Khi tôi còn bé, những
buổi trưa ở thôn quê thật buồn. Chỉ có nắng ngùn ngụt như bốc khói. Và gió,
những cơn gió hừng hực đuổi lũ rơm rạ cuống quít chạy trốn trên đường làng. Cái
tiếng gà trưa lúc này nghe ra đúng là thật não nùng. Mà cái tiếng của một ông
thợ hoạn lại càng não nùng bi thiết hơn!
Thiến He…o hôn?
Âm
“he…o” kéo dài tưởng chừng lê lết bỗng đột ngột vút lên cái âm thiến sắc nhọn
như lưỡi dao của ông. Lũ heo trong chuồng mà nghe và hiểu được như người chắc
là sợ chết khiếp.
Thế
rồi đâu đó có tiếng chủ nhà: Ông thiến ơi, vào đây!
Những
con bị thiến là heo cái chừng hơn một tháng tuổi. Cô ả bị người thợ hoạn treo
ngược lên, rạch một đường bên hông, đưa mấy ngón tay mò mẫm rồi lôi ra một chút
thịt sống đẫm máu gọi là hoa sung. Sau đó là may với kim thiến heo thật to,
không bôi thuốc đỏ mà bôi lọ nghẹ trộn với lá dâm bụt. Cô ả được thả vào
chuồng, được chăm chút, chỉ ăn rồi ngủ, để rồi sáu tháng sau hoặc hơn, lại được
treo ngược lên một lần nữa, lần này không phải ông thợ hoạn mà là anh đồ tể.
Cái
tiếng ụt ịt nũng nịu thầm thì bấy lâu bỗng đổi thành cái tiếng ét chói tai như
con tàu kéo hồi còi vĩnh biệt.
Gà,
chỉ có gà trống mới thiến. Một khi hai hòn dái giấu kín trong bụng được lấy ra,
anh không thèm gáy, không thèm đá lộn, đương nhiên không thèm túc túc cù rủ và
nhường con trùn hay con dế cho các chị gà mái nữa, chỉ ăn toàn bắp ngâm nước
cho mềm ra để tạo mỡ. Cuối tháng chạp, anh được nhốt trong một chiếc lồng hình
con vịt, được các chàng trai khúm núm đem đi tết bố mẹ vợ sắp cưới. Để rồi sau
đó anh nằm bảnh chọe trên một chiếc đĩa to kềnh mỡ vàng tươm ai thấy cũng thèm!
Chó
bị thiến cũng là chó đực. Thiến để anh không đi tơ, để đêm ngày nằm gác mõm
trên thềm nhà canh giữ sự an nguy cho chủ. Vì sợ hai hàm răng trắng nhởn có thể
ngoạm vào bất cứ ai trong cơn hốt hoảng, nên người ta vuốt ve cho anh ngúc
ngoắc đuôi ngoan ngoãn rồi bất ngờ úp một cái cối giã gạo lên đầu anh. Thế là
hai hòn dái quý báu của anh cứ việc phơi ra cho người ta xẻo một nhát đi đứt.
Khi được thả ra, anh chạy biến, trốn vào một bụi rậm, nằm liếm mãi cái vết
thương cho đến khi khô máu mới dám thập thò trở về nhà. Anh được chủ yêu hơn,
cưng chiều hơn, trở thành một thành viên tận tụy của gia đình, đến lúc già chết
được đeo mấy đồng tiền vào cổ để đi đò qua sông Mịch La.
*
Với
con người, ba tiếng “đau như hoạn” nhất định là thống thiết hơn cái tiếng ét
hay tiếng ẳng. Đó là nỗi đau không được làm đàn ông, không được truyền giống,
đau vì những người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ.
Còn
hơn đau, đó là nỗi nhục.
Trong
cổ kim, chỉ có một người biến nỗi nhục đó thành vinh, là Tư Mã Thiên. Bị kết
tội chết vì bênh vực Lý Lăng, không có tiền chuộc mạng, ông đành nghiến răng
chịu thiến. Không đẻ được con bằng xương bằng thịt, ông dành cả đời để đẻ ra
đứa con tinh thần bất tử là bộ sử ký vĩ đại của nước Trung Hoa cổ đại.
Nhưng
cũng có nhiều kẻ chịu đau chịu nhục chỉ để để trở thành hoạn quan.
Carter Stent miêu
tả về việc cát thể (hoạn) ở Trung Hoa cuối đời Mãn Thanh như sau:
Trước khi cát thể, người có ý định trở thành thái giám được đặt
nằm nghiêng trên một cái giường thấp và được hỏi lần cuối cùng có hối hận gì
khi bị thiến hay không. Nếu người đó trả lời không thì một người sẽ giữ chặt bụng
người đó, hai người khác banh hai chân ra giữ cho khỏi cục cựa. Băng vải được
quấn chặt ở bụng dưới và hai đùi, và bệnh nhân được cho uống một thang thuốc mê
(ma phế thang), bộ phận sinh dục của y được chà xát bằng nước ngâm ớt. Cả dương
vật lẫn dịch hoàn được cắt xoẹt bằng một nhát dao sát tận đáy, một nút bằng kim
loại cắm ngay vào lỗ sinh thực khí và vết thương được băng chặt bằng giấy bản,
bên ngoài quấn vải thật chặt.
Người thái giám lập tức được những “đao tử tượng” dìu đi quanh
phòng trong hai ba giờ liền trước khi được quyền nằm nghỉ. Người đó vừa đau
đớn, vừa khát nước nhưng không được ăn uống và tiểu tiện trong ba ngày. Sau ba
ngày, vải băng được cởi ra và cái nút được rút ra và nếu bệnh nhân có thể đi
tiểu được ngay thì vụ giải phẫu thành công và qua được thời kỳ nguy hiểm. Nếu
người thái giám không tiểu tiện được có nghĩa là đường sinh thực khí đã bị thu
hẹp hay bịt kín và chỉ còn đường chờ chết.
Có gia đình chuẩn bị việc cho con mình tương lai sẽ làm thái
giám tử khi còn nhỏ. Một bà vú (bảo mẫu) thuê để đặc biệt chăm sóc cho đứa trẻ
ngay từ khi còn nằm trong nôi. Bà vú này có một thủ thuật riêng, mỗi ngày ba
lần nắn bóp dịch hoàn đứa trẻ khiến đứa bé đau đến khóc thét lên. Lực bóp cũng
tăng thêm và cơ quan sinh dục của đứa bé dần dần bị hủy hoại. Khi lớn lên không
những mất khả năng sinh dục mà dương vật còn teo dần khiến đứa trẻ có nhiều nữ
tính, không có yết hầu, hai vú nhô cao, mông nở, giọng nói lanh lảnh, dáng điệu
ẻo lả và trở thành “ái nam, ái nữ”.
Kinh
hoàng như thế nhưng nhiều người vẫn xâm mình chịu trận, đủ biết cái bả vinh hoa
nó có một hấp lực còn mạnh hơn cái bản năng gốc đã được tạo hóa cài đặt từ
trong bụng mẹ.
Từ
khi có chế độ cộng sản thì cái nước Tàu mênh mông không còn tiếp diễn cái cảnh
man rợ đó nữa. Nhưng để được đứng dưới ngọn cờ của Đảng, có biết bao người đã
tự hoạn. Hai tiếng “đồng chí” hết sức trung thành đã thay cho hai tiếng “hoạn
quan”. Họ không chỉ phục dịch mỗi hoàng đế Mao Trạch Đông mà cả trăm cả ngàn
ông hoàng bà chúa bé hơn ở Trung Nam Hải.
Nước
Nga đâu khác gì.
Bắc
Triều Tiên cũng vậy.
Thì
thôi, đành một nhẽ. Dẫu sao họ cũng tự thiến chứ không phải bị đè ra thiến.
Ở
xứ ta, từ khi có người gọi đích danh tự do là cái con cặc,
thì cả nước bỗng ngớ ra bởi vì, sao trông nó buồn thiu ỉu xìu đến như vậy. Hóa
ra nó đã bị thiến tự bao giờ! Cho dù không bị treo ngược lên như heo hay úp một
cái cối giã gạo lên đầu, nhưng hơn nửa thế kỷ nay, từ khi vào mẫu giáo, nó đã
bị bóp cho nát bét ra cái tư tưởng tự do như hai cái dịch hoàn, thì còn đâu khí
thế mà vùng lên được.
Cho nên dẫu có muốn ngồi nhìn
hòn dái đâm đinh như
nghệ sĩ Pyotr Pavlensky trình diễn Fixation bằng cách đóng đinh bìu dái mình
trên Quảng trường Đỏ cũng không còn dái đâu mà đóng.
Ô
hô, cả nước bị thiến! Đúng là đau như hoạn!
17/11/2013
Khuất Đẩu
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét