Thứ Tư, 24 tháng 7, 2013

MANG ĐỦ 12 CÒNG SỐ 8 RA ĐÂY!


Biểu Thị Việc Ủng Hộ Điếu Cày Ngay Trước Cổng Nhà Tù Nhỏ


Nguyễn Tường Thụy - 22/7/13Tại phòng trực trại giam số 6.

Sau khi chờ đợi từ 1h30 tới hơn 3 giờ chiều, mấy cậu lính gác vẫn nói chờ xin ý kiến của cấp trên. Quá bức xúc trước tính mạng của Điếu Cày đang tính từng ngày, thậm chí từng giờ, chị Tân, cháu Dũng cùng chúng tôi sấn vào mấy cậu lính gác dàn hàng ngăn trước cổng, đồng loạt thét lớn: Nếu trốn tránh thì chúng tôi sẽ vào thẳng trại giam để gặp giám thị. Chúng tôi vào tù cùng Điều Cày. Mang đủ 12 còng số 8 ra đây.

Tôi hiểu, tất cả đều đã căm phẫn đến tột độ và tất cả đều sẵn sàng cho chúng bắt.

(Trích Nhật ký)

Nguyễn Tường Thụy 
Facebook

Support to Dieu Cay shown in front of the prison’s gate

Như Cây Tre VN FB - On July 22, 2013, about ten people from Hanoi and other provinces succeeded in showing their support to Dieu Cay and his family right before the prison No 6 (in the mountainous region of Nghe An province, about 350 Km south of Hanoi) where Dieu Cay has been on hunger strike for 30 days (since June 22, 2013), and protesting the authorities’ evil and illegal behavior that led to Dieu Cay’s hunger strike




Các nhà hoạt động xã hội biểu tình tại Nghệ an đòi tự do công lý cho Điếu Cày

Xuân Việt Nam Blog - Sáng nay, gần chục nhà hoạt động xã hội từ Hà nội đến Nghệ an, họ đã in các khẩu hiệu và biểu tình tại Trụ sở viện kiểm sát Nghệ an và cổng nhà tù trại 6 - nơi giam giữ Điếu Cày - một cựu chiến binh yêu nước bị chính quyền Việt nam bỏ tù bởi sự thúc ép của giặc Tàu. 

Ban đầu, ông Điếu Cày bị bắt và xử tù với tội danh " trốn thuế", hết hạn tù thì lập tức ông lại được bỏ tù tiếp 12 năm theo tội danh mới " tuyên truyền chống phá nhà nước"...chắc thời gian trong tù ông ấy đã tuyên truyền cho công an, quản trại và các tù đồng phạm các kiến thức chống phá nhà nước? 

Tại Việt nam, ai cũng có thể bị bắt vì tội danh mơ hồ nào đấy, Bầu Kiên cũng vốn là một "doanh nhân" nhưng đùng một cái cũng bị bắt, bỏ tù với nhiều tội danh : trốn thuế, lợi dụng kinh doanh, thâu tóm ngân hàng...tuy nhiên các tội phạm như Bầu Kiên thì không có người dân hay nhà hoạt động xã hội nào thèm để ý đến và bênh vực anh ta, kể cả anh ta có bị tử hình ngay lập tức. 
 
Đoàn các nhà hoạt động xã hội cùng vợ con ông Điếu Cày biểu tình tại Viện kiểm sát. 

Biểu tình tại cổng trại 6 Nghệ an - nơi đang giam giữ ông Điếu Cày 

Một đoàn khác bao gồm các giáo sư, đại tá quân đội, nhà báo 
và các nhà hoạt động xã hội khác cũng đã tới trại 5 Yên Định 
Thanh Hoá vào đầu năm ngoái để thăm ông Hà Vũ đang bị giam ở đây. 

Các nhà hoạt động xã hội, Blogger và bạn bè của hai sinh viên 
Nguyên Kha và Phương Uyên cùng tới trại giam để thăm họ vào tháng trước. 

Tình trạng chính quyền các địa phương và trung ương tại Việt nam gần đây liên tục bắt cóc công dân, chụp mũ tội danh lung tung và bỏ tù các nhà hoạt động xã hội, bỏ tù những người yêu nước ngày càng gia tăng về số lượng và ở mọi lĩnh vực : cựu chiến binh, nhà báo, luật sư, nhà văn, sinh viên... đang khiến Quốc tế quan ngại. 

Trong thời điểm này, ông Sang chủ tịch nước cũng đang có chuyến thăm Mỹ và sẽ gặp gỡ Tổng thống Mỹ Obama, nhiều nhắn nhủ của giới trí thức và dân chúng tới ông Sang rằng hãy chớp thời cơ để cải thiện nhân quyền trong nước - đó cũng là chủ đề mà Mỹ luôn đặt ra điều kiện trong mối quan hệ Mỹ - Việt . 

Hôm qua, ngân hàng Thế giới cũng đã bị Tổ chức nhân quyền Thế giới lên án rằng : ngân hàng đã tiếp tay cho chính quyền Việt nam gia tăng đàn áp nhân quyền trong nước trong khi họ một mặt đăng ký hồ sơ để có ghế trong hội đồng nhân quyền Liên hiệp quốc! 

Cũng ngày hôm nay, người dân Philippin cùng biểu tình ở khắp nơi trên Thế giới, trước các sứ quán Tàu để phản đối Bắc kinh lấn chiếm và đòi chủ quyền gần hết Biển Đông, trong khi Việt nam lại đi đàn áp giới nhân sỹ trí thức và dân chúng xuống đường biểu tình chống giặc Tàu, rất nghịch cảnh với Chính phủ Philippin. 

Theo tin từ cộng đồng mạng xã hội, nhiều đoàn các nhà hoạt động xã hội và các nhà báo phương tây đang trên đường tới Nghệ an, tới trại 6 để hiệp thông với gia đình ông Điếu Cày và bè bạn, cũng để đưa tin về vụ việc gây sốt trên mạng xã hội mấy ngày nay : ông Điếu Cày tuyệt thực đến ngày thứ 31, tính mạng chỉ còn tính bằng giờ. 

Chưa có bất kỳ phát ngôn nào của tướng Cao Ngọc Oánh và đài truyền hình VTV của Việt nam như thông lệ, tướng Oánh là chóp bu của cục VIII, quản lý toàn bộ các trại giam trên toàn quốc. Tháng trước chính tướng Oánh đã phải ký giấy cho vợ con ông Hà Vũ vào trại 5 để khuyên giải ông dừng tuyệt thực sau hơn hai chục ngày liên tiếp tuyệt thực trong trại để đấu tranh đòi quyền lợi chính đáng. Dịp đó VTV cũng đã phối hợp với lãnh đạo trại để làm một clip phát trên mọi kênh để cố bao biện rằng ông Vũ không hề tuyệt thực, rồi còn doạ nạt rằng sẽ yêu cầu bên công an " điều tra kẻ nào tung tin đồn thất thiệt về ông Vũ ...xử lý trước pháp luật". 

Truyền hình quốc gia vốn là một trung tâm tuyên truyền các luận điệu của nhà cầm quyền nên hầu như công an làm clip cho và chỉ có việc phát lên sóng. Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh là con trai của ông Trần Lâm vốn bị dân chúng khinh rẻ vài năm nay kể từ khi phát clip bôi nhọ cá nhân ông Hà Vũ sau phiên xử phúc thẩm mà toà án Hà nội áp đặt 7 năm tù cho ông. 

Chúng tôi sẽ theo chân các phóng viên vào Nghệ an và đưa tin cập nhật về tình hình của ông Điếu cày để hầu bạn đọc.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét