Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

GẶP NHỮNG NẠN NHÂN TRONG VỤ BẮT BÙI THỊ MINH HẰNG Ở LẤP VÒ, ĐỒNG THÁP

J.B Nguyễn Hữu Vinh
Truyền thông cộng sản, công cụ bóp méo sự thật

Kể từ dăm năm nay, người dân đã có những kinh nghiệm sâu sắc với truyền thông nhà nước cộng sản trong các vụ việc liên quan đến các yếu tố tôn giáo, chính trị và nhất là đối với những người đấu tranh cho nền dân chủ, cho tự do tôn giáo, cho quyền con người, đặc biệt cho lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Ở đó, không thiếu những màn dựng chuyện, bôi bẩn, bóp méo và cắt xén. 
Điển hình là vụ Đức Tổng Giám mục Giuse Ngô Quang Kiệt trở thành nạn nhân của đám truyền thông cộng sản bất lương, thì sự cảnh giác của người dân và xã hội đã tăng lên rõ rệt. Câu chuyện đó đã trở thành điển hình để nhắc đến mỗi khi người ta muốn nói về bản chất truyền thông cộng sản. 

Sau khi Bùi Thị Minh Hằng cùng với 20 người khác bị bắt tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp, dư luận đã lên tiếng phản ứng. Việc dư luận lên tiếng nhằm cảnh báo những hiện tượng bắt người trả thù hèn hạ bằng cách vu cáo, dựng chuyện mà xưa nay vốn đã thành một căn bệnh khó chữa, một phương pháp hạ đẳng thường được nhà nước sử dụng đối với những người dám đấu tranh cho xã hội tốt đẹp hơn nhưng không vừa lòng nhà nước. 
Trước các thông tin nhanh chóng lan truyền trên mạng, Đài Truyền hình Đồng Tháp đã chiếu một đoạn video nhằm thanh minh cho việc này nhưng nội dung của nó đã nói lên một điều: Sự thật nằm ở đâu. 
Sở dĩ đoạn video ngắn ngủi đó nói lên được nhiều điều, bởi những ai đã từng quan tâm đến các vấn đề chính trị, xã hội và nhất là các vụ bắt bớ người yêu nước, các cá nhân có những mối quan tâm chính trị xưa nay, người ta nhìn đọc rất rõ những con bài, những phương cách trí trá, dối trá, lấp liếm bẩn thỉu cho những hành động nhiều khi vi phạm pháp luật của chính nhà cầm quyền. 
Trong đoạn video mấy phút về vụ việc, Đài TH Đồng Tháp chiếu hình ảnh công an đến nhà để “hỗ trợ, áp giải” Nguyễn Bắc Truyển cho Công an Sài Gòn trong một vụ án mà ngay cả nguyên đơn cũng không biết vì sao vụ án “lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản” được khởi tố(!). Và mặc dù chỉ có việc hỗ trợ, áp giải một con người rất cụ thể, có địa chỉ rõ ràng như thế nhưng công an Đồng Tháp đã được chỉ đạo trực tiếp của ông Thiếu tướng Giám đốc Công an Tỉnh? Điều gì mà nghiêm trọng vậy? Có phải chỉ vì quá nhiệt tình trong việc hỗ trợ, áp giải mà đám công an này phải huy động một lực lượng hùng hậu để đập nhà phá cửa? Và điều đáng ngạc nhiên hơn nữa, là Công an Sài Gòn và Công an Đồng Tháp mất thời gian, công sức đi xa bấy nhiêu đường đất, xe cộ, công lực và tiền của như vậy chỉ để bắt Nguyễn Bắc Truyển về điều tra vụ án, nhưng chỉ 1 ngày sau thì… trả tự do vì “chờ phê chuẩn lệnh tạm giam”. 
Nhìn những hình ảnh này, người ta đoan chắc là nếu Dương Chí Dũng hoặc các loại tội phạm khác ở Sài Gòn hoặc Đồng Tháp, chắc chắn đừng nói đến chuyện chạy trốn đến một ngày chứ nói gì đến mấy tháng? Cũng xem đoạn video này, nếu ai chưa đến Sài Gòn, Đồng Tháp, hẳn nhiên sẽ tưởng tượng ra một thiên đường mà ở đó, không hề có chuyện chiếm đoạt tài sản, không thể có đất cho tội phạm. Bởi chỉ cần công dân có nợ nần nhau, thì công an đã đi lùng sục bắt về ngay như bắc giặc để “điều tra, làm rõ” ngay lập tức. 
Thế nhưng, vẫn là bệnh nói thế mà không phải thế. Cái đuôi con chồn hôi lòi ra ngay sau đó khi Đài Truyền hình Đồng Tháp chẳng cần Tòa án mà vẫn kết tội Nguyễn Bắc Truyển như sau: “Vào khoảng tháng 5 năm 2013, đối tượng Nguyễn Bắc Truyển lén lút về ấp Hưng Nhơn, xã Long Hưng B huyện Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp móc nối với các phần tử xấu, lợi dụng tôn giáo, tiếp tục tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước ta”. Và dù chưa có một tòa án nào, thì Đài THĐT vẫn kết luận: “Hành vi trên là vi phạm pháp luật”. Thử hỏi, hành vi của Đài THĐT kết luận thay Tòa án, biêu riếu vu cáo công dân có được gọi là “vi phạm pháp luật” hay không? 
Việc Nguyễn Bắc Truyển về Lấp Vò để chuẩn bị cho đám cưới với người vợ tương lai của mình ở đó, được gọi là “lén lút, móc nối với các phần tử xấu” là đúng hay sai và có chính đáng hay không? Thật may là ngày xưa chưa có lực lượng công an va Đài truyền hình Đồng Tháp, nếu không, ông Nguyễn Sinh Sắc từ làng Sen sang là Hoàng Trù làm rể không khéo cũng bị kết án là “lén lút móc nối” chăng? 
Thế rồi, đã quá sáo mòn, lại vẫn màn “giáo dân ý kiến” Đài THĐT kiếm được một phật tử Phật giáo Hòa Hảo lên án vụ việc và “yêu cầu nhà nước xử lý thích đáng”. 
Đoạn video tiếp theo là đoạn về những người bị Công an Lấp Vò bắt giữ và ba người bị bắt giữ đến nay trong đó có Bùi Thị Minh Hằng. Đài THĐT nói rằng: “Hai ngày sau, lực lượng CSGT đang trên đường tuần tra kiểm soát thì phát hiện khoảng 10 chiếc xe mô tô chở khoảng 20 người đi hàng hai hàng ba trên đường. Thấy vậy lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng xe kiểm soát… Sau đó nhóm người này có những lời nói nhục mạ và tấn công lực lượng làm nhiệm vụ, gây rối trật tự công cộng…”. 
Điều người ta thấy rõ qua đoạn video dù chỉ mấy phút kia là gì? Điều gì đã thiếu và điều gì đã thừa ở đây? 
Cái thừa nhất, là vì sao cái gọi là “lực lượng CSGT đang trên đường tuần tra kiểm soát” mà trong đó có cả Cảnh sát cơ động và đám người không sắc phục dày đặc cả một quãng đường. Cái thiếu ở đây là nhà nước, công an và nhà đài đã công phu chuẩn bị cả máy quay video đi theo một đội CSGT đi làm nhiệm vụ tuần tra nhưng đã không đưa lên được hình ảnh nào để chứng minh cho việc họ nói là những người này chống lại lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ. Trong cả đoạn video, nhà đài đã không hề dám một lần để tiếng của các nạn nhân. Họ nói gì? Tại sao phải bịt miệng họ để nói chen vào những lời kết tội của mình? Những khẩu hiệu, băng rôn mà công an ngang nhiên cướp trong hành lý của họ, đó là gì? Sao không quay rõ ra? Ông già được đưa lên truyền hình nói rằng khẩu hiệu là "Đả đảo Cộng sản"? Có thật không và nếu có thì phạm tội gì? 
Phải chăng trên Tỉnh Đồng Tháp này, cứ có CSGT tuần tra, thì đi kèm theo đó là đám người không mang sắc phục và Cảnh sát cơ động hàng trăm người lại còn mang theo máy quay phim, máy ảnh? 
Và thật hài hước là nhà đài vẫn tìm được một tên cò mồi nói rằng: “Tôi thấy mấy người đó xúm đánh công an” (Sic). Vậy khi “mấy người xúm đánh công an” thì những công an, CSCĐ và nhà đài quay phim sợ quá chạy mất hay sao mà không quay lại cảnh họ đánh công an ra sao cho thiên hạ rõ? 
Thật ra, chẳng cần phải hỏi nhiều, tự trả lời những thắc mắc trên, người dân tự hiểu sự thật không nằm trên miệng lưỡi của những người cộng sản. 
Và qua những chuyện này, lần nữa thì càng ngày người dân càng hiểu một điều rằng: Đã là truyền thông nhà nước thì việc cố tình dùng xảo thuật, cắt xén, bóp méo và đặt điều là hẳn nhiên. 
Sự thật ở đâu? Gặp các nạn nhân 
Sự thật có nằm trên miêng lưỡi người Cộng Sản hay không? Những câu hỏi cần đặt ra và cần được trả lời. Để tìm các câu hỏi đó, chúng tôi đã gặp những người đã chứng kiến và là nạn nhân hôm đó. 
Họ cho chúng tôi biết sự thật không hề như vậy. Ông Huỳnh Anh Trí cho chúng tôi biết như sau:
- Ông Huỳnh Anh Trí: Tôi là Huỳnh Anh Trí, cựu tù nhân chính trị sau 14 năm, mới ra tù. Tôi là một trong 21 người đi từ Quang Minh Tự đến thăm gia đình anh Nguyễn Bắc Truyển. Chúng tôi đi giữ hàng lối và đảm bảo an toàn giao thông, cách nhau từ 3-5 mét/ người. Khi chúng tôi đến cầu Long Trại, Đồng Tháp thì xuất hiện một số công an, côn đồ cầm tầm vông đánh đập chúng tôi. Họ không cho chúng tôi biết lý do gì mà chỉ xông vào đánh đập thôi. Tôi nghĩ là chính ông Lê Hoàng Dũng là người chỉ đạo đánh đập vụ này. Nay họ vu khống chị Bùi Thị Minh Hằng, Anh Minh và chị Thúy Quỳnh là cản trở giao thông, chính công an huyện Lấp Vò mới là người cản trở giao thông chứ còn chúng tôi chỉ đi thăm anh Nguyễn Bắc Truyển mà bị chặn đường, đánh đập, cướp bóc. Đây là hành động ăn cướp rồi vu khống chị Bùi Thị Minh Hằng, Anh Minh và chị Thúy Quỳnh. Tôi cực lực lên án chính quyền Cộng sản ở Lấp Vò đã đàn áp những người đó, đây là hành động đàn áp dân chủ trong nước. 
- Thưa ông, theo bản tin Truyền hình Đồng Tháp, khi lực lượng đến kiểm tra thì một số đối tượng như Bùi Thị Minh Hằng chống đối, chửi bới và đánh lại lực lượng thi hành công vụ, cảnh sát… điều đó có đúng không? 
Ông Huỳnh Anh Trí: Họ xông vô đánh đập chị Hằng, ăn cướp đồ thì chị phải la làng lên. Chính hành động khi bắt chị Hằng lên xe, chúng còn lấy cái còng đánh theo, không có hành động nào là chửi bới, đánh đập công an hết. 
Chúng tôi cũng đã gặp Tu sĩ Võ Văn Thanh Liêm, người trụ trì ở Quang Minh Tự cũng kể lại rành rõ sự việc với nội dung như ông Huỳnh Anh Trí đã kể lại. Ông cho biết thêm: 
Khi đoàn người đi đến cầu thì cả đoàn đến dăm bảy trăm người, trong đó có hàng mấy chục công an mặc sắc phục và một đoàn cầm gậy đã đổ ra đón và đánh đập 21 người này rồi bắt tất cả về đồn mà không có một lý do nào được đưa ra. Không chỉ đánh đàn ông mà cả các phụ nữ đi cùng cũng bị đánh tới tấp tốp này đến tốp khác. Những người bị đánh sưng hết mặt mũi tất cả. Tôi bị đánh vào đầu, ngất xỉu phải chở đến nhà thương và các cháu tôi cũng bị như vậy. Đám người đó chặn giữ một khúc đường khoảng 200 mét đứng dày đặc. Do vậy, chúng tôi không thể có hành động nào chống lại họ, tất cả chúng tôi chỉ xuôi tay mặc họ đánh, ngay cả việc đỡ cũng không dám đỡ. Sau đó, thảy lên xe như con heo đưa về nhà thương. 
Sau khi họ đưa tất cả 21 người về đồn, họ bỏ cả đoàn ngoài nắng từ 10h trưa đến 15h chiều. Tối đó họ không hề được ăn uống, thậm chí nước uống còn phải mua. Họ lấy tất cả đồ đạc và điều tra từng người ghép vào tội “chống người thi hành công vụ”. Chúng tôi phản đối chuyện đánh người, họ chối, tôi nói rằng các ông đánh người và tôi chỉ cho các ông ở đây những người đánh chúng tôi đây.
Mãi cho đến hôm sau, họ mới đưa cơm cho ăn, nhưng bà con có 4 nam và 8 nữ đã tuyệt thực, trong đó có Bùi Thị Minh Hằng. Cũng tại đó, chị Bùi Thị Minh Hằng yêu cầu phải có luật sư mới làm việc và cô Hằng ngay từ đầu đã đòi có luật sư cho cô ấy. 
Hàng loạt các nạn nhân chúng tôi gặp, đều nói lên tường tận sự việc và họ sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật với những điều họ nói ra, với đầy đủ tên, tuổi, địa chỉ của họ.
Mời quý vị xem video phát biểu của các nạn nhân tại đây: 
Thiết nghĩ rằng, chừng đó cũng đủ để hiểu sự thật ở đây là gì.

Khi một nhà nước phải dùng đến những mưu đồ xảo trá, những mánh lới hèn hạ với dân mình, chỉ đế đối phó với người phụ nữ không tấc sắt trong tay như Bùi Thị Minh Hằng và chị Thúy Quỳnh, thì mới biết được cái nhà nước đó nó hèn hạ và bất chính làm sao.

Hà Nội, ngày 28/3/2014


J.B Nguyễn Hữu Vinh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét