Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

ÔNG DƯƠNG CHÍ DŨNG XÁC NHẬN HỐI LỘ 1,5 TRIỆU ĐÔ CHO TƯỚNG CA PHẠM QUÝ NGỌ


CTV Danlambao - Chiều ngày 7/1/2014, phiên tòa liên quan đến vụ án Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài tiếp tục diễn ra với những lời khai gây chấn động. Xuất hiện trước tòa trong vai trò nhân chứng, ông Dương Chí Dũng đã công bố thông tin về việc thứ trưởng bộ CA, thượng tướng Phạm Quý Ngọ nhận hàng triệu đô-la tiền hối lộ và chạy án.
Báo Thanh Niên cho biết, bắt đầu phiên xử buổi chiều, ông Dương Chí Dũng nói “Tôi là bị cáo trong một vụ án khác và phải chịu mức án cao nhất nên tôi chẳng có gì phải giấu giếm và sẽ khai thật”. Sau đó, ông Dũng khai nhận việc đã rải tiền hối lộ cho hàng loạt quan chức cao cấp bộ công an để chạy án, trong đó có việc mang đến nhà riêng của thứ trưởng bộ CA Phạm Quý Ngọ một túi tiền lên đến 500 ngàn đô-la mĩ. Ngoài ra, ông Ngọ còn bị tố cáo đã nhận hối lộ 1 triệu đô-la trong một vụ khác.

Ông Dương Chí Dũng nói trước tòa rằng: Chiều ngày 29-4-2012, vợ chồng ông này đã đến Tuần Châu, Quảng Ninh để thăm gia đình tướng Ngọ. Tại đây, ông Dũng gửi một phong bì tiền trị giá 10 ngàn đô-la Mĩ cho gia đình tướng Ngọ. 

Theo báo Tuổi Trẻ, ông Dũng khai lý do buổi viếng thăm: “Tôi nói anh quan tâm giúp đỡ giúp tôi. Anh nói mọi việc để anh lo. Hôm đó tôi xuống có quà cho anh chị. Tôi biếu phong bì 10.000 USD. ” 

Bà Phạm Thị Mai Phương, vợ ông Dương Chí Dũng cũng xác nhận việc đưa tiền cho tướng Ngọ.

Để tránh bị phát hiện, tướng Ngọ còn yêu cầu ông Dũng sử dụng một số điện khác để liên lạc. 

“Tối 2-5-2012, tôi có đến nhà anh Ngọ... Tôi mang theo túi 500.000 USD để biếu anh Ngọ" 

Sau đó, đến ngày 14/5/2013, tướng Phạm Quý Ngọ bí mật gặp ông Dương Chí Dũng để tiết lộ bí mật điều tra. Đến ngày 17/5/2012, tướng Ngọ tiếp tục mật báo để ông Dũng bỏ trốn.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái, ông Dương Chí Dũng đều một mực không chịu khai báo danh tính của người đã mật báo để giúp ông này trốn thoát. 

Dường như bản án tử hình về tội danh tham ô, cùng với sự xuất hiện của trưởng ban nội chính Nguyễn Bá Thanh tại ngày cuối phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái đã khiến ông Dũng thay đổi quyết định. Ông Dũng cũng nói rằng ông lo sợ bị giết hại trong quá trình điều tra.

Ông Dũng cho rằng bản thân ông đã bị tướng Ngọ đã cố ý hãm hại bằng cách làm sai lạc quá trình điều tra để ghép tội tử hình, dù trước đó tướng Ngọ đã nhận hối lộ 500 ngàn đô để chạy án.

Tố cáo sự 'trở cờ' của tướng Ngọ, ông Dũng nói: "Oan cho tôi nên tôi không nhận. Việc này có có nguyên nhân sâu xa từ anh Ngọ. Việc điều tra không khách quan. Cố ý ép tội cho tôi chết”.

Đồng thời, tướng Phạm Quý Ngọ tiếp tục bị tố cáo nhận một khoản hối lộ khác lên đến 1 triệu đô-la do ông Dương Chí Dũng và bà Trương Mỹ Lan cùng đưa. Bà Trương Mỹ Lan là giám đốc công ty TNHH Vạn Thịnh Phát, một trong những người giàu có nhất Việt Nam.

Ông Dũng nói: “Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà".

Ngoài ra, nhiều quan chức cao cấp trong bộ CA cũng đã nhận tiền chạy án của ông Dũng gồm có: Đại tá Trần Duy Thanh, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng (C48) nhận hối lộ 20 ngàn đô-la và 1 chai rượu; và một cán bộ điều tra thuộc cục C48 tên Sơn nhận 10 ngàn đô-la

Theo báo Thanh Niên, trước đó ông Dương Chí Dũng cũng đã xin gặp chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhưng bị từ chối. Chủ tịch Sang cũng được nói là người đã yêu cầu phải “làm sớm, làm nghiêm vụ Vinalines trước kỳ họp Quốc hội cuối tháng 5.2012”

CTV Danlambao

Âm thanh: Ông Dương Chí Dũng khai nhận việc hối lộ 500 ngàn đô-la Mĩ cho tướng CA Phạm Quý Ngọ để chạy án và được ông Ngọ bắn tin bỏ trốn (Nguồn: Báo điện tử Một Thế Giới, Tuổi Trẻ Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét