Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN TUYỆT THỰC TRONG TÙ SANG NGÀY THỨ SÁU


CTV Danlambao - Luật sư Lê Quốc Quân tuyệt thực từ ngày bị bắt đến nay để phản đối hành vi phân biệt, trả thù của công an trong quá trình giam giữ. Người nhà của LS Quân đã nhận được thông tin trên, đồng thời bày tỏ lo ngại về tình trạng 'sức khỏe rất yếu' của ông.

Dự kiến, sáng ngày 4/1/2013, gia đình LS Quân sẽ trực tiếp đến trại giam số 1 Hỏa Lò để yêu cầu được cung cấp thông tin.

Được biết, lý do khiến LS Lê Quốc Quân tuyệt thực là để phản đối công an trại giam không cho ông nhận quyển Kinh Thánh từ gia đình gửi vào.

Gia đình và bạn bè của LS Quân khi hay tin đều tỏ ra lo lắng, nóng ruột. Nhất là vào thời điểm mà tiết trời Hà Nội đang rét buốt hiện nay.

Luật sư Quân sinh trưởng trong một gia đình Công giáo gốc, từng là Thành viên Ủy Ban Công Lý Hòa Bình và là một người năng nổ trong các hoạt động đấu tranh của người Công giáo. Hành vi ngăn cản không để LS Quân được nhận Kinh Thánh từ gia đình là một sự trả thù của CA đối với ông.

Cho đến thời điểm này, đã có 3 người trong gia đình LS Lê Quốc Quân bị bắt giam với cáo buộc ‘trốn thuế’. Hai người còn lại là anh Lê Đình Quản và chị Lê Thị Oanh (hiện đang mang thai).

Vào ngày 1/1/2013, người dân tại xứ Vĩnh Hòa - quê hương của LS Quân đã cùng thắp nến cầu nguyện cho gia đình ông.
CTV

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét