Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

BÁO ĐỘNG: CA HÀ NỘI VÂY HÃM THÁI HÀ, CON GÁI BÙI HẰNG BỊ BẮT CÓC

Cập nhật: 
- Thái Hà rung chuông báo động, CA kéo đến vây hãm nhà thờ mỗi lúc một đông
- 23h15, công an mang thang đến nhà thờ, bắc loa đe dọa: "Nếu ông Phượng không mở cổng cho đoàn công tác ra, chúng tôi sẽ dùng biện pháp cưỡng chế"

HÀ NỘI 22.3.2014 - Theo tin khẩn báo gửi đến Danlambao, tối ngày 22/3/2014, một thánh lễ cầu nguyện cho Công lý Hòa Bình và cho 3 người bị bắt tại Lấp Vò (Đồng Tháp) đã được diễn ra tại nhà thờ Thái Hà. Sau khi thánh lễ vừa kết thúc, hàng chục công an sắc phục và dân phòng đủ loại đã lập tức kéo đến bao vây nhà thờ Thái Hà. Hiện tại, Lúc 21h tối, khoảng 30 công an đã đột nhập vào bên trong khuôn viên nhà thờ để quấy phá.
Chị Đặng Thị Quỳnh Anh (con gái Bùi Hằng) đã bị CA Hà Nội chặn đường bắt cóc sau khi tham dự thánh lễ. Được biết, cùng bị bắt với Quỳnh Anh còn có chồng và con nhỏ 7 tháng tuổi. 
Cùng ngày, nhà riêng của anh Bạch Hồng Quyền cũng bị CA kéo đến bao vây, khám xét. AnhTrương Văn Dũng thì bị 4 tên công an bịt mặt chặn đường, dùng tuýp sắt đánh gãy chân, vỡ mặt... Trước đó, blogger Trịnh Anh Tuấn (Facebook Gió Lang Thang) cũng đã bị 3 viên công an thường phục chặn đường đánh đổ máu sau khi tham gia buổi cà-phê nhân quyền diễn ra hôm 20/3/2014.
Toàn bộ các cuộc đàn áp khốc liệt diễn ra trước thời điểm gia đình Bùi Hằng kêu gọi tham gia biểu tình đòi trả tự do cho mẹ. Cuộc biểu dự kiến sẽ diễn ra tại Bờ Hồ, vào lúc 09 giờ sáng chủ nhật, ngày 23/3/3014.

Chị Đặng Thị Quỳnh Anh (trái) và Trần Bùi Trung (phải) cầm biểu ngữ đòi trả từ do cho mẹ.

Lúc 08h45 phút, chị Đặng Thị Quỳnh Anh đã gọi điện thoại cho em trai mình là Trần Bùi Trung, thông báo rằng vợ chồng chị cùng con gái 7 tháng tuổi đang bị giam giữ tại trụ sở CA phường Tràng Tiền (Số 2, Cổ Tân, Phường Tràng Tiền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: (84-4) 38 255 538 - 39 341 569 (84-4) 38 255 538 - 39 341 569).
Facebook Ngọc Nhi Nguyễn cho biết: "Trần Bùi Trung đã gọi cho công an trực ban nhưng người này chối là không bắt giữ ai nên em đã lên đường đến tận nơi để đòi thả chị gái cùng cháu của em ra. Trung cho biết nếu công an không chịu thả người thì em sẽ đứng giăng biểu ngữ ngoài cổng cho đến khi nào pháp lý được thực thi. Trung nhắn lại trên FB của mình "Bây giờ tôi sẽ giăng băng rôn biểu tình trước cổng công an phường Tràng Tiền đòi người. Nếu tôi mất tích hay chết, nhờ bạn bè người quen chia sẽ rằng gia đình tôi chết bởi công an Việt Nam.
...Chúng ta hãy cùng nhau lên tiếng chất vấn công an phường Tràng Tiền sao có thể làm ăn tắc trách, coi thường luật pháp như vậy và yêu cầu phải thả chị Quỳnh Anh cùng cháu bé ra lập tức. Cháu bé vô tội và trẻ em cần được yên tĩnh nghỉ ngơi và tối thế này thì cần phải ngủ. Làm cho bé sợ hãi gây tổn thương tinh thần và tâm lý không những là trái pháp luật mà còn là vô nhân đạo!"
Khuôn mặt những viên công an quấy phá nhà thờ Thái Hà (Ảnh: Facebook Thúy Nga)
Cập nhật: Nhà thờ Thái Hà rung chuông báo động, giáo dân kéo đến đóng cổng
Trước hành vi quấy phá của công an giữa đêm khuya, nhà thờ Thái Hà đã rung chuông báo động khẩn cấp. Giáo dân sau đó đã lập tức kéo đến bao vây, đóng cổng nhà thờ.
Hiện tại, một nhóm công an sắc phục và côn đồ bên trong đang bị mọi người lập biên bản về hành vi xâm phạm và quấy phá nơi linh thiêng.
Bên ngoài, khoảng 50 công an sắc phục tiếp tục vây hãm nhà thờ Thái Hà.

CA bắc loa phóng thanh, kéo quân ô hợp vây hãm nhà thờ Thái Hà

Theo Facebook linh mục Đinh Hữu Thoại, vào lúc 23g00, công an đang gọi loa yêu cầu nhà thờ mở cổng để công an vào 'làm việc'.
Hiện tại đang có 2 xe công an đứng trước cổng nhà thờ, công an được tăng cường. Máy quay, máy chụp hình của công an đang tăng cường.
Pháp luật nào cho phép công an giữa đêm kéo quân ô hợp xuống uy hiếp linh mục và giáo dân?
Lúc 23h15, công an mang thang đến, bắc loa đe dọa: "Nếu ông Phượng không mở cổng cho đoàn công tác ra, chúng tôi sẽ dùng biện pháp cưỡng chế" (Theo Facebook linh mục Đinh Hữu Thoại)

Lúc 23g30: VRNs tại Hà Nội cho biết, trước tình hình căng thẳng, ông giám đốc công an thành phố Hà Nội đã gọi điện cho linh mục Phượng nói hõ sẽ rút quân bên ngoài nhà thờ và xin Linh mục cho đoàn công tác ra về. Phía ngoài nhà thờ công an đã tạm rút lui ra công viên và đưa thang và 2 chiếc xe ra công viên. Bên trong công an nhất định không kí biên bản.

Trước lời đề nghị của ông giám đốc công an thành phố Hà Nội, linh mục và giáo dân đã thả cho 3 công an và 2 dân phòng ra về.

Giáo dân cho biết ngoài công viên xe cảnh sát 113 tới rất đông.
Theo tin từ Facebook anh Nguyễn Bắc Truyển: Vừa nói chuyện với Quỳnh Anh, Quỳnh Anh bị "làm việc" về chuyện đưa đơn tại bộ Công an (?). Em bé gái 7 tháng tuổi đang khóc vì khát sữa. Cha Mẹ chồng của Quỳnh Anh cũng đã có mặt tại đồn công an cùng với cháu bé trai 5 tuổi.

Quỳnh Anh không biết khi nào được thả.


23:59 ngày 22/3

* Tin đang cập nhật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét