Thứ Hai, 14 tháng 10, 2013

MẠNG LUỚI NHÂN QUYỀN VIỆT NAM - KHÔI NGUYÊN NHÂN QUYỀN NĂM 2013

Vào lúc 19:00 ngày  11 tháng 10 năm 2013 tại thành phố Westminster CA, Tổ chức Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã công bố giải Khôi Nguyên Nhân Quyền năm 2013, ba nhà tranh đấu nhân quyền quốc nội đã được tuyển chọn...
Buổi lễ công bố có sự hiện diện của Thị trưởng TP Wesminster Tạ Đức Trí và hai nghị viên Hội Đồng thành phố, giám đốc nha học chánh TP luật sư Nguyễn Quốc Lân, Thượng Nghị sĩ TB Lou Corea, về phía công đồng có Hiền tài Phạm Văm Khảm đại diện Hội Đồng Liên Tôn, đại diện các hội đoàn, đoàn thể tại Orange county.

Luật sư Trần Thanh Hiệp đại diện Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam đã trịnh trọng đọc bản công bố giải Khôi Nguyên Nhân Quyền năm 2013,  ba nhân vật tranh đấu nhân quyền tại quốc nội được tuyển chọn:

-Anh Nguyễn Hoàng Quốc Hùng, nhà tranh đấu cho công nhân lao động bị 9 năm tù,Anh Hùng sinh năm 1981 tốt nghiệp ĐH Công nghệ, anh là bạn trai của chị Đỗ thị Minh Hạnh cũng đang bị tù 7 năm vì tranh đấu cho quyền lợi của công nhân lao động.

-Anh Trần Huỳnh Duy Thức, nhà tranh đấu cho dân chủ nhân quyền bị kết án 16 năm tù một cách phi lý.Trước khi bị bắt, anh Thức được biết đến như một doanh nhân thành công và người hoạt động tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền Việt Nam với những bài viết về kinh tế.

- LS Lê Quốc Quân, nhà tranh đấu cho Công Lý và Hòa Bình, bảo vệ và giúp dân oankhiếu kiện bị tù 30 tháng với bản án ngụy tạo "trốn thuế".

 Buổi lễ trao giải sẽ được cử hành tại Paris Pháp Quốc vào thượng tuần tháng 11-2013 với sự tham dự của tổ chức Phóng Viên Không Biên Giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét