Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

NHÀ HOẠT ĐỘNG NHÂN QUYỀN BÙI THỊ MINH HẰNG ĐÃ NGƯNG TUYỆT THỰC, NHƯNG CON TRAI BÙI TRUNG LẠI VỪA BỊ BẮT



Mục Sư Nguyễn Trung Tôn -Theo nguồn tin từ luật sư Trần Thu Nam cho biết thì sáng nay vào lúc 4h, luật sư cùng cháu Trần Bùi Trung con chị Bùi Minh Hằng từ Sài Gòn xuống trại giam An Bình tỉnh Đồng Tháp, để luật sư Nam tham gia buổi lấy cung của công an huyện Lấp Vò đối với chị Bùi Thị Minh Hằng.
Khi hai người tới nơi thì đã 8h sáng, tuy nhiên chỉ mình luật sư Nam được vào trại theo thủ tục dành cho luật sư bào chữa (cháu Trung phải đứng ngoài cổng trại).
 Sau khi kết thúc buổi lấy lời khai của công an đối với chị Bùi Thị Minh Hằng luật sư Nam ra công trại thì không thấy cháu Trung đâu, luật sư gọi điện thoại cho cháu không được nên đã hỏi thăm những người xung quanh khu vực đó thì được biết: Khi luật sư Nam vào trong thì cháu Trung đi vào khu nhà hành chính của trại giam để yêu cầu cho gặp mẹ thì bị gác cổng lôi ra ngoài, Sau đó Trung có gào "Mẹ ơi con Trung đây..." và Trung có đập đầu hoặc tay vào cổng trại, tiếp theo là công an xã đến bắt cậu đi. Biết được thông tin này, luật sư Nam đã tới công an xã An Bình để tìm hiểu. Tại đây lãnh đạo công an xã tránh mặt, nhưng lại có rất nhiều công an giao thông và lực lượng an ninh và cảnh sát cầm máy quay để ghi hình luật sư. Vì không gặp được lãnh đạo của công an xã An Bình, bản thân chỉ đi một mình nên luật sư Nam đã quay về quán nước để trông đồ đạc cho cháu Trung. Luật sư đang đợi có thêm người tới sẽ tiếp tục vào công an xã An Bình để yêu cầu họ cho biết về tình hình của cháu Trung.

Về tình hình sức khỏe của chị Bùi Thị Minh Hằng thì theo luật sư cho biết rằng: Chị đã tuyệt thực trong thời gian dài và hôm nay mới ăn trở lại. Mặt chị gầy quắt lại, sức khỏe yếu trầm trọng nhưng tinh thân rất cương quyết. Khi đưa chị ra phòng cung phải có 2 người sốc 2 bên. Chị Hằng liên tục tố cáo công an đã đánh đập chị và những người đi cùng, chị tố cáo cụ thể ông Lê Hoàng Dũng là phó thủ trưởng công an huyện Lấp Vò là người đã đánh chị, nhưng nay lại là người ký lệnh khởi tố chị trong vụ an này. Luật sư Nam cho biết với tư cách là luật sư của chị Bùi Thị Minh Hằng anh sẽ có kiến nghị với cơ quan chức năng về vấn đề này.
Tôi xin kính chuyển tới quý đọc giả cùng các tổ chức theo dõi nhân quyền trên toàn thế giới hãy tiếp tục lên tiếng bênh vực chị và bảo vệ những nguời trong nước đang tích cực tham gia đấu tranh cho cho quyền làm người tại Việt Nam được thực thi.
Thanh Hóa, ngày 31/3/2014
Nguyễn Trung Tôn
ĐT: 01628387716


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét