Thứ Hai, 16 tháng 12, 2013

LẠNH KỶ LỤC Ở AI CẬP, TUYẾT RƠI LẦN ĐẦU TIÊN SAU 100 NĂM

Bão tuyết này khiến cho mùa đông lại càng trở nên khắc khổ hơn đối với những người Syria tị nạn sống trong những lều trại tạm bợ ở Lebanon với nhiệt độ âm dưới 20, không đủ điều kiện sưởi ấm và lương thực.

Một cơn bão mùa đông năm nay đang tràn qua những nước trung đông khiến cho khí hậu xuống cực lạnh và mưa gió xảy ra khắp nơi nhất là tại thủ đô Cairo của Ai Cập và những vùng phụ cận. 

Ông Ali Abdelazim, một chuyên gia khí tượng tại đây cho biết sau rất nhiều năm mới lại có tuyết rơi trắng xóa khắp thành phố, trải dày như một tấm thảm trắng. Đối với phần lớn dân địa phương thì đây là lần đầu tiên được thấy tuyết rơi, vô số hình ảnh được chụp và trao đổi trên mạng. Các trẻ em sung sướng vì được nghỉ học và chơi tuyết trong khi đó thì nhiều đường phố bị chặn đóng cũng như xe cộ đã bị chết máy và hàng trăm người bị kẹt trong xe khiến cho cả quân đội cũng phải tham gia vào việc cấp cứu. 

Photo courtesy: Oman Daily Observer
 
Nhiều hoạt động xã hội bị gián đoạn do thời tiết, ngay cả trường học vẫn đóng cửa vào ngày chủ nhật này, được xem là ngày bắt đầu của tuần lễ ở Ai Cập. 

Bão tuyết này khiến cho mùa đông lại càng trở nên khắc khổ hơn đối với những người Syria tị nạn sống trong những lều trại tạm bợ ở Lebanon với nhiệt độ âm dưới 20, không đủ điều kiện sưởi ấm và lương thực.

3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Hao Nguyen20:19 Ngày 18 tháng 12 năm 2013
    Nhớ có lần em hỏi tôi: Ngoài thời tiết muà đông giá,còn cái lạnh nào lạnh nhất không anh.
    Tôi trả lời : - Có những cái lạnh tuy không lạnh nhất nhưng vẫn làm cho người buốt cả tâm cang.
    và anh chỉ nhớ một vài câu trong một số bài hát : " Em nỡ lạnh lùng đến thế sao ?, tim ai băng giá tự hôm nào " - " nếu ngày mai lỡ chúng mình xa nhau ,tim của mình như ngàn năm lạnh giá " .
    Và còn có những đôi mắt nhìn vô cảm trước mọi hoàn cảnh thiên tai thảm họa làm nhiều kẻ không nhà, vô gia đình những mảnh đời cơ nhở nghèo khó mà tình người hờ hửng trong xử thế đối nhân, làm cho những ai đang lâm vào cảnh ngộ họ sẽ chạnh lòng khi nghĩ về thân phận bọt bèo mang tâm trạng như cô độc dù đang đi và sống ở chốn đông người mà hơi ấm tình người không hề lan tỏa, một cái lạnh vô hình xâm nhập thấu tim gan dù không phải thời tiết mùa đông .
    Mà tôi nghĩ là thời tiết lạnh của mùa đông khắc nghiệt cho dù dưới 20 độ âm, trẻ em vẫn vui mừng khi được dịp nghĩ học để nghịch đùa và đi trên tuyết cùng bố mẹ hoặc người thân dắt tay đi dạo trên tuyết là một minh chứng hay là sự vô tư của trẻ thơ không nghĩ đến sự vô cảm của người lớn thừa tiền lắm của đang sống hưởng thụ vật chất trong xã hội văn minh , nước giàu dân mạnh .
    Trả lơi ,xóa
    Nhân đọc bài mùa đông khắc nghiệt ở Ai cập .
    Lạnh mùa đông lạnh xương da thịt.
    Lạnh tình người lạnh thấu tâm can.
    NHất Dương Chỉ.
    HH.
    haothuathienguyenhuuhao.

    Trả lờiXóa