Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

CẢ GIA ĐÌNH BỊ CA KHỦNG BỐ VÌ MẶC ÁO TƯỞNG NIỆM HẢI CHIẾN HOÀNG SA

Kính thưa quý độc giả.- Vào lúc 23 giờ khuya ngày 18/1/2014, chị Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như đã bị một toán công an sắc phục đủ loại kéo đến sách nhiễu, khám xét nhà riêng tại địa chỉ 23/15 Đồng Xoài, quận Tân Bình.
Chị Đinh Thị Nguyễn Thảo Quỳnh Như sinh năm 1979, được biết đến với tên gọi khác là Thạch Thảo, là chị ruột của Đinh Nhật Uy và Đinh Nguyên Kha. Tại thời điểm công an đến khám xét, trong nhà chỉ có hai mẹ con gồm có chị và cô con gái 12 tuổi.
Trước đó, vào tối cùng ngày, chị Thạch Thảo có đi sinh hoạt cùng CLB bóng đá No-U Sài Gòn và tham gia các buổi tưởng niệm 40 năm Hải chiến Hoàng Sa. 


Trên facebook cá nhân có chia sẻ một bức ảnh, trong đó chị Thạch Thảo mặc áo dài, kèm theo một dải băng màu xanh với hàng chữ “Việt Nam - Hoàng Sa – Trường Sa”treo trước ngực. Đây là nguyên nhân chính khiến chị trở thành đối tượng để lực lượng côn an Tp.HCM xua quân sách nhiễu, trả thù.
Kết thúc các hoạt động tưởng niệm, trên đường về đến nhà, Thạch Thảo bất ngờ bị một tên côn đồ đạp vào lưng khiến chị suýt bị ngã xe.

Khi vào nhà được một lúc thì bất ngờ một đám đông an ninh ô hợp đủ mọi thành phần kéo đến đòi khám xét nhà. Viện lý do 'kiểm tra nhân khẩu', đám đông CA liên tục uy hiếp hai mẹ con chị, đồng thời lục lọi mọi ngõ ngách trong nhà.

Sau khi khám xét khắp nơi không thu được gì, nhóm công an này đã thu giữ giấy chứng minh nhân dân của chị Thảo, đồng thời yêu cầu chị thứ 2 tuần sau lên 'giải quyết'. 

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Liên - mẹ chị Thạch Thảo đã trở về đến phi trường Tân Sơn Nhất sau một chuyến đi Mĩ kéo dài. Đây là chuyến đi nhằm kêu gọi quốc tế hỗ trợ đòi trả tự do cho các tù nhân lương tâm Việt Nam, trong đó có Đinh Nguyên Kha - con trai bà Liên đang bị kết án 8 năm tù giam.

Ngay khi đặt chân trở lại Việt Nam, bà Liên đã lập tức bị an ninh sân bay Tân Sơn Nhất chặn lại sách nhiễu. Tuy nhiên, gia đình bà Liên gồm có chị Thạch Thảo, Đinh Nhật Uy và đông đảo các blogger Sài Gòn đã chờ sẵn bên ngoài để gây áp lực. Nhờ vậy mà an ninh sân bay Tân Sơn Nhất buộc phải để bà Liên ra ngoài trong vòng tay chào đón của mọi người.

Vụ sách nhiễu gần đây nhất đối với mẹ con chị Thạch Thảo cho thấy thủ đoạn trả thù của công an đối với gia đình Đinh Nguyên Kha. Từ ngày Kha bị bắt, cả gia đình anh đều dấn thân đấu tranh, lên tiếng đòi lại lẽ công bằng. Đinh Nhật Uy - anh trai Kha sau khi ra khỏi tù vẫn tiếp tục hoạt động mạnh mẽ với chương trình tri ân các chiến sỹ Hoàng Sa do nhóm No-U Sài Gòn tổ chức. 

Sau trận khủng bố giữa đêm, chị Thạch Thảo chia sẻ trên facebook:
Giữa đêm con gái đang ngủ mà công an đến đầy nhà, đi từ dưới đất lên sân thuợng, kiểm tra từng phòng. Con gái tỉnh ngủ sợ run người vì không biết chuyện gì đang xảy ra. Nhìn con mà mình cảm thấy có lỗi, có lỗi vì đã sinh con ra trong cái xã hội tệ hại này. Có lỗi vì để con phải sống trong lo sợ. Công an đi rồi, con gái ôm mền qua phòng mẹ nói với mẹ: công an có đến nữa mẹ nhớ kêu con dậy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét