Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

TRÙM DƯ LUẬN VIÊN TRẦN NHẬT QUANG TÁI XUẤT BỜ HỒ: "CHÚNG MÀY CHÀ ĐẠP CÁI QUYỀN CỦA TAO"

Dư luận viên 'lão thành' Trần Nhật Quang tiếp tục tái xuất Bờ Hồ trong cuộc biểu tình đòi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng vào sáng hôm 23/3/2014.
Lẽo đẽo đi theo nhóm biểu tình, hình ảnh ông Quang dáng người nhỏ thó, dẫn đầu nhóm 'phản biểu tình' luôn miệng la hét khiến người ta liên tưởng đến một diễn viên hài quần chúng hơn là một trùm dư luận viên bảo vệ đảng.


HÀ NỘI: CA ĐÀN ÁP CUỘC BIỂU TÌNH ĐÒI TRẢ TỰ DO CHO BÙI HẰNG, THÚY QUỲNH VÀ ANH NGUYỄN VĂN MINH

CTV Danlambao - Sáng ngày 23/3/2014, một cuộc biểu tình kêu gọi trả tự cho 3 nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Văn Minh bị nhà cầm quyền CS bắt giam phi pháp đã diễn ra tại Hà Nội. Ngay khi vừa mới bắt đầu, cuộc biểu tình đã bị CA càn quét và dập tắt nhanh chóng, nhiều người bị bắt giữ và đánh đập hết sức thô bạo.
Lúc 10 giờ sáng, một đoàn 50 người gồm dân oan, tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, người sắc tộc H'Mông... bắt đầu tuần hành từ nhà thờ Thái Hà để đến điểm hẹn là khu vực Bờ Hồ. Tuy nhiên, ngay khi vừa rời nhà thờ khoảng vài trăm mét thì đoàn người biểu tình bị CA đủ mọi thành phần chặn lại gây sự.

Trong lúc xô xát, công an đã đánh đập và hành hung nhiều người. Ít nhất 3 người biểu tình đã bị bắt đưa đi đâu không rõ, trong đó có chị Trần Thị Nga (Hà Nam) và 2 người H'Mông tênLý Văn Lềnh, Hầu Văn Thành. 

Dù bị ngăn chặn, một nhóm nhỏ những người biểu tình vẫn đến được khu vực Bờ Hồ để cùng con trai Bùi Hằng là Trần Bùi Trung tuần hành kêu gọi trả tự do cho mẹ. Lực lượng CA với quân số áp đảo lập tức bao vây và cô lập những người có mặt tại Bờ Hồ.



Facebook chị Lê Thị Phương Anh cho biết, mỗi người biểu tình bị 20 viên công an cộng sản đứng canh. Thậm chí, một gã công an mật vụ còn ngang ngược đến mức đột nhập vào nhà vệ sinh nữ để quay phim, chụp ảnh chị Phương Anh.  
"Mọi người xem cái bản mặt thằng côn an chìm này, nó vào tận nhà vệ sinh quay phim chụp ảnh tôi khi tôi đang trong nhà vệ sinh công cộng của Bờ Hồ. Tôi la lên và chụp ảnh nó thì nó giơ tay định cướp máy điện thoại của tôi", chị Lê Thị Phương Anh tố cáo.
Lúc 17 giờ chiều cùng ngày, hiện không ai rõ chị Trần Thị Nga và hai người sắc tộc H'Mông bị giam giữ ở đâu. Được biết, chị Nga đã bị đánh rất nhiều trong lúc bị CA bắt giữ.

Chị Lê Thị Phương Anh cầm biểu ngữ nội dung "Tự do cho người yêu nước"

Một ngày trước khi diễn ra cuộc biểu tình đòi trả tự do cho 3 nhà hoạt động bị CA Lấp Vò (Đồng Tháp) bắt giam phi pháp, CA Hà Nội đã mở trận càn hung bạo nhắm vào những người biểu tình.
Ngày 22/3, CA kéo đến bao vây, khám xét nhà riêng của anh Bạch Hồng Quyền. Anh Trương Văn Dũng thì bị 4 tên công an bịt mặt chặn đường, dùng tuýp sắt đánh gãy chân, vỡ mặt... 
Tối cùng ngày, Nhà thờ Thái Hà bị CA đột nhập, vây hãm suốt đêm. CA Hà Nội chặn đường bắt cóc vợ chồng chị Đặng Thị Quỳnh Anh (con gái Bùi Hằng) cùng cháu bé 7 tháng tuổi. Đến 4 giờ sáng hôm sau, chị Quỳnh Anh mới được về để chăm sóc con.
Trước đó, blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thang) cũng đã bị 3 viên công an thường phục chặn đường đánh đổ máu sau khi tham gia buổi cà-phê nhân quyền diễn ra hôm 20/3/2014.
Chị Bùi Thị Minh Hằng là người từng kiên trì theo đuổi vụ kiện tố cáo đích anh ông Nguyễn Thế Thảo, chủ tịch UBND TP. Hà Nội.
Một cuộc biểu tình kêu gọi trả tự do cho chị Bùi Thị Minh Hằng ngay giữa thủ đô chính là điều mà các quan chức CS Hà Nội lo sợ.


***********************************
TRÙM DƯ LUẬN VIÊN MIỆNG SẶC MÙI RƯỢU TRỔ TÀI 'HÙNG BIỆN'

CTV Danlambao
 - Sáng ngày 16/2, buổi lễ tưởng niệm 35 năm Chiến tranh Biên giới chống quân Trung Quốc tại Hà Nội đã được diễn ra với sự tham dự của đông đảo người dân khắp nơi. Đáp lại, nhà cầm quyền Hà Nội vì sợ mất lòng Bắc Kinh nên đã huy động lực lượng và sử dụng nhiều chiêu trò nhằm ngăn cản, phá hoại sự kiện này.

Khi buổi lễ sắp diễn ra, một đội quân dư luận viên chuyên nghiệp cũng đã được điều động để tham gia quấy phá. Đoạn clip phổ biến trên Danlambao có cảnh một người đàn ông lớn tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm liên tục la hét, chửi bới những người đến tham gia lễ tưởng niệm. Bạn đọc Danlambao sau đó đã cung cấp thông tin, xác nhận người đàn ông này có tên Trần Nhật Quang - cầm đầu đội quân dư luận viên cao cấp tại Hà Nội.

Khi mọi người đang tập trung tại Bờ Hồ phía đối diện tượng đài Lý Thái Tổ thì ông Trần Nhật Quang dẫn theo một nhóm dư luận viên đến gây sự, quấy phá. Mọi người cho biết, khi ấy ông Quang miệng sặc mùi rượu bia, mặt đỏ bừng bừng chạy đến và hùng hổ tuyên bố 'Hôm nay tôi vạch mặt các người'.

Dư luận viên sau đó cũng hí hửng phổ biến một đoạn clip có tên "Các cựu chiến binh vạch mặt lũ biểu tình gây rối Bờ Hồ" cho thấy cảnh ông Quang đang gân cổ chửi bới và nói năng tục tĩu:"Năm 79 tao đánh biên giới đây. Các ngươi, mẹ, quậy phá đất nước chứ yêu nước cái con chó gì."

Sau vài câu đôi co, thấy ông này đang say rượu nên mọi người không chấp, tất cả bèn quay lưng bỏ đi. Ông Quang liền quay sang nhóm dư luận viên đang cầm sẵn camera rồi nói như ra lệnh:"Nhớ, ghi đi nhớ, xong rồi đưa lên mạng phát biểu của tôi nhớ."
Sau đó, như một diễn viên tuồng chuyên nghiệp, người đàn ông này giơ hai tay trước ngực gào thét, chỉ trích rằng tại sao không chịu tưởng niệm liệt sỹ chiến tranh biên giới Tây Nam, mà chỉ 'chăm chăm đòi lễ tưởng niệm các liệt sỹ biên giới phía Bắc'.

Tiếp tục khoa chân múa tay, ông Quang phán: "Đây rõ ràng là cái trò quấy phá của bọn chúng". Nói xong, quay lại thấy mọi người trong đoàn tưởng niệm đã bỏ đi hết.

Khi đoàn tưởng niệm tuần hành quanh Bờ Hồ, ông Trần Nhật Quang vẫn tiếp tục dẫn đầu một nhóm dư luận viên lẽo đéo theo sau quấy phá. Ông tiếp tục 'dạy dỗ': "Đất nước cần phải được bình yên để mà xây dựng và phát triển, đừng có mà quấy phá!"

Sau khi mọi người thực hiện xong lễ tưởng niệm tại đền Ngọc Sơn, trùm dư luận viên này tiếp tục mon men lại gần, mạnh miệng cáo buộc những người tham dự lễ tưởng niệm 35 năm Chiến tranh Biên giới có 'dã tâm' muốn 'Trung Quốc cấm vận Việt Nam'.

Bằng giọng nói vô cùng giận giữ trong một điệu bộ của diễn viên tuồng, ông này tố cáo: "Mục đích của các ngươi là gì? Các ngươi muốn thúc đẩy Việt Nam đối đầu với Trung Quốc. Để Trung Quốc thù địch Việt Nam. Để Trung Quốc cấm vận Việt Nam". 

"Trung Quốc cấm vận Việt Nam thì nền kinh tế Việt Nam sẽ có phần bị suy giảm, đời sống nhân dân có phần bị xụt xuống. Để nhân dân bất mãn, để nhân dân theo các ngươi. Để đưa các ngươi lên cầm quyền".

"Cái giã tâm của các ngươi cực kỳ nhâm hiểm và độc ác".


Trùm dư luận viên Trần Nhật Quang không quên nhắc lại sự kiện tưởng niệm 40 năm hải chiến Hoàng Sa trước đó vào hôm 19/1, ông ta nói: "Cái ngày mà bọn bán nước Ngụy Sài Gòn đánh nhau với bọn cướp Trung Quốc. Cái ngày mà hai bọn cướp đấy đánh nhau để tranh ăn thì các ngươi lại kỷ niệm. Nhục nhã chưa?".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét