Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

3 TUỔI BỊ BẮT ĂN XIN, 6 TUỔI BỊ VẤT VÀO NGHĨA ĐỊA: AI BẢO ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ TỘI ÁC CỦA HỒ CHÍ MINH VÀ ĐẢNG CỘNG SẢN

Trẻ Ăn Xin ở Việt Nam
Mới 3 tuổi nhưng cháu Đức đã bị người thân bắt đi lang thang đầu đường xó chợ xin ăn. Những đêm không xin được, cháu không dám về căn nhà trọ. Cháu Đức vẫn thường xuyên bị cậu bạo hành với nhiều vết thương chằng chịt.
Ngày  30/10, cơ quan chức năng P.Tân Hưng (Q.7, Thành HỒ) tổ chức giải cứu cháu bé Trịnh Nguyễn Thành Đức (3 tuổi) sau khi phát hiện cháu bị người thân đánh đập tàn nhẫn.
Thông tin ban đầu cho biết, đêm 29/10, một thanh niên tốt bụng tên Q thấy bé Đức có dấu hiệu kiệt sức, tím bầm vùng mắt và vết thương đang rỉ máu trên mặt, anh này đã cho bé về nhà ngủ nhờ, đến sáng 30/1 anh Q đã đưa bé lên trình báo tại cơ quan công an.
Cháu Đức ăn ngấu nghiến sau những ngày đói lả
Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện vùng lưng, mông cháu bé chằng chịt những vết thương ngang dọc nghi bị đánh bằng roi. Hai mắt cháu tím bầm. Phần cổ, đùi và chân loang lổ vết châm bằng điếu thuốc đang cháy. Cháu bé cho biết mình tên là Trịnh Nguyễn Thành Đức. Vết thương trên đùi là do người cậu ruột châm điếu thuốc đang hút dở.

Theo phản ánh của người dân địa phương, họ thường thấy cháu Đức lang thang ngoài đường, có hôm đói lả. Ngày nào không có tiền, cháu phải đi thâu đêm, không dám về nhà vì sợ người thân đánh.
Trước đó một tuần, cậu ruột Đức là Trịnh Đắc Hòa (15 tuổi) cùng bạn là Đặng Tấn Cường (12 tuổi) đã hành hung cháu Đức và bị công an phường Tân Hưng mời lên làm việc. Riêng cháu Đức được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu.  Tại cơ quan công an, Hòa khai nguyên nhân đánh cháu Đức là do ép đi xin tiền nhưng cháu không nghe lời. Hòa đã cầm cây dài 50 cm đánh vào mông và vào chân của cháu. Hòa còn lấy tay tát, dùng gối đập vào mặt cháu làm bầm tím hai con mắt. Còn Cường dùng điếu thuốc đốt cháy chích vào khắp người Đức. Sau đó, Hòa và Cường rủ nhau đi chơi điện tử, bỏ mặc cháu Đức quằn quại trong đớn đau.
Những vết thương chằng chịt trên 
mặt và khắp thân thể cháu bé 3 tuổi
Sáng 30/10, UBND phường và công an phường Tân Hưng đã tìm đến nhà trọ mà người thân của cháu Đức đang thuê ở tại cuối hẻm 108, đường Lê Văn Lương để tổ chức giải cứu cháu bé.
Cũng trong ngày 30/10, một xác bé gái 6 tuổi bị cha đẻ đánh dã man rồi cho vào bao tải vứt ra nghĩa địa được phát hiện tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn, Hải Dương.
Trước đó vào ngày 29/10, người dân thôn Lĩnh Đông nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ khu vực nghĩa trang địa phương. Khi họ đến gần thì hốt hoảng thấy một bao tải đã được buộc chặt đầu, bên trong có tiếng kêu khóc của trẻ nhỏ.
Mở bao tải ra, họ phát hiện một bé gái khoảng 6 tuổi thân thể bầm tím, nhiều thương tích trên mình. Cháu bé được xác định là Nguyễn Minh T. (6 tuổi - trú ở địa phương). Người dân đã bàn giao cháu cho mẹ kế để đưa về gia đình. Cháu T ở cùng bố là Nguyễn Doãn Thắng (30 tuổi) và mẹ kế là Nguyễn Thị Huệ (29 tuổi), trú tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn. Anh Thắng đã li dị vợ mang theo con gái về ở rể quê chị Huê. Mẹ đẻ cháu đang đi lao động ở nước ngoài.
Trước lúc cháu bị vứt ra nghĩa trang, người dân gần nhà cháu có nghe thấy tiếng chửi bới của bố, cháu sau đấy là tiếng kêu khóc của cháu do bị cha mình đánh đập.
Nhiều người dân cũng cho biết: cháu T thường xuyên bị gia đình đánh đập và từng có lần bị dìm xuống ao. Và đây cũng không phải là lần đầu cháu bị bố đẻ mang ra bỏ lại tại nghĩa trang này.
Công an huyện Kinh Môn cho biết: Cháu T. đã được chuyển từ bệnh viện huyện Kinh Môn lên tuyến trên để điều trị tích cực. Theo chẩn đoán ban đầu, cháu T bị gãy xương sườn số 6, trên cơ thể có nhiều tổn thương như ở mông, cổ…
Hiện cơ quan công an huyện Kinh Môn và công an xã An Sinh đang tích cực vào cuộc điều tra và thu thập bằng chứng để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.
Gần đây đã xảy ra hàng loạt vụ người thân bạo hành trẻ em.
Trước đó, ngày 29/8/2013, cơ quan chức năng đã tiến hành giải cứu cháu Nguyễn Thùy Dương (5 tuổi) bị bố là Nguyễn Ngọc Thành (35 tuổi, quê huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) thường xuyên đập đầu con vào tường; dùng cây sắt rỉ sét đánh vào người làm con bầm tím 2 mắt và đầu sưng to, tụ dịch 2 xoang hàm dưới, đả thương trên cơ thể…
 Hai ngày trước đó, khi cha đi làm về, trong lúc bé đang ngồi xem tivi, cháu đã bị cha nắm tóc đập đầu vào vách tường làm bầm 2 con mắt, phần trán sưng to. Người cha tàn ác này còn lấy 2 cây sắt kim loại rỉ sét (đường kính từ 20-22cm, dài khoảng 1m); một cây chổi bông thân quấn dây kẽm đánh vào mông cháu bé. Được biết, ngày nào bé Dương cũng bị bố nhốt trong phòng đánh đập như vậy.
Hình ảnh cháu Thùy Dương ngày bị cha đánh
Công an phường Hiệp Bình Phước đã đưa bé Thùy Dương đến khám thương tích tại bệnh viện quận Thủ Đức. Tại đây cháu bé được xác định bầm tím 2 mắt; trầy xước 2 chân; tụ dịch 2 xoang hàm dưới và bị đả thương trên cơ thể với nhiều vết bầm cũ và vết bầm mới; toàn thân có nhiều vết thương đã lành.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, Thành từng có 2 tiền án về tội “Cướp tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Thành có vợ là chị Nguyễn Thị B. nhưng do không chịu nổi tính vũ phu của chồng nên người phụ nữ này đành bỏ trốn, để đứa con gái ở lại sống cùng cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét