tứ quyền lực tại Việt Nam, ông Trương Tấn Sang cũng đã phải nhận khá nhiều chất vấn của người dân về phản ứng chậm chạp của chính phủ trong vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan HD 981 vừa qua.
Khẳng định chủ trương không dùng vũ lực quân sự, ông Sang cho biết chính phủ Việt Nam sẽ giải quyết bằng con đường đấu tranh ngoại giao 'kiên trì và khôn khéo'. 
Đồng thời, ông cũng đưa ra giải pháp kiện Trung Quốc trước toàn án quốc tế nếu các biện pháp ngoại giao không mang lại kết quả.
Trước các ý kiến cho rằng giới lãnh đạo ĐCSVN đã tỏ ra nhu nhược trước Trung Quốc, ông Sang nói: "Có một số ý kiến cho là chúng ta sợ, nhưng không có chuyện đó. Giữa các quốc gia là bình đẳng, không có chuyện sợ hay không sợ" (Theo báo VNExpress)
“Anh phải rút trước, nhà của tôi chứ không phải nhà anh", báo Tuổi Trẻ trích lời ông Sang nói.
Cũng trong phát biểu của mình, người đứng đầu nhà nước Việt Nam cũng kêu gọi nhân dân cảnh giác trước những thông tin chia rẽ, đồng thời lên tiếng chỉ trích các hoạt động bạo lực và đốt phá nhà máy trong tuần vừa qua.
Trung Quốc rút giàn khoan thì dân sẽ hết biểu tình
Ngoài những tuyên bố tỏ ra dứt khoát với Trung Quốc, ông Sang cũng kêu gọi sự đoàn kết của người dân để xây dựng đất nước:
"Tình hình nó khó, bên cạnh việc kiên quyết bảo vệ chủ quyền, phải đoàn kết chung một lòng, gia tăng phát triển kinh tế, nâng cao tiềm lực đất nước. Chớ tiềm lực đất nước yếu thì bị người ta ức hiếp thôi."
Phát biểu trước cử tri Sài Gòn, ông Sang đồng thời phản bác lại các cáo buộc của truyền thông Trung Quốc nói rằng Việt Nam 'bật đèn xanh' cho người dân biểu tình chống Trung Quốc. Người đứng đầu nhà nước Việt Nam nói: “Có bật đèn xanh, đèn đỏ gì đâu, mấy cháu học sinh ở trường cũng phản ứng. Bởi vì nguyên nhân là Trung Quốc đưa giàn khoan mang số 981 vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, làm nhân dân Việt Nam phản ứng, chống lại, đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của họ" 
"Sao lại nói Chính phủ Việt Nam “xúi”, dùng động từ gì kỳ lạ vậy”. (Theo báo Tuổi Trẻ)
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Sang và thông điệp qua các cuộc biểu tình: "việc này Việt Nam đã trả lời rồi, Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nói rồi, cụ thể là Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam thì dân sẽ hết đi tuần  hành".
Anh em nào còn tham nhũng hãy thức tỉnh
Phát biểu trước cử tri về tình hình tham nhũng, ông Sang tiếp tục lên tiếng kêu gọi những quan chức cộng sản tham nhũng 'hãy thức tỉnh lại': 
"Hãy thức tỉnh lại. Những anh em nào còn lãng phí, còn tham nhũng, còn quan liêu... phải thức tỉnh. Phải dồn sức vào nhiệm vụ đất nước." 
"Cái này được không? Được chớ. Như thế mới chứng minh rằng anh là người yêu nước, anh là người quyết tâm bảo vệ chủ quyền."
Diễn đàn tiếp xúc cử tri cũng là cơ hội để ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang lên tiếng, đồng thời đưa ra những phê phán ám chỉ đến dàn nội các bị cho là tham nhũng của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. 
Sau hội nghị trung ương lần thứ 9 được nói diễn ra trong căng thẳng, dường như các phát biểu của ông Sang đã có phần tỏ ra mạnh mẽ và dứt khoát hơn.  



CTV Danlambao

ÔNG TRƯƠNG TẤN SANG HÃY ĐI NÓI VỚI ĐÁM CÔN AN ĐANG CANH CHỪNG NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC

Người dân cả nước xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm lược "là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm" - Đó là một tuyên bố mị dân của ông chủ nước Trương Tấn Sang kéo dài từ quá khứ đến hiện tại và sẽ còn mị đến tương lai. Quá khứ thì với danh sách những công dân bị bỏ tù vì yêu nước, những người đã bị đánh đập, bắt vào đồn, vào trại phục hồi nhân phẩm thì đã quá rõ. Hiện tại thì trước, trong khi và sau khi ông Sang lên TV mị dân thì đám công an / côn đồ đã vừa bao vây, vừa gửi thư "mời", vừa tin nhắn hàng loạt tìm mọi cách cô lập nhiều người tham dự biểu tình ngày Chủ nhật 18 tháng 5.

Blogger Trần Thuý Nga thông báo công an giả dạng côn đồ = côn an đã canh cổng nhà chị trong suốt mấy ngày qua và bám sát khi chị đi lên Hà Nội. Đây là một trong những tên côn an đang tìm mọi cách xâm phạm đến cái mà ông Sang gọi là "quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm".

Theo blogger Trần Thuý Nga, hôm nay ngày 17/05/2014 nhà cầm quyền cs huy động lượng lớn công an, an ninh mật vụ đi ngăn chặn, đàn áp những gương mặt quen thuộc trong các cuộc biểu tình phản đối TQ xâm lược. Cứ một người biểu tình được 4-5 viên an ninh mật vụ bám theo và nhà nước của ông Sang đã huy động thêm những sinh viên của học viện An Ninh ra để làm nhiệm vụ này.

Chị Nga cũng cho biết kỳ thi đại học năm nay của ngành an ninh tính đến ngày 16/5/2014 do ngành công an cung cấp tính từ Nghệ An ra ngoài Hà Nội là: Nữ 7, 000 hồ sơ sẽ nhận 1,000. Nam 6,000 hồ sơ sẽ nhận 4,000. Và theo chị "đó chính là lý do mà nhà cầm quyền có thể huy động được lượng lớn các sinh viên của học viện an ninh ra gây rối, kính động bạo lực trong các cuộc biểu tình chống Trung cộng xâm lược thời gian qua, và hiện tại đang khống chế quyền tự do đi lại, quyền biểu tình của những nhà đấu tranh chống Trung Quốc xâm lược."

Ở Hà Nội, gần như những người biểu tình quen mặt đều được hỏi thăm. Một đám công an với lố nhố côn đồ đến nhà blogger Nguyễn Lân Thắng hăm doạ việc thể hiện "quyền bất khả xâm phạm" nhưng đã không được tiếp. Blogger Nguyễn Xuân Diện viết trên facebook rằng nếu có thêm một đoàn nào đó đến vận động anh không đi biểu tình nữa, anh sẽ hô 3 lần: "Đả đảo Trung Quốc xâm lược" và 3 lần "Đả đảo tay sai bán nước". Sinh viên các trường đại học cũng đã bị chỉ thị không được đi biểu tình. Theo rất nhiều người cho biết, từ nhiều ngày qua, các đoàn hội phụ nữ, cựu chiến binh đã đến từng nhà vận động không tham gia biểu tình. Bên cạnh đó là việc sử dụng liên tục bom tin nhắn đến các số điện thoại. Gần như hầu hết những người từng tham gia biểu tình yêu nước đều nhận tin nhắn có cùng nội dung: 
Tại Hải Phòng, mặc dù đã bị quản chế từ lúc ra tù đến nay, blogger Phạm Thanh Nghiên cũng đang đối diện với áp xuất gia tăng của công an côn đồ quây trước nhà và khắp xóm. Chị đã bị canh giữ nghiêm ngặt từ tuần trước đồng thời công an mật vụ, côn đồ tung người đi vu khống cá nhân Phạm Thanh Nghiên. Không những thế, họ liên tục gọi điện cho anh trai của chị để dò hỏi thông tin cá nhân đồng thời sách nhiễu anh này dưới hình thức mời đi uống café, hoặc đi gặp riêng… 
Ở Đà Nẵng, kỹ sư, blogger Nguyễn Văn Thạnh, một người chủ chốt trong lần biểu tình trước đã lên Quận Hải Châu để thông báo với họ rằng sẽ tổ chức một cuộc tuần hành phản đối Trung Quốc. Tuy nhiên, họ trả lời không được phép vì lí do an ninh và chưa có sự cho phép của lãnh đạo. Đồng thời, viên thượng tá an ninh tên Chính và tên Ngọc đã đến chỗ ở anh Thạnh, yêu cầu anh không được tham gia tuần hành phản đối Trung Quốc vào chủ nhật. 
Tại Nha Trang, blogger Mẹ Nấm cũng đã bị an ninh đã gửi giấy "mời" phải có mặt tại phường vào 7 giờ sáng Chủ Nhật 18.4 để "làm việc về việc kêu gọi tập trung biểu tình tự phát".

Sau đây là đoạn ghi âm cán bộ của ông chủ tịch nước Trương Tấn Sang "nghe lời" dạy bảo của ông về "quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm" như thế nào: 
Ngoài Mẹ Nấm, blogger Phạm Văn Hải tại Nha Trang cũng bị "giấy mời" để ngày mai lên đồn nghe côn an giảng cho cái "quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm" của ông Sang.  
Ở Sài Gòn, vợ chồng blogger Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến bị canh giữ từ ngày thứ 5 một cách triệt để. Bất cứ giờ nào, dưới chung cư của vợ chồng Thành và Tiến đều có gần chục viên an ninh và cả công an sắc phục canh giữ, theo dõi.  

Tình trạng cũng không khác gì đối với blogger Nguyễn Hoàng Vi cũng đã và đang bị côn an theo dõi, canh sát trong mấy ngày qua. Nhà chị bất cứ lúc nào cũng có gần 20 tên canh giữ ngày đêm. Côn an còn ngang nhiên đi vào nhà Hoàng Vi để xem chắc là đang có trong nhà hay không. Hoàng Vi kể lại: "Con trai mình chơi trong xóm với mấy đứa nhỏ. Mấy thằng an ninh đi vào rình xem mình có nhà không, thấy con mình đang chơi, nó đã giở giọng thế này: - Mày cút mẹ mày đi..." 
 Một blogger trẻ, Nguyễn Nữ Phương Dung, dù có công việc đi xa Sài Gòn cũng liên tục bị an ninh gọi điện, sách nhiễu gia đình chị. Gần như toàn bộ thành viên của đội bóng No U SG đều bị canh cửa từ 2 3 hôm trước ngày chủ nhật. 
 Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng tại Sài Gòn cũng đã bị công an Tp bắt lên làm việc nguyên ngày và cấm đoán không cho đi thể hiện "quyền bất khả xâm phạm" vào Chủ nhật 18.5. 
Đây là khuôn mặt tiêu biểu từ Sài Gòn, đến Nha Trang, Đà Nẵng lên Hà Nội của những tên côn đồ có thẻ công an - tên côn an đang làm nhiệm vụ khuyển cẩu canh giữ blogger Trần Thuý Nga: 
Rõ ràng, những hành động sách nhiễu, trấn áp, canh giữ nhà của những người đi biểu tình chống Trung Quốc thể hiện một sự hèn nhược, khiếp sợ của nhà cầm quyền cộng sản với giặc ngoại xâm phương Bắc và lại "ác" với công dân yêu nước bên trong.  
Hành động hèn với giặc ác với dân ấy được thể hiện qua công văn của Việt gian Nguyễn Thế Thảo - Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu các cấp, các ngành chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân không tham gia tuần hành, biểu tình làm ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, trật tự an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt của nhân dân Thủ đô... UBND TP kêu gọi các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tăng cường đoàn kết thống nhất, biểu thị lòng yêu nước, yêu Thủ đô thông qua việc ra sức lao động, học tập, công tác và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước nhằm phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh và ổn định đời sống nhân dân... 
Đặc biệt, trong chương trình thời sự 19h tối ngày 17/05, họ gần như dành toàn bộ thời gian để răn đe, chỉ bảo người dân không được tham gia biểu tình. Họ tập trung nói về các vụ gây rối gần đây của công nhân các vùng Bình Dương, Đồng Nai, Hà Tĩnh nhằm đánh đồng việc biểu tình ôn hòa gây rối với những việc làm bạo động kia. Họ còn kệch cỡm tuyên truyền rằng yêu nước là phải tập trung lao động sản xuất, nghe theo một cách thuần phục ý đảng. 
 Việc bạo loạn những ngày qua ở Bình Dương, Đồng Nai và Hà Tĩnh là màn kịch vụng về của nhà cầm quyền nhằm làm suy giảm sự phản ứng của nhân dân với việc Trung Cộng kéo dàn khoan vào Biển Đông. Họ đã tự tạo ra những cuộc bạo loạn, gây rối như vậy của công nhân. Sau đó, vì lí do an ninh, họ đánh đồng việc biểu tình ôn hòa sẽ gây ra những việc bạo động, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Lấy cớ vậy, họ sẽ tập trung bắt bớ, dẹp bỏ những cuộc biểu tình tự phát của người dân yêu nước chống ngoại xâm. 
 Quả thật, nếu vì phải giữ gìn "tình hữu nghị" 2 đảng cộng sản, để việc dâng đất vào cướp biển giữa 2 đảng "anh em" được thuận buồm xuôi mái mà họ phải dùng đến mưu hèn kế bẩn, dùng xương máu của người dân, công nhân để diễn một màn kịch rẻ tiền và hèn hạ đến thế, thì chắc chắn chưa có một chế độ nào tệ hại đến vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét