Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2013

TƯỚNG GIÁP CÓ CÔNG HAY CÓ TỘI?


BÁO TỔ QUỐC, 

Trước khi chúng ta phong thánh ông thì hãy xét nghiệm kết quả và hậu quả của việc ông làm! Đó là những bằng chứng, là câu trả lời đích thực tốt hay xấu, thành hay bại, đáng suy tôn hay nguyền rủa.

Những người ngưỡng mộ Đại Tướng Giáp và ca ngợi ông thì đương nhiên cũng có nhiều người không ưa ông Giáp và họ đưa ra những lý luận khá thuyết phục. Chúng ta thử phân tích lý do kẻ thương người chống ông Giáp. Người bênh ông thì lúc nào cũng ca ngợi chiến thắng Điện Bìên Phủ dành độc lập từ tay thực dân Pháp. Nếu chỉ dừng lại ở đó thì chỉ có một nửa sự thật và sự phân tích chưa rạch ròi. Câu hỏi kế tiếp là ông Giáp đánh thực dân Pháp với tư cách của một đảng viên cộng sản hay với tư cách một công dân Việt Nam yêu nước? Những người thần thánh hóa ông ca ngợi ông đã chiến thắng Pháp, Mỹ, Ngụy và ông có công giải phóng miền nam dành độc lập.

Trước khi chúng ta phong thánh ông thì hãy xét nghiệm kết quả và hậu quả của việc ông làm! Đó là những bằng chứng, là câu trả lời đích thực tốt hay xấu, thành hay bại, đáng suy tôn hay nguyền rủa.
Công trạng hay phá hoại?
Chúng ta thử suy nghĩ để trả lời câu hỏi, ông Giáp đánh thực dân Pháp với tư cách của một đảng viên cộng sản hoặc tư cách một công dân yêu nước? Ông Giáp đến chết vẫn giữ thẻ đảng thì câu trả lời quá rõ ràng và đơn giản là ông đánh Pháp với tư cách là đảng viên cộng sản. Nếu ông Giáp đã chiến thắng thực dân Pháp với tư cách là một công dân yêu nước thì tôi rất ngưỡng phục ông như những bậc anh hùng và anh thư của dân tộc như Ngô Quyền, hai bà Trưng, Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung. Câu hỏi kế tiếp là chiến thắng Điện Biên Phủ đem lại lợi ích gì cho dân tộc và đất nước Việt Nam? Sau trận ĐPH thì ông Giáp và đảng cộng sản VN đã thay thế thực dân Pháp bằng bọn xâm lược Trung Quốc tàn tệ hơn, thâm độc hơn, tham lam hơn!
Bao nhiêu xương máu của bộ đội đổ xuống trong trận ĐPH, bao nhiêu bà mẹ mất con, những goá phụ ngây thơ có chồng tử trận, những trẻ em mồ côi chỉ để thay thế thực dân Pháp bằng thực dân Tàu thì có đáng để ca ngợi một chiến thắng như thế? Những người lãnh đạo đảng cộng sản VN chỉ giải quyết vấn đề bằng bạo lực và họ không cho cơ hội để tìm những giải pháp ôn hòa hơn, ít chết chóc hơn. Nếu có ai đó cho họ cơ hội để giải quyết vấn đề một cách ôn hòa thì họ tìm mọi cách phá hoại như họ đã phá hoại hiệp định Geneva và Paris.
Khi đảng cộng sảnVN chiếm được miền nam Việt Nam thì họ đổi tên trường nữ trung học Gia Long thành Nguyễn Thị Minh Khai và đổi tên đường Gia Long thành Lý Tự Trọng và đỗi tên thành phố Sài Gòn thành phố Hồ Chí Minh. Vua Gia Long hợp tác với quân đội Pháp đánh bại quân Tây Sơn và thống nhất đất nước. Đảng cộng sản VN khinh thị Vua Gia Long và những vị quan dưới triều đại Gia Long chỉ vì ông mượn sức mạnh của quân Pháp và mời Pháp vào Việt Nam. Câu hỏi kế tiếp là ông Võ Nguyên Giáp và ông Hồ Chí Minh đã rước quân Tàu vào đánh chiếm cả nước Việt Nam thì tại sao Đảng cộng sản VN lại đặt tên thành phố Sàigòn là Hồ Chí Minh mà không xóa đi như đã làm với vua Gia Long? Tại sao vua Gia Long mời Pháp vào thì đảng cộng sản VN gọi là rước voi về dày mả tổ trong khi đó đảng cộng sản VN rước bọn Tàu xâm lược nước ta thì gọi đó là bạn 16 vàng, 4 tốt; cùng một hành động mà đảng cộng sản VN có lối hành xử hoàn toàn trái ngược? Đảng cộng sảnVN đang muốn đặt tên đường Võ Nguyên Giáp nhưng muốn dẹp đường Lê Văn Duyệt ở Đà Nẵng chỉ vì Lê Văn Duyệt là quan Tổng Trấn dưới thời vua Gia Long.
Trong thập niên 1950 trên thế giới có 3 quốc gia bị chia đôi là Đức, Đại Hàn và Việt Nam. Chỉ có đảng cộng sản VN trong đó có ông Giáp là khai đảng công thần tiếp tục nghe lời xúi dại của Nga, Tàu xua quân xâm lược miền Nam mà họ gọi là “giải phóng miền Nam.” Ông Giáp mang quân đi giải phóng những người rất sợ bị ông giải phóng và không cần ông giải phóng. Hàng triệu thanh niên, thiếu nữ miền Bắc đã bị ông Giáp, ông Hồ lường gạt vác súng đạn của Nga, Tàu để rồi sinh Bắc tử Nam với mỹ từ “giải phóng miền Nam”. Ông Giáp đã biến một miền Nam trù phú, văn hóa, tự do trở thành nơi nghèo đói, tù đày. cộng sản Bắc Hàn ngừng tấn công Nam Hàn từ 1953 và cộng sản Đông Đức đã không tấn công Tây Đức. Kết quả thì cả thế giới đều biết Nam Hàn và Tây Đức là hai cường quốc kinh tế và văn minh. Khi bức tường Bá Linh bị dân Đông Đức phá sập thì nước Đức thống nhất không đổ máu, kinh tế Tây Đức đủ mạnh để cưu mang người anh em XHCN nghèo khó Đông Đức. Hiện tại nếu Bắc Hàn tấn công Nam Hàn thì ai có thể gọi đó là cuộc chiến “giải phóng miền Nam”? Ngoại trừ những cái lưỡi gổ và những bộ óc cộng sản đầy gian dối, tham tàn, tay sai cộng sản TQ. Người dân Nam Hàn có cần được giải phóng khỏi tay Hoa Kỳ? Như thế thì ông Giáp mang quân đánh chiếm miền Nam là có công hay có tội?

Tư cách và bản lĩnh ông Giáp
Ông Giáp sống đủ lâu để thấy được TQ, kẻ mà ông cúc cung tuân lệnh, đã/đang chiếm bìển Đông, giết ngư dân, chiếm thác Bản Giốc, lấn chiếm biên giới Việt Nam, lũng đoạn kinh tế, mang thực phẩm độc hại vào gây bệnh cho dân Việt và đó là hậu quả của cuộc chiến do Nga, Tàu ra lệnh giết người anh em VNCH. Ông Giáp có tư cách khá giống ông HCM. Ông HCM giết vợ, bỏ rơi con chỉ để bảo vệ cái danh “cha già dân tộc” hoặc “Bác Hồ muôn vàn kính yêu.” Ông Giáp làm ngơ trong lúc Tàu xâm lược biển Đông, lấn chiếm biên giới phía Bắc. Ông Giáp xuất hiện trước công chúng với huy chương đầy ngực kể cà lúc nằm bệnh viện. Nếu ông mở miệng chống bọn xâm lược Trung cộng thì hóa ra ông tự tố cáo việc dùng súng đạn của Tàu cộng cướp miền Nam là sai lầm là nhận tội dùng xương máu người Việt để mở mang bờ cõi TQ.
Nếu đã là sai lầm thì mặt mũi nào ông Giáp đeo một mớ mề day, huy chương đầy ngực. Chỉ vì mấy cái huy chương mà ông Giáp yên lặng nhìn cộng sản TQ giết ngư dân và đó có phải là tư cách của ông? Những hành động vừa kể chứng minh ông Giáp đánh Pháp, đánh Mỹ với tư cách của người cộng sản, để phục vụ cho cộng sản quốc tế là Nga, Tàu chứ nào phải từ lòng yêu nước, yêu dân tộc. Bản lĩnh của ông Giáp? Theo lời đảng cộng sản ông Giáp là đại tướng cầm quân đánh thắng 3 đế quốc nhưng khi Lê Đức Thọ muốn hạ nhục ông bằng cách giao cho ông công việc kế hoạch hóa gia đình thì ông im lặng chấp nhận. Điều này cho thấy ông Giáp là người bản chất không có tư duy độc lập, thiếu tự trọng và không có bản lãnh. Đó là lý do khiến có lời đồn trong dân gian là trận ĐBP do các tướng Tàu chỉ huy. Ông Giáp là đại tướng theo kiểu cha mẹ đặt đâu con ngồi đó.
Nếu phải so sánh ông Giáp và ông Lê Hiếu Đằng hay ông Hồ Ngọc Nhuận thì chúng ta thấy ông Đằng và ông Nhuận có tư cách hơn và can đảm hơn ông Giáp rất nhiều. Ông Đằng và ông Nhuận can đảm nhận sai lầm và chống bọn Tàu xâm lược. Điều này cho thấy ông Đằng và ông Nhuận còn có lương tâm và có chút lòng ái quốc. Có ai thấy ông Giáp đi biểu tình chống TQ xâm lược? Tại sao ông Giáp hy sinh cả triệu sinh mạng để chống Pháp, chống Mỹ rất hăng say mà không chống Tàu? Câu trả lời rất đơn giản như Tổng Bí Thư Lê Duẩn đã nói “ta đánh đây là đánh cho Nga, cho Tàu” và ông Giáp đánh với tư cách một đảng viên cộng sản chứ không là một công dân có lòng yêu nước. Chỉ có Hán tộc tôn vinh ông vì ông đã mang đại binh chiếm An Nam phủ cho TQ. Ông Giáp đã có công lớn tạo dựng ra một đất nước Việt Nam duy nhất trên thế giới, nơi đó, những người dân đứng lên chống quân xâm lược TQ bị đánh đập và bỏ tù. Ông Giáp có đáng được tôn vinh hay đáng bị nguyền rủa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét