Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

ĐÁNH BOM, ĐỐT CHÁY XE Ở BANGKOK


Rạng sáng 15-1 ở cây cầu Hua Chang gần khu vực Pathumwan, nơi có Trung tâm mua sắm MBK và là một trong những điểm tập trung lớn nhất lực lượng biểu tình, đã xảy ra một vụ bắn nhau làm ít nhất hai người từ lực lượng biểu tình bị thương.
Một trong số hai nạn nhân được cho là một nhân viên an ninh của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC).

Lực lượng biểu tình chiếm cứ đường phố bangkok hôm qua 14-1 
Các nhân chứng nói kẻ tấn công đã nổ súng từ một tòa nhà trong khu vực, vốn là một trong các địa điểm biểu tình của nhóm chống chính phủ.
Cùng lúc một thiết bị nổ được ném vào nhà của lãnh đạo phe Dân chủ, cựu thủ tướng Abhisit Vejjajiva, ngay lúc nửa đêm nhưng rất may là không ai bị thương.

Bản tin lúc 4g sáng 15-1 của Bangkok Post cho hay kẻ tấn công đã ném một thiết bị nổ vào tư dinh của ông Vejjajiva, ở khu dân cư đường Sukhumvit (Soi 31).

Vụ nổ làm hỏng mái nhà và vỡ cửa sổ của ngôi nhà, Bangkok Post dẫn lời cảnh sát khu Thong Lor nói. Ông Abhisit và gia đình không có ở nhà khi vụ nổ xảy ra.

Cảnh sát bắt giữ bốn nghi can, trong đó có một phụ nữ, nhưng những người này sau đó đã được thả, cảnh sát trưởng quận Bang Na Thawatkiat Kuanchinda cho biết.



Tại Nang Loeng, gần một điểm diễu hành nhỏ khác, một xe bus từ tỉnh Phatthalung đã bị đốt cháy vào lúc gần 2g sáng nhưng không có thương vong. Xe bus này được dùng để chở người biểu tình đến từ miền Nam, theo lời tài xế Ampai Saengpratheep.

Ở khu vực Lumpini tối qua, khi PV Tuổi Trẻ đi qua, cảnh sát cũng phong toả khu vực vì phát hiện một vật thể lạ bị nghi ngờ là bom trên một chiếc xe scooter.

--

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét