Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

HỌC TRÒ LỚP 7 TÍNH HỘ NASA VỀ NGÀY TẬN THẾ 13/4/2036

Bằng tính toán của mình, một học sinh 13 tuổi đang sinh sống tại thành phố Potsdam – Đức đã buộc Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) phải thừa nhận về một nguy cơ hủy diệt trái đất vào ngày Chủ nhật 13/4/2036, khi hành tinh Apophis bay cắt ngang quỹ đạo trái đất. 

Thần đồng Nico Marquardt và các công thức tính toán về vụ va chạm của hành tinh Apophis với trái đất

“Tôi đã xác định được ngày tận thế và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) đã thừa nhận rằng: Tôi có lý!”. Đó thực sự là mối đe dọa khủng khiếp đối với trái đất của chúng ta.

Xác suất để hành tinh bay trong không gian này hủy diệt chúng ta cũng xấp xỉ 0,2%, đó là kết quả tính toán của cậu học trò Nico Marquardt (13 tuổi), một thần đồng toán - lý đang sinh sống tại thành phố Potsdam – Đức. Trước đó NASA chỉ công bố nguy cơ trên với xác suất thấp hơn tới 100 lần.
Qua kết quả tính toán của mình, Nico Marquardt đã hiệu đính công trình nghiên cứu của NASA! Bằng sự khám phá gây nhiều lo ngại của mình, thiên tài toán - lý nhỏ tuổi này đã vừa nhận được giải thưởng: Nhà khoa học trẻ.
Cậu học trò lớp 7 của trường Humboldt ở thành phố Potsdam cho biết: “Hành tinh nhỏ bé đã làm cho tôi mất ăn mất ngủ. Trên mạng Internet tôi đã tìm thấy những cuộc tranh cãi gay gắt về cú va chạm của hành tinh Apophis với trái đất. NASA đã từng công bố rằng, xác suất của vụ va chạm chỉ là 1/45000. Và tôi chỉ tò mò muốn biết, có phải đúng như vậy hay không mà thôi”.
Xác suất xảy ra vụ va chạm hủy diệt này là 0.2%, nhưng hy vọng là nó sẽ không xảy ra

Bằng kính thiên văn của Viện Vật lý thiên văn học Potsdam, Nico Marquardt đã quan sát được quỹ đạo của các hành tinh. Cậu cho biết: “Sau đó giáo sư Spahn của Trường đại học tổng hợp Potsdam đã giải thích cho tôi hiểu thế nào là lực hấp dẫn của mặt trời, mặt trăng, trái đất và chúng sẽ ảnh hưởng tới đường đi của hành tinh Apophis ra sao”. Nhà vật lý thiên văn đã đưa ra được một công thức tính toán.

Nico Marquardt nói tiếp: “Cùng với giáo sư Landgraf của ESA-Trung tâm kiểm soát vệ tinh, tôi đã tính toán được một quỹ đạo mới”. Và điều đó cho thấy: Xác suất của vụ va chạm chỉ là 1/450 (xấp xỉ 0,2%), đây quả thực là một kết quả đáng phải lưu tâm.
Theo thần đồng Nico Marquardt thì: “Vụ va chạm sẽ tương đương với 98.000 quả bom nguyên tử đã được thả xuống Hiroshima. Hàng triệu người sẽ bị thiệt mạng, bụi sẽ phủ kín bầu trời, một siêu sóng thần sẽ nhấn chìm một phần của trái đất”.
Nhưng: “Tôi hy vọng rằng, hành tinh Apophis sẽ chỉ bay ngang qua chúng ta mà thôi” - Nico Marquardt bày tỏ. 
German schoolboy, 13, corrects NASA's asteroid figures
(AFP) – Apr 15, 2008  

BERLIN (AFP) — A 13-year-old German schoolboy corrected NASA's estimates on the chances of an asteroid colliding with Earth, a German newspaper reported Tuesday, after spotting the boffins had miscalculated.

Nico Marquardt used telescopic findings from the Institute of Astrophysics in Potsdam (AIP) to calculate that there was a 1 in 450 chance that the Apophis asteroid will collide with Earth, the Potsdamer Neuerster Nachrichten reported.

NASA had previously estimated the chances at only 1 in 45,000 but told its sister organisation, the European Space Agency (ESA), that the young whizzkid had got it right.

The schoolboy took into consideration the risk of Apophis running into one or more of the 40,000 satellites orbiting Earth during its path close to the planet on April 13 2029.

Those satellites travel at 3.07 kilometres a second (1.9 miles), at up to 35,880 kilometres above earth -- and the Apophis asteroid will pass by earth at a distance of 32,500 kilometres.
If the asteroid strikes a satellite in 2029, that will change its trajectory making it hit earth on its next orbit in 2036.

Both NASA and Marquardt agree that if the asteroid does collide with earth, it will create a ball of iron and iridium 320 metres (1049 feet) wide and weighing 200 billion tonnes, which will crash into the Atlantic Ocean.

The shockwaves from that would create huge tsunami waves, destroying both coastlines and inland areas, whilst creating a thick cloud of dust that would darken the skies indefinitely.

The 13-year old made his discovery as part of a regional science competition for which he submitted a project entitled: "Apophis -- The Killer Astroid."

Luận (Melbourne - Úc châu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét