Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

ĐIẾU CÀY ĐÃ TUYỆT THỰC SANG NGÀY THỨ 37 LIÊN TIẾP, BỘ CA TIẾP TỤC CHÂY LỲ CÂU GIỜ, TRỐN TRÁNH

Danlambao - Cho đến hôm nay, 29/7/2013, blogger Điếu Cày Nguyễn Văn Hải đã tuyệt thực sang ngày thứ 37 liên tiếp tại trại giam số 6, Thanh Chương, Nghệ An. Tình trạng sức khỏe của Điếu Cày vẫn tiếp tục bị nhà cầm quyền CS và bộ CA cố tình ém nhẹm, bưng bít thông tin.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, thân nhân Điếu Cày gồm có chị Dương Thị Tân, con trai Nguyễn Trí Dũng cùng một số blogger tại Hà Nội tiếp tục kéo về trụ sở thanh tra bộ CA để yêu cầu giải quyết khẩn cấp.


Sau khi đội mưa đến trụ sở thanh tra bộ CA, gia đình nhận được thông báo có nội dung “đã chuyển đơn trên đến đồng chí tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp, bộ công an để xem xét, giải quyết”. Lại một hình thức chuyển đơn lòng vòng nhằm mục đích câu giờ và trốn tránh trách nhiệm của cơ quan thanh tra bộ công an.

Ngay sau đó, gia đình cầm theo bản thông báo tiếp tục đội mưa đến trụ sở tổng cục 8 bộ công an, đây là nơi chịu trách nhiệm và quản lý tất cả các trại giam trên cả nước. Theo nội dung thông báo gửi cho gia đinh, đơn khiếu nại đã được chuyển đến đích danh trung tướng Cao Ngọc Oánh, tổng cục trưởng tổng cục cảnh sát thi hành án và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục 8).

Tuy nhiên, khi đến trụ sở Tổng cục 8 thì hai mẹ con chị Tân lại bị công an ngăn cản không cho vào, mặc dù trời đang mưa to. Sau 30 phút đội mưa đấu tranh quyết liệt, cuối cùng công an buộc phải để hai mẹ con chị Tân vào trụ sở chất vấn việc giải quyết đơn.

Chị Dương Thị Tân và con trai Nguyễn Trí Dũng vào làm việc hơn một tiếng đồng hồ, kết quả chỉ nhận được một tờ giấy xác nhận của cán bộ tiếp dân với nét chữ như gà bới:


"Hôm nay ngày 29/7/2013. Tôi cán bộ tiếp công dân tổng cục VIII tại phòng tiếp dân tổng cục tiếp nhận đề nghị của anh Nguyễn Trí Dũng gặp ông tổng cục trưởng về việc đơn thư khiếu nại phạm nhân Nguyễn Văn Hải đang chấp hành án tại trại giam số 6. Tôi đã báo cáo lãnh đạo. Lãnh đạo tổng cục trong tuần này đi vắng. Khi nào lãnh đạp xắp xếp được lịch thông báo anh Dũng sau.

Cán bộ tiếp dân

Nguyễn Văn Diễn"

Hai mẹ con chị Tân đành lầm lũi bước ra về trong thất vọng. Trên khuôn mặt hai mẹ con tràn ngập những nỗi hoang mang, lo âu cho tính mạng không rõ sống chết của blogger Điếu Cày.

Sau sự im lặng đáng ngờ là thủ đoạn vòng vo, đùn đẩy và trốn tránh của cơ quan công an. Điều gì đã khiến nhà cầm quyền phải hành sử một cách bối rối như vậy? 

Đến một trung tướng công an đầy quyền uy như Cao Ngọc Oánh phải viện lý do 'đi vắng' để trốn tránh trách nhiệm thì càng khiến dư luận nghi ngờ đã xảy ra chuyện chẳng lành đối với blogger Điếu Cày.   


Danlambao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét