Thứ Ba, 20 tháng 5, 2014

NGHE “THÁI TỬ ĐẢNG” THÚC GIỤC CHUYỆN “MÃ QUI”

Nguyễn Việt Nữ - “Thái  tử  Đảng” là chữ dùng của đài Á Châu Tự Do=RFA) khi phỏng vấn Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ, con của Bộ Trưởng Cù Huy Cận, một đại công thần của chế độ Cộng Sản Hồ Chí Minh độc tài toàn trị.
Hôm nay là 19 tháng 5, Hà Nội cử hành trọng thể ngày sinh thứ 124 của Hồ Chí Minh nhưng Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ từ khi tới Mỹ đã lên tiếng từ ngày 6/5/2014 cho đến nay trên tất cả các cơ quan truyền thông hải ngoại như VOA, RFA, RFI, Reuters lại như dẹp bỏ chế độ Cộng Sản, chế độ đã từng hãnh diện thắng Tây, đuổi Mỹ, chế độ đã sinh ra ông, nhưng ông Hà Vũ lại thúc giục chuyện “Mã qui”, tức thúc Mỹ qua khẩn cấp để cứu nước Việt Nam!
Đây quả thật là một sự kiện lịch sử nổi bật, nhất là xảy ra đúng thời gian mà Biển Đông càng ngày càng “tăng nhiệt” vì nhà cầm quyền Trung Quốc đã ngang nhiên đưa giàn khoan Hải Dương (Haiyang Shiyou) HD-981 và một lượng lớn tàu các loại, kể cả tàu quân sự, vào xâm chiếm và hoạt động trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam. Trung Quốc còn tuyên bố cấm tàu bè xâm nhập vùng biển bán kính 1 hải lý xung quanh giàn khoan HD-981 từ ngày 4/5 đến ngày 15/8/2014. Và trong ngày 3 và 4 tháng 5 tàu Trung Quốc với sự yểm trợ của máy bay đã tấn công các tàu ngư chính và cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ.
Khiến 20 tổ chức dân sự trong nước kêu gọi biểu tình chống Trung Cộng xâm lược cả tại Saigon và Hà Nội ngày 11 và 18/5 và chắc sẽ còn dài dài.
“Thái tử Đảng” Cù Huy Hà Vũ kêu gọi dẹp bỏ chế độ Cộng Sản là phải vì Trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam chẳng những im lặng trước giặc ngoại xâm mà còn đi khủng bố người dân biểu tình yêu nước và ngày 7/5 thản nhiên tiêu pha tiền bạc, công sức lo diễu binh mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954—7/5/2014) dài 5km tại Điện Biên Phủ.
Nguồn: Tiền Phong online
Ngắm đoàn diễu binh dài 5km tại Điện Biên Phủ
TPO - Quân kỳ tung bay đón gió. Âm hưởng chiến thắng vang vọng theo những bước quân hành. Sáng 7/5, tại thành phố Điện Biên Phủ lịch sử, 15.000 người chia thành 37 khối vũ trang và nhân dân Việt Nam diễu binh, diễu hành trên con đường lịch sử vừa được gắn với tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.(….)
Cảnh sát biển Việt Nam, lực lượng vũ trang trẻ nhất (thành lập năm 1998) chuyên trách thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế trên các vùng biển và thềm lục địa của Tổ quốc. (Hết trích)
Cù Huy Hà Vũ sinh ngày 2 tháng 12 năm 1957 tại Hà Tỉnh, như vậy lúc Hồ +Giáp chiến thắng trận Điện Biên Phủ là 7/5/1954, lúc Hà Vũ mới 3 tuổi đời, tức còn đeo sát và chương trình học ở VN là để mê đắm hai “anh hùng” Hồ và Giáp.
Nhưng lớn lên, sang Pháp học Luật và văn chương Tây phương, về nước Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ đã cho phổ biến các bài viết kêu gọi dân chủ hóa Việt Nam, đòi bỏ Hiến Pháp vi hiến như điều 4 HP cho đảng độc quyền lãnh đạo ..v..v.. Năm 2009 Cù Huy Hà Vũ kiện Thủ Tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng về dự án khai thác bôxít ở Tây Nguyên.  Ông bị bắt ngày mùng 5 tháng 11 năm 2010 ở thành phố Hồ Chí Minh, sau đó bị đưa ra tòa ở Hà Nội xử và bị kêu án 7 năm tù cộng với 3 năm quản chế sau phiên tòa kiểu Kangaroo ngày 4/4/2011 về tội tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Nhưng ông được nhà nước XHCN cho xổ lồng từ trại giam Thanh Hóa ra phi trường Nội Bài, Hà Nội, “phi” thẳng qua Mỹ với phu nhân là Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà đến Washington ngày 7/4/2014 để tiếp tục thúc giục chuyện “Mã qui”.
Chúng tôi nói tiếp tục thúc giục chuyện Mã qui”, vì từ năm 2010, trước khi vào tù, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ đã lên tiếng trên đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA): “Đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh thời đại”.
Tóm lại, vì đây đã  trở thành vụ án nổi bật nhất trong thời cận đại. Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ được sự ủng hộ rộng rãi ở trong nước, và ở hải ngoại, nhiều tổ chức quốc tế bênh vực nhân quyền đã ủng hộ ông tích cực.
Nhưng việc ra đi của Cù Huy Hà Vũ cũng có nhiều nhà tranh đấu thất vọng. Bởi Trung ương Đảng Cộng Sản Việt Nam luôn luôn quyết định việc gì là để thủ lợi trước.  Chẳng hạn nước Việt Nam  Xã Hội Chủ Nghĩa được nhận tham gia Hội đồng nhân quyền Liên Hiệp Quốc có giá trị kể từ đầu năm 2014, tức họ phải có những hành vi tôn trọng nhân quyền, thả tù  cụ thể, như phóng thích người tù thế kỷ 37 năm của VNCH là cựu Đại Úy Nguyễn Hữu Cầu, còn phe Cộng Sản thì “giảm án” Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ v.v. để dễ chứng minh trong kỳ kiểm định UPR của Liên Hiệp Quốc tháng 6 tới đây chứ?
Còn thực tế, chính LS Nguyễn Văn Đài cũng cho rằng ông Cù Huy Hà Vũ ra nước ngoài là sẽ không làm được gì. Cộng đồng người Việt tị nạn cộng sản ủng hộ những tiếng nói và việc làm của tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, nhưng khó có thể giang vòng tay ấm áp cho một người vẫn ngưỡng mộ ông Hồ Chí Minh và tướng Võ Nguyên Giáp.
Việc thả các tù nhân lương tâm vì nhu cầu đòi hỏi như muốn được vào TPP nầy càng gây nghi ngờ vì nhà nước XHCN từ thời Thủ Tướng Phạm Văn Đồng của Hồ Chủ tịch tới nay chưa bao giờ thừa nhận là ở Việt Nam có tù nhân chính trị cả. Còn tờ Hoàn cầu Thời báo của Trung Cộng thì khẳng định Biển Đông là của họ vì Thủ Tướng Phạm Văn Đồng đã ký công hàm từ năm 1958.
Cho nên Trung Cộng trọn quyền khai thác dầu khí ở Hoàng Sa Trường Sa và tuyên bố không rút giàn khoan Hải Dương HD-981 về.
Mới nhất, chính tờ Việt Nam Express ngày Chủ nhật, 18/5/2014 xác nhận:
Chuyến đi biển hãi hùng của hai ngư dân bị nạn.”
Giữa đêm tối, kiểm ngư Trung Quốc bất ngờ tấn công tàu cá, đánh đập thuyền trưởng Hải và ngư dân Anh, lột sạch trang thiết bị liên lạc và toàn bộ số hải sản đánh bắt được.
Tàu cá chở hai ngư dân trọng thương do bị phía Trung Quốc vô cớ đánh đập từ Hoàng Sa vừa trở về trưa 18/5. Ảnh: Trí Tín.
Thở nặng nhọc trên giường bệnh, thuyền trưởng Hải kể, tối 16/5, sau bữa cơm chiều, 12 ngư dân trên tàu chia nhóm đi trên hai ca nô ra đánh bắt thủy sản ở gần đảo Phú Lâm, vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam. Vị thuyền trưởng cùng ngư dân trẻ Lê Anh ở lại trông tàu cá, cả hai đang say sưa trò chuyện thì tàu kiểm ngư của Trung Quốc, số hiệu 306 cùng hai ca nô bất ngờ ập tới tấn công.
Thuyền trưởng Hải vừa giữ chắc vôlăng tìm đường thoát khỏi vòng vây của tàu Trung Quốc vừa tìm cách báo tin cho 12 ngư dân đang đánh bắt trên 2 ca nô. Hơn một tiếng đồng hồ rượt đuổi, tàu kiểm ngư Trung Quốc liên tục rú còi inh ỏi, rồi vượt lên chặn đầu, còn hai ca nô áp sát hai bên mạn tàu của anh Hải.
Hơn 20 người mặc đồ rằn ri, cầm dao, dùi cui tràn lên tàu, đập cửa, phá cabin khiến mảnh kính và gỗ văng tung tóe khắp sàn. Trong lúc nguy nan, Hải vẫn không rời vô lăng, rú ga lao về phía trước trong khi ngư dân Lê Anh chui xuống gầm buồng ngủ ẩn nấp. 
"Thấy tôi không chịu dừng tàu, nhóm người Trung Quốc dùng dùi cui đánh tới tấp làm cánh tay trái sưng vù. Sau đó họ dùng búa gỗ (dụng cụ dùng đập đá ướp thủy sản trên tàu cá) đánh mạnh vào mặt khiến tôi ngất xỉu ngay dưới vô lăng", anh Hải kể. (Hết)

Đây không phải lần đầu. cũng sẽ không là lần cuối. Vậy xin hỏi: “Cảnh sát biển Việt Nam, lực lượng vũ trang trẻ nhất (thành lập năm 1998) chuyên trách thực hiện chức năng quản lý về an ninh, trật tự, an toàn và bảo đảm việc chấp hành pháp luật của Việt Nam và điều ước quốc tế trên các vùng biển và thềm lục địa của Tổ quốc.” trong cuộc diễu hành hùng tráng ngày 7/5 chiến thắng Điện Biên Phủ đâu mất hết rồi, không bảo vệ dân?
Không bảo vệ dân thì trả quyền lại cho dân.
Dân làm chủ thật sự thì may ra có chuyện “Mã qui”
Xin nhân dịp lịch sử nầy, nghe Tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ trả lời phỏng vấn của đài Á Châu Tự Do RFA hai lần.  Lần đầu tiên kể từ ngày được ra khỏi nhà tù Việt Nam và sang Mỹ, là chiều thứ Ba 06/05/2014, ông đã xuất hiện trước công chúng, qua cuộc họp báo tại trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ ở thủ đô Washington DC về “Nguồn gốc của Thái Tử Đảng” và lý do tranh đấu cho nhân quyền, dân chủ  và đa đảng.
Lần thứ hai là ngày 16/5/2014 về lý do mời “Mã qui” để cứu Việt Nam.
Xem có thể tạo đoàn kết để chống ngoại xâm được không?
1.     “Thái tử Đảng” Cù Huy Hà Vũ ngày 06/05/2014
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Cuhuyhavu-press-conference-05062014162430.html
RFA: Là “Thái tử Đảng”, ông có thể xếp đặt ở vị trí của Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Chí Vinh, Phạm Bình Minh… Nhưng vì đâu mà ông sớm chọn con đường đấu tranh cho tự do dân chủ cho Việt Nam, trái ngược với sự tận tâm phục vụ của thân phụ ông cho nền độc tài Cộng Sản Việt Nam?
Cù Huy Hà Vũ: Sở dĩ tôi không chấp nhận cuộc sống rất được ưu đải của con cái các công thần của chế độ là vì bản chất của gia đình tôi. Cụ thể cha tôi là Bộ Trưởng Cù Huy Cận, một trong những thành viên đã ký tên vào bản Tuyên Ngôn Độc Lập của Việt Nam ngày 2/9/1945. Nhưng ông luôn sống rất liêm khiết, trong cương vị của ông, ông luôn luôn đấu tranh chống đàn áp, tham nhũng, chống những thối nát của chế độ; ông chống lại những hành vi hiếp đáp của chính quyền địa phương đặc biệt đối với nông dân. Ngoài ra tôi còn có một người bác ruột, đồng thời là người cha nuôi tôi là nhà thơ Xuân Diệu. Ông căm phẩn sự áp bức, sự đàn áp của chính quyền; ông tham gia vào hoạt động  bí mật lật đổ chính quyền thực dân Pháp. Ông cũng sống vô cùng đạo đức; rất liêm khiết, ông luôn luôn thể hiện sự căm phẩn trước hành vi hiếp đáp và tham nhũng của  chính quyền, từ trung ương đến địa phương.
Trong một gia đình như vậy, tôi luôn thừa hưởng tinh thần đấu tranh của phụ thân tôi là Bộ Trưởng Huy Cận, nhà thơ Cù Huy Cận và ông Bác ruột của tôi là nhà thơ Xuân Diệu.
RFA: Và hiện sống ở nước ngoài, ông tranh đấu bằng cách nào?
Cù Huy Hà Vũ: Tôi là công dân Việt Nam. Tôi mang hộ chiếu Việt Nam. Điều nầy có nghĩa,  Việt Nam là nơi tôi sẽ trở về lúc nầy hay lúc khác….(Hết)
2.    Chỉ có Hoa Kỳ là nước duy nhất mạnh về mọi phương diện để cứu Việt Nam - RFA ngày 05- 16/2014  (Nguồn: Mạch Sống News)

Việt-Long:  Ông nhận định ra sao về chính sách của Trung Quốc đối với Việt Nam?
Ts. Cù Huy Hà Vũ: Không phải riêng tôi mà tất cả mọi người Việt Nam đều rõ chính sách của Trung Quốc đối với biển Đông nói chung và với Việt Nam nói riêng.  Từ hằng nghìn năm nay Việt Nam luôn là mục tiêu xâm lược của nhà cầm quyền Trung Quốc. Bao nhiêu triều đại của nước ta đã phải chống chọi với các triều đại Trung Hoa trong suốt chiều dài lịch sử hai nước. Điều này thì ai cũng rõ.
Bây giờ tại sao Trung Quốc hạ đặt giàn khoan HD-981 vào thời điểm này? Có rất nhiều lý do. Thứ nhất, đó là sự tiếp tục chính sách bành trướng mà nhà cầm quyền Cộng Sản Trung Quốc kế thừa từ các triều đại phong kiến trước đây của Trung Hoa. Vấn đề thứ hai là Trung Quốc luộn tận dụng cái gọi là "liên thông tư tưởng", cái gọi là "đồng chí Cộng Sản" với nhà cầm quyền Việt Nam để ép nhà cầm quyền Cộng Sản Việt nam nhường đất đai. Nếu không nhường, Trung Quốc sẵn sàng dùng vũ lực đánh chiếm. Họ biết rằng hiện nay cái thế của Việt Nam nói chung, hay cái thế của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam là vô cùng yếu, cực kỳ yếu, rất cô đơn trong thế giới ngaày nay.
Trung Quốc đã chuẩn bị phương án chiến tranh với Việt Nam ngay sau vụ đặt giàn khoan
Trung Quốc đã chuẩn bị phương án chiến tranh với Việt Nam ngay sau vụ đặt giàn khoan. Không phải bây giờ tôi mới nói, mà từ tháng ba năm 2010 tôi đã phân tích rất rõ là Trung Quốc sẵn sàng dùng vũ lực để thôn tính lãnh thổ Việt Nam thì Việt Nam bắt buộc phải tìm đồng minh, cụ thể là các cường quốc quân sự, để chống lưng cho Việt Nam, vì Việt Nam không thể tiến hành chiến tranh mà không có sự chống lưng của các cường quốc khác.
 Đến giai đoạn chiến tranh việt nam vừa qua, mà tôi gọi là cuộc nội chiến, có sự tham gia của Mỹ, Việt Nam có thể tiến hành chiến tranh đi đến thống nhất Việt Nam, cũng nhờ có sự chống lưng của Liên Xô và Trung Quốc, cụ thể với những vũ khí và các phương tiện hậu cần. Đến năm 1979 khi Trung Quốc Cộng Sản đánh người em thân thiết Việt Nam Cộng Sản thì Việt Nam Cộng Sản cũng phải dựa vào một đồng minh Cộng Sản khác là Liên Xô, một cường quốc. Vậy thì trong tình hình hiện nay, để có thể chống lại sự thôn tính lãnh thổ của Trung Quốc, tôi thấy chỉ có thể có Mỹ là nước duy nhất trên thế giới có đủ sức mạnh quân sự, kinh tế, và cả chính trị.
Chính vì thế, vào tháng 7 tháng 8 năm 2010 khi tiếp tục trả lời phỏng vấn của đài Tiếng Nói Hoa Kỳ, tôi khẳng định: "đồng hành quân sự với Hoa Kỳ là mệnh lệnh của thời đại"
Việt-Long: Có nhiều ý kiến trong nước cũng muốn chống Trung Quốc nhưng không muốn liên minh, liên kết với Hoa Kỳ. Câu hỏi là trước khi có những biện pháp liên quan đến quân sự, có thể dùng những biện pháp ngoại giao hay pháp lý nào đó đối với Trung Quốc được không?
Ts. Cù Huy Hà Vũ: Tôi khẳng đinh rằng đối với một cường quốc mà nay có thể  nói là cường quốc số 2 trên thế giới, không có biện pháp ngoại giao, chính trị, pháp luật nào, kể cả công pháp quốc tế có thể nhổ được giàn khoan của Trung Quốc ra khỏi vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, có thể ngăn cản Trung Quốc sử dụng vũ lực tiếp tục đánh chiếm nốt quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
Cho nên việc đảng Cộng sản, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam nói là dựa vào luật biển quốc tế, vào bản tuyên bố về ứng xử trên biển Đông mà Trung Quốc đã ký với các nước ASEAN, chỉ là những thứ để mị dân. Trên thực tế người ta hiểu rõ rằng không một lời nói nào, kể cả bằng ngoại giao, kể cả bằng chính trị, kể cả đưa ra tòa án quốc tế - tôi chưa muốn nói đến chuyện Trung Quốc không nhìn nhận thì cũng không giải quyết được trong thủ tục tòa án quốc tế - mà giải quyết được vấn đề.
Nó chỉ làm mất đi thời gian vô cùng quý báu, vô cùng cấp thiết vô cùng khẩn cấp để tìm ngay một lực lượng hỗ trợ thực tế cho Việt Nam để bảo vệ lãnh thổ cho Việt Nam. Đó là liên minh quân sự với Hoa Kỳ...
Việt-Long: Nhưng Hoa Kỳ đã từng bắt tay với Trung Quốc và bỏ Việt Nam Cộng Hòa, thì liệu bây giờ Hoa Kỳ có trở lại cứu Việt Nam Cộng Sản hay không?
Ts. Cù Huy Hà Vũ: Mỗi tình thế lịch sử lại khác nhau. Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, mục đích của Hoa Kỳ là đúng, vừa là đúng vừa có cái không đúng. Đúng là tìm cách chống chủ nghĩa Cộng Sản, thiết lập một chế độ dân chủ. Đó là cái đúng. Nhưng sự không hiểu biết, hay cái sai lầm, là không biết tới chủ nghĩa dân tộc Việt Nam, là tính thống nhất của người Việt Nam.
Người Việt Nam dù Nam hay Bắc cũng đều muốn nước mình thống nhất thành một khối. Lịch sử Việt Nam đã chứng minh từ thời 12 sứ quân đã có ông Đinh Bộ Lĩnh thống nhất thành nước Đại Cồ Việt. Qua đến nhiều đời sau, những thời kỳ chia cắt như Trịnh Nguyễn phân tranh, cũng được nhà Tây Sơn thống nhất, rồi nhà Tây Sơn ba anh em chia ba cõi, thì nhà Nguyễn của chúa Nguyễn Phúc Ánh cũng thống nhất lại dưới triều vua Gia Long. Việt Nam luôn luôn phải thống nhất, đó là điều người Mỹ không thấu đáo.
Điểm thứ hai, người Mỹ ở xứ dân chủ Mỹ chỉ cho phép chính phủ tiến hành những cuộc chiến tranh nhất định vì những mục tiêu của Hoa Kỳ. Nhưng nếu cuộc chiến tranh kéo dài quá thì sự kiên nhẫn mất đi. Và cần nói Mỹ không chỉ bắt tay với Trung Quốc mà cả với Liên Xô, để nhờ các nước lớn bảo đảm cho nền độc lập của VNCH, nhưng không thành...
Việt-Long: Liệu bây giờ Mỹ có sẵn lòng đối đầu quân sự với Trung Quốc để bảo vệ cho nước Việt Nam ngày nay không?
Ts. Cù Huy Hà Vũ: Tôi nghĩ nếu Mỹ và Việt Nam có liên minh quân sự thì đương nhiên Mỹ dám đối đầu quân sự với Trung Quốc, nhưng Trung Quốc không dám đối đầu quân sự với Mỹ, Trung Quốc không dám đối đầu quân sự với Mỹ. Có nhiều lý do. Lý do thứ nhất, về mặt hải quân, và các thiết bị chiến tranh trên biển, thì Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam hằng chục lần thôi, chứ so với Mỹ thì chưa đâu vào đâu cả. Đánh nhau có Mỹ tham chiến thì Trung Quốc sau khi bị đánh bại tan tác chắc lại phải mua vũ khí của Mỹ! ... mà lúc đó Mỹ bán hay không lại là chuyện khác. Đấy là về mặt quân sự.
Cái thứ hai, hiện giờ Mỹ giữ của Trung Quốc hơn 1 nghìn tỉ đô la trái phiếu mà Trung Quốc mua của chính phủ Mỹ; đối đầu quân sự với Mỹ là tính chuyện đốt hơn nghìn tỷ đô la rồi đấy!  Người Trung Quốc là người rất giỏi về nguyên tắc chung về kinh doanh. Họ không bao giờ muốn mất tiền. Nơi nào đầu tư là chỉ muốn sinh lãi, không bao giờ muốn mất tiền cả. Vậy tôi nói, cả về khía cạnh quân sự và kinh tế, Trung Quốc không dám, chứ không nói là thử, Trung Quốc không dám đối đầu quân sự với Mỹ.
Và tôi nói chỉ cần Mỹ liên minh quân sự với Việt Nam thôi, thì Việt Nam có thể, bằng khả năng được Mỹ hỗ trợ, kể cả những thiết bị chiến tranh quan trọng, thì có thể nhổ cái giàn khoan, thậm chí trong tương lai còn có thể thu hồi quần đảo Hoàng Sa. Tôi nói rằng một khi Mỹ liên minh quân sự với Việt Nam thì chúng ta, những người Việt Nam trong và ngoài nước, có niềm tin rằng lãnh thổ của chúng ta không những được bảo toàn  mà còn có khả năng được thu hồi những phần nào bị Trung Quốc cướp mất.
Còn cái giá phải trả, là mất cái đảng Cộng sản Việt Nam, thì tôi không cho đó là cái giá... Chỉ có đất nước tồn tại mãi, quốc gia tồn tại mãi, nếu biết giữ chứ không biết giữ mà đầu hàng thì mất hết, chứ không thể tồn tại mãi. Về nguyên tắc thì quốc gia tồn tại nhưng các chính thể, chế độ chính trị thì sẽ được thời gian loại trừ để tìm chế độ chính trị nào thích hợp nhất. Và tất nhiên cho đến giờ thì tôi cũng như tuyệt đại đa số trên thế giới đều thấy rằng chỉ có chế độ cộng hòa dân chủ, có sự cạnh tranh của nhiều đảng phái.
Ts. Cù Huy Hà Vũ: ... thả ngay những người bất đồng chính kiến, xóa bỏ toàn bộ những hệ thống pháp luật đàn áp con người... với nhau thì mới tồn tại.
Vậy đảng Cộng sản Việt Nam hay ban lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam chừng nào còn coi mình là người Việt Nam thì phải biết, theo tôi là tốt nhất phải biết nên đứng ra tổ chức cuộc tổng tuyển cử tự do, kêu gọi tất cả mọi xu hướng xã hội, các lực lượng chính trị Việt Nam ra dự cuộc bầu cử này.
Tất nhiên tôi không đòi hỏi phải bỏ đi cái đảng Cộng sản, mà họ vẫn có quyền tồn tại như một đảng chính trị ở Việt Nam và tranh đua trong cuộc bầu cử có quốc tế giám sát để đảm bảo sự công bằng.  Tôi thấy đó là chuyện tốt nhất và cũng tránh cho đảng Cộng sản Việt Nam bị đào thải một cách đau đớn.như tôi đã từng tuyên bố nhiều lần.
Một khi người dân muốn thay đổi chế độ một cách hoà bình mà đảng Cộng sản không nghe thì chỉ còn một cách khác là thay đổi bằng bạo lực thì bắt buộc (ĐCS) sẽ phải sụp đổ trong máu thì lúc ấy... Bản thân tôi không mong muốn chuyện đấy. Ý muốn cá nhân không mong muốn nhưng thực tế sẽ là câu trả lời. Vì thế một lần nữa ở đây, tôi kêu gọi:
"ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM HÃY VÌ LỢI ÍCH CỦA DÂN TỘC VIỆT NAM, HÃY VÌ LỢI ÍCH CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM MÀ TIẾN HÀNH NHỮNG BƯỚC ĐI KHẨN CẤP NGAY TỨC KHẮC ĐỂ DÂN CHỦ HÓA CHẾ ĐỘ.
TRƯỚC HẾT HÃY TRẢ TỰ DO CHO TẤT CẢ CHO NHỮNG NGƯỜI BẤT ĐỒNG CHÍNH KIẾN, XÓA BỎ TOÀN BỘ NHỮNG HỆ THỐNG PHÁP LUẬT ĐÀN ÁP CON NGƯỜI, BẮT ĐẦU TIẾN HÀNH TỔ CHỨC BẦU CỬ DÂN CHỦ ĐA ĐẢNG.
TRÊN CƠ SỞ ĐÓ, HOA KỲ, LÀ QUỐC GIA DUY NHẤT TRÊN THẾ GIỚI HIÊN NAY, CÓ THỂ GIÚP VIỆT NAM BẢO VỆ THÀNH CÔNG LÃNH THỔ TRƯỚC SỰ XÂM LƯỢC CỦA TRUNG QUỐC."
Việt-Long: Cám ơn ông Cù Huy Hà Vũ đã dành cho chúng tôi cuộc phỏng vấn hôm nay. Kính chào quý vị. (Hết)
Dĩ nhiên Tiến sĩ  “Thái Tử Đảng” không kêu gọi vất bỏ hẳn đảng Cộng Sản của ông khiến nhiều người còn nghi ngờ vì “cộng Sản phải thay thế chứ không thể thay đổi” nhưng  ngoài 10 tài liệu do đảng giam cầm 4 năm nay, Cù Huy Hà Vũ  còn  quả quyết mạnh  mẽ hơn: Về nguyên tắc thì quốc gia tồn tại nhưng các chính thể, chế độ chính trị thì sẽ được thời gian loại trừ để tìm chế độ chính trị nào thích hợp nhất.” chẳng khác nào nói: chế độ chính trị Cộng Sản Mác-Lênin sẽ được thời gian loại trừ”.
Thời gian từ ngày Hồ Chí Minh cướp chính quyền Bảo Đại,  đọc tuyên ngôn Độc Lập mà Cù Huy Hà Vũ  nói cha ông là Bộ Trưởng Cù Huy Cận là thành viên là ngày 2/9/1945, tức 69 năm dài (1945—2014)  cho miền Bắc; và 39 năm  kể từ ngày Thống nhất cả nước (1975—2014) tưởng đã đủ tan rã bao nhiêu xương máu  con người Việt Nam, quá dài để bị loại trừ rồi.
Nhất là ở thế kỷ XXI siêu điện tử hiện nay, cả thế giới như bà Thủ Tướng Đức cựu Cộng Sản Angela Markel cũng biết chỉ bản đồ cổ Trung Quốc không có Hoàng Sa Trường Sa mà “Stop China”  bành trướng khi Tập Cận Bình đến thăm.
Còn vụ Giàn khoan HD-981 vào chiếm Biển Đông  mới từ ngày 4 tháng 5, 2014 mà cả thế giới từ Âu, Á, Úc châu đều lên tiếng phản đối. Mà Pháp là xứ “Thực Dân” của Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao thì đài RFI và báo Le Monde bên Pháp ngày 16/5/14 gọi là Giàn khoan HD-981 là Con quái vật khổng lồ mới nổi trên Biển Đông”
-- Đài VOA 16.05.2014: Phó TT Mỹ: Hành động của TQ ở Biển Đông là nguy hiểm và khiêu khích
Phó Tổng Thống Mỹ Biden lên tiếng cảnh báo Trung Quốc không được gây phương hại cho an ninh và hòa bình của vùng biển vô cùng quan trọng cho nền kinh tế toàn cầu.
Đại tướng Demsey (Chủ tịch Tham mưu Liên quân Hoa Kỳ) cũng có những lời lẽ cứng rắn để chỉ trích những hành động của Trung Quốc mà Washington cho là đơn phương thay đổi hiện trạng:
"Chúng tôi đã thảo luận rất nhiều về hiện trạng và ai là kẻ tìm cách thay đổi hiện trạng. Chúng tôi đã nói về sự kiện là việc sử dụng các nguồn lực quân sự là có tính chất khiêu khích và làm gia tăng những mối rủi ro."
--Đài  RFI 16/05/2014 – Cây bút lão thành của báo Le Monde bên Pháp nhận định về "Matxcơva, Bắc Kinh và những láng giềng nhỏ bé”
Có điểm gì chung giữa « những người áo xanh » bí ẩn xuất hiện bên bờ Hắc Hải và con quái vật khổng lồ mới nổi trên Biển Đông vào đầu tháng Năm ? Đó là biểu thị cho sức mạnh đang lên của Nga và Trung Quốc trên thế giới ngày nay, đối mặt với Hoa Kỳ. Khi chiếm Crimée, Nga đã đưa ra lời cảnh báo cho Mỹ và châu Âu. HD-981 ngang nhiên tiến vào Hoàng Sa dưới sự bảo vệ của khoảng sáu chục chiến hạm tuần duyên Trung Quốc: Bắc Kinh đã áp đặt luật lệ của mình! Theo Le Monde, thế giới đa cực được báo trước là một thế giới hung bạo.
--Trở lại “Thái Tử Đảng” Cù Huy Hà Vũ, ngoài 2 bài kêu gọi trên đài RFA, báo The Washington Post ngày 18 tháng 5, 2014 vừa loan đi với tựaBad trade with Vietnam” By Cu Huy Ha Vu
Theo bản tin Mạch Sống News của Tiến sĩ Nguyễn Đình Thắng dịch là
“Trao đổi xấu với Việt Nam” và loan tin tóm tắt:
Quan điểm của Ts. Cù Huy Hà Vũ trên báo The Washington Post
LTS: Hôm nay, Chủ Nhật 18 tháng 5, 2014, tờ báo hàng đầu ở thủ đô Hoa Kỳ đăng bài quan điểm của Ts. Cù Huy Hà Vũ. Trong cơn sốt đòi Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi lãnh hải Việt Nam, chừng như người ta quên rằng đấy chỉ là hiện tượng; chế độ độc tài lấy Trung Cộng làm chỗ “chống lưng” để tồn tại mới là bản chất. Tác giả kêu gọi Hoa Kỳ, qua các đối tác về mậu dịch và an ninh, đòi hỏi chính quyền Việt Nam xoá bỏ các công cụ đàn áp dùng để bỏ tù những nhà đấu tranh. Chữ “trade” trong tựa bài có thể hiểu là mậu dịch hoặc đổi chác (tù nhân). (Hết trích)
Ngày 18/5 cũng là ngày 19 tháng 5 mà Hà Nội làm đại Lễ mừng ngày sinh năm thứ 124 của Hồ Chí Minh, chúng tôi nhớ bài thơ của cố Ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện:
“Hôm nay 19 tháng 5.  Tôi nằm, toan làm thơ chửi Bác.(…) Thì tôi thôi…
Tôi nghĩ Bác là chính trị gia sọt rác …”
Bài thơ nầy Nguyễn Chí Thiện “Chửi Bác” từ năm 1964. Còn  tháng 5 năm 2014 nầy toàn dân Việt Nam cần đoàn kết để cứu quê Mẹ Việt Nam là trên hết! Nên vì nước trước tình nhà mà nghe theo Thái Tử Đảng Cù Huy Hà Vũ để được “Mã qui” khẩn cấp mà ngay cả thế giới xa Biển Đông nửa vòng trái đất cũng đồng loạt chống con quái vật khổng lồ Trung Cộng.
 Ngày 19 tháng 5, 2014
Nguyễn Việt Nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét