Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

CẦN SỰ GIÚP ĐỠ KHẪN CẤP


Lê Thị Công Nhân

Kính thưa quý Cha, quý ông, bà, cô, bác và các anh chị,
Kính mong quý vị quan tâm đến trường hợp anh Trương Văn Dũng,

Sự việc anh Trương Văn Dũng bị công an đánh gãy 3 xương sườn tại đồn công an phường Thụy Khuê sau khi bị bắt vào đây vì giúp đỡ dân oan H’mong tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, là sự việc rất nghiêm trọng.
Gia đình Công Nhân quen biết anh Dũng hơn 3 năm qua. Chúng tôi ngày càng quý mến và khâm phục anh Dũng vì sự dũng cảm, mưu trí và đặc biệt là sự nhiệt tình hết mình và tinh thần dân chủ triệt để của anh. Sự tiến bộ vượt trội của anh Dũng trong nhận thức, tinh thần và hành động là điều mà Công Nhân mong ước mỗi người dân Việt Nam có được.

Có thể nói một cách nôm na: những người đấu tranh dân chủ có danh tiếng như những ngọn đuốc, những viên gạch lát soi sáng và xây nên con đường dân chủ cho người dân Việt Nam, thì, những người như anh Dũng mới chính là những người tạo nên nhiệt và sự sôi động cho con đường ấy, cũng chính là điều mà chúng ta cần - vẫn được gọi với cái tên tuyệt vời là “sức mạnh quần chúng”.

Vấn đề là, chúng ta nhận ra điều đó và cần điều đó xiết bao, thì, đương nhiên cộng sản cũng nhận ra điều đó và tìm mọi cách để tiêu diệt điều đó nhường ấy.

Anh Dũng năm nay hơn 50 tuổi, bố đã mất, ở với mẹ già, có 1 vợ và 2 con tuổi khoảng 13, 15. Vợ anh Dũng là thợ làm tóc, mở cửa hiệu nhỏ ngay tại tầng một ngôi nhà. Chị rất yêu quý chồng và tôn trọng những việc làm của chồng. Anh Dũng làm nghề xe ôm và giặt là tại nhà. gia cảnh  trung bình. Đặc biệt, các con anh nhận thức đúng về việc làm của anh, quan tâm giúp đỡ (tin học) bố nhiều việc. Có thể nói anh có một gia đình hạnh phúc và đồng lòng, là điều không phải người đấu tranh nào cũng có được.

Gia đình anh Dũng sống ở khu Nam Đồng-Xã Đàn, cách nhà Công Nhân khoảng 2km, cách nhà thờ Thái Hà khoảng 500m, số điện thoại của anh Dũng 097.3090.713, số điện thoại của chị Hợp vợ anh Dũng: 0168.4187.823.

Tôi kính mong quý trong khả năng của mình lên tiếng và yêu cầu các tổ chức nhân quyền, truyền thông và chính phủ (đại sứ quán) các nước quan tâm tới trường hợp anh Dũng. Vì nếu chúng ta không quan tâm và giúp đỡ cho những người như anh Dũng thì câu chuyện tạo nên và tập hợp được sức mạnh quần chúng sẽ còn rất lâu dài. Còn cộng sản thì nhận thức về điều này quá rõ và chúng luôn hành động rất sớm, để, như chúng vẫn nói là “đập tan từ trong trứng nước” sức mạnh quần chúng nhân dân. Vì quần chúng (số đông bình dân) tiến bộ và nổi dậy mới là điều chúng sợ nhất.

Vài điều tâm tư chia sẻ và mong nhận được sự quan tâm của quý vị,
Nếu quý vị có thể giúp được gì thì mong quý vị làm sớm cho,

Xin cám ơn rất nhiều,
LÊ THỊ CÔNG NHÂN
***************************************************
 TRƯƠNG VĂN DŨNG BỊ CÔNG AN ĐÁNH GÃY 3 XƯƠNG SƯỜN SỐ 7, SỐ 8 VÀ SỐ 9


xuong-suon-so-7-so-8-va-so-9/#more-20186 
Thông tin về vụ Bùi Hằng, Trương Dũng, Lê Thiện Nhân bị bắt và bị đánh tối hôm qua, 25/10/2013  tại công an phường Thụy Khuê chúng tôi đã có bài “Hãy bảo vệ Bùi Thị Minh Hằng, Lê Thiện Nhân và Trương Văn Dũng”.


Được biết sau khi được thả từ đồn công an phường Thụy Khuê ra, đêm qua, anh Nhân và mọi người đã đưa anh Dũng đến Viện quân y 354 khám thương nhưng không thành.

Chiều nay, 26/10, anh Nhân đưa anh Dũng đi khám thương ở Viện 103 (Quân đội). Kết quả cho biết anh Dũng bị gãy 3 xương sườn số 7, số 8 và số 9 (gãy chứ không phải rạn). Thông tin này do anh Dũng và anh Nhân cho biết.


Do anh Dũng đang quá đau đớn nên chưa thể cung cấp cho chúng tôi giấy tờ khám thương, chúng tôi sẽ công bố sau.

Đây là một tội ác không thể tha thứ được của công an Việt Nam. Mặc dù biết mọi sự kiện cáo về những việc lộng hành của công an không ai giải quyết vì có sự đồng lõa nhưng anh Dũng, gia đình anh và chúng tôi vẫn sẽ làm đơn tố cáo tội ác man rợ này.


Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét