Thứ Bảy, 18 tháng 1, 2014

SÀI GÒN: TƯỞNG NIỆM 40 NĂM HẢI CHIẾN HOÀNG SA, PHẢN ĐỐI CÔNG HÀM BÁN NƯỚC PHẠM VĂN ĐỒNG


Sáng ngày 17/1/2014, khoảng 30 dân oan các tỉnh đã tập trung tại khu vực công viên trước cổng dinh Độc Lập để tưởng niệm 74 tử sỹ VNCH đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa năm 1974. Bà con dân oan đa số là phụ nữ lớn tuổi còn mang theo biểu ngữ có nội dung giới thiệu "Phong trào Dân oan Tranh đấu" - đây là một phong trào vừa được thành lập hồi cuối tháng 12, năm 2013. Bên cạnh là một tấm biểu ngữ in dòng chữ:
"Chế độ Hà Nội hèn nhát, không dám lên tiếng phản đối Trung Cộng chiếm đảo Hoàng Sa. 


Phản đối công hàm bán nước Phạm Văn Đồng.

Nhân dân Việt Nam ghi ơn gương anh dũng của cố trung tá Ngụy Văn Thà và các tử sỹ Hoàng Sa 1974".

Chị Trần Ngọc Anh, người từng bị CA đánh nhập viện cách đây nửa tháng cho biết: Buổi tưởng niệm sáng hôm 17/1/2014 là hoạt động của các thành viên Phong trào Dân oan Tranh đấunhằm ghi ơn 74 tử sỹ đã hy sinh để bảo vệ Hoàng Sa, đồng thời cũng để tố cáo chế độ cộng sản hèn hạ, bán nước qua công hàm Phạm Văn Đồng 1958.

Theo lời chị Ngọc Anh, trước đó có khoảng 100 dân oan tập trung tại khu vực công viên trước Dinh Độc Lập, nhưng đã bị công an xe lẻ và giải tán. Dù chỉ còn lại khoảng 30 người, nhưng bà con vẫn quyết định thực hiện cuộc biểu tình.

Dân oan Trần Thị Ngọc Đa, cũng là thành viên của Phong trào Dân oan Tranh đấu kể lại: Khi mọi người vừa giăng biểu ngữ và hô khẩu hiệu chưa được bao lâu thì công an lập tức lao đến giằng xé biểu ngữ với thái độ hung bạo.

Một viên côn an mật vụ lớn tiếng chửi bới: "ĐM chúng mày, đi kiện không lo đi kiện mà đi làm chính trị hả?", "Giờ này mà mày còn dám nhắc đến Việt Nam Cộng Hòa hả?"

Chị Ngọc Anh và nhiều bà con dân oan liên tục bị xô ngã, cướp xé biểu ngữ và đàn áp trong gần 40 phút. Khi công an chuẩn bị bắt mọi người lên xe, chị Ngọc Anh liền cầm hai chiếc dép lên tay, dọa sẽ liều chết nếu công an giở trò thô bạo. Trước sự đoàn kết của bà con dân oan cùng với sự quyết liệt của chị Ngọc Anh, công an mật vụ đã buộc phải ngừng tay không dám bắt người.

Dân oan Trần Thị Ngọc Đa cho biết, trước đó, khi bị công an tra khảo về việc thành lập Phong Trào Dân oan Tranh đấu, bà Đa cũng bị CA đe dọa về việc tham dự buổi lễ tưởng niệm Hải chiến Hoàng Sa vào ngày 19/1 tới.

* Dưới đây là hình ảnh một tên Việt gian cướp biểu ngữ của bà con dân oan. Khi bị ghi hình, tên này còn đe dọa đập máy của người quay phim:






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét