Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

THIÊN ĐƯỜNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA BẮC TRIỀU TIÊN: BỐ ĂN THỊT CON


"Nhân dân mà đói nhăn răng 
Cái đảng nói láo hàm răng chẳng còn" 

Đi Tới  - Sáng Thứ Hai 28-1-13, có tin làm nhiều người sửng sốt: “Người Bắc Hàn ăn thịt đồng loai vì đói”. Theo nguồn tin từ báo Sunday Times cho biết về người đàn ông giết các con của họ để làm thực phẩm: 
“Trong khi vợ của ông đi làm, ông đã giết ngườit con gái lớn nhất và, bởi vì con trai của ông thấy những gì ông đã làm, ông giết luôn người con trai. Khi người vợ trở về nhà, ông dọn thức ăn cho bà và nói rằng: 'Chúng ta có thịt ”. 

“Nhưng vợ ông nghi ngờ, thông báo cho Bộ Công an, đã dẫn đến việc phát hiện ra phần thân thể của hai người con dưới mái nhà.” 

Một tin khác do Gu Gwang-ho, ký giả báo Asia Press thuật lại: “Do tình cờ, một người đàn ông đã bị bắt vì đào mộ đứa cháu nội và ăn phần thi thể còn lại.” 

Đây không phải là lần đầu tiên có báo cáo về “người ăn thịt người” tại Bắc Hàn. Năm 2003, trong một tình trạng thiếu lương thực khác đã có người dân trong nước giết hại và ăn thịt con cái của họ và sau đó bán xác chết của con em họ. 

Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hiệp Quốc yêu cầu được đến các “chợ nông dân” nơi có “buôn bán thịt người” nhưng Bình Nhưỡng đã từ chối với lý do an ninh. 

Mặc dù bị đói như vậy, Bắc Hàn đã từ chối đề nghị các khoản viện trợ bước đầu của Nam Hàn gồm 10.000 tấn bột mì, 3 triệu gói mì ăn liền và thuốc. Năm ngoái, Bắc Hàn cũng bác bỏ viện trợ của Nam Hàn gốm 500.000 tấn gạo và 300.000 tấn phân bón một năm. 

Bắc Hàn nêu ra lý do là viện trợ như thế là “ít” vá “rất xúc phạm”. Họ muốn nhận những lô hàng gồm ngũ cốc, bê tông và thiết bị xây dựng nhưng Nam Hàn tỏ ý lo ngại rằng Bắc Hàn sẽ sử dụng viện trợ này cho quân đội của họ. 

Đọc tin Bắc Hàn, lại nhớ đến bài giảng cho giáo sư đại học của ông Trần Đăng Thanh khi nói về Bắc Hàn: “…Quả tên lửa ấy chỉ bay trong khoảng không vũ trụ 1 phút 28 giây (bị hỏng rớt xuống biển)... thì cái họ đạt được là họ đánh lừa được tất cả các ông lớn, họ làm tất cả các nước lớn mất ăn mất ngủ và rất là lo lắng về quả tên lửa của họ. Cái điều mà chúng ta phải cần học tập.” 

Bắc Hàn là nước cộng sản, độc tài, nghèo đói mà lại hay có những hành động ngang ngược khiến bị cô lập trên thế giới. Mới đây, họ lại bị Liên Hiệp Quốc trừng phạt nặng hơn vì tiếp tục thử nghiệm và phóng hỏa tiển tầm xa bất chấp lệnh cấm của quốc tế. Người dân Bắc Hàn sẽ bị đói nhiều hơn và đất nước Bắc Hàn cũng khó vươn lên được. 

Việt Nam tuy chưa bắn hỏa tiễn tầm xa và chưa bị Liên Hiệp Quốc trừng phạt, chỉ với luật “đất đai là sở hữu của toàn dân”, người dân oan VN đã bị nhà nước CS cưỡng chế để cướp hết ruộng, vườn, nhà cửa, đời sống thiếu thốn mà tương lai chưa biết đi về đâu như trường hợp gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Nếu nhà nước CS làm theo “lời khuyên quý báu” của ông Trần Đăng Thanh mà “học tập gương Bắc Hàn” là dồn dân vào đường cùng. 

Ca dao, tục ngữ dân gian mới có câu: 

Nhân dân mà đói nhăn răng 
Cái đảng nói láo hàm răng chẳng còn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét