Lá thư này được viết với một tâm tình hết sức miễn cưỡng. Không lẽ
lại không trả lời bức thư dài hơn 20 trang mà ông gửi cho tôi? Nếu không trả
lời, thì có thể ông vui mừng cho rằng những lý luận sắc bén của ông đã làm tôi
nhụt chí, và những vu cáo, bôi lọ, khiêu khích của ông với đạo Công Giáo là một
sự thành công vượt bực.
Nhưng nếu trả lời, tư tưởng tôi lại bị mâu thuẫn vì tôi có một
nguyên tắc: Thà đối diện với Cộng Sản, chứ không trao đổi ý kiến với những tay
sai, vì họ chả có điều chi để nói, khi không được lệnh của các "đồng chí
trung ương." Nói chuyện với họ, thì phải nghe lời các cụ xưa: "thà vạch
đầu gối ra còn hơn". Gần đây, ông mới lộ diện là một người phục vụ cho đảng
Cộng Sản, qua việc viết bài cho báo Công An và được báo Công An khen ngợi. Hành
vi này chứng tỏ ông chỉ là một tay sai, chứ không phải là những nhân vật chính
trị có chức vụ cao cấp, được nhiều quyền lợi huy hoàng khác, nên có thảo luận với
ông cũng sẽ chẳng đi đến kết luận nào. Trước đây, khi biết ông đã từng về Việt
Nam, chúng tôi đã hiểu rằng việc ông về Việt Nam không phải để "cỡi ngựa,
xem hoa" như những Việt Kiều khác, mà để nhận chỉ thị sang đây, tiếp tục
đánh phá cộng đồng, chia rẽ tôn giáo, nhưng chúng tôi không có bằng chứng
rõ ràng, cho đến khi tên của ông xuất hiện trên báo công an với những lời khen
ngợi nhiệt liệt, chúng tôi mới có thể khẳng định ông là một tay sai văn hóa thứ
thiệt. Vậy, lá thư này, sẽ không đối thoại về đề tài cộng đồng, mà ông đã diễu
cợt gọi là Cộng Đồng Chống Cộng Chết Bỏ (CĐCCCB); sẽ không nhắc đến hai cuốn
sách của Tiến Sĩ Dương Ngọc Dũng lột mặt nạ giả trá của ông; sẽ không cải chính
việc ông cho rằng tôi "ngu đần"; mà chỉ khẳng định ông, Tiến Sĩ Trần
Chung Ngọc, là một Phật tử giả mạo. Ông lợi dụng danh nghĩa Phật giáo để tấn
công, mạ lị Công giáo, nhằm gây thù hận giữa hai tôn giáo lớn, mong một số nguời
nhẹ dạ, cả tin sẽ tiếp tay ông khuấy động cuộc chiến tôn giáo. Như thế, cộng đồng
sẽ bị phân hóa. Mục tiêu đoàn kết để chống Cộng Sản bạo tàn sẽ bị sút giảm. Được
như thế, công lao của ông sẽ không phải là nhỏ. Tiếc thay, gần đây, hầu như những
người hiểu biết đều lên án ông. Ngay cả những vị tu sĩ trong Phật Giáo cũng lên
tiếng phê bình ông dữ dội..
Thưa Ông,
Nếu ông là Phật Tử và lại là người nghiên cứu sâu xa về Phật Học,
hẳn ông phải biết rằng Đức Thế Tôn đã dậy các đệ tử phải tránh xa nói láo:
-Sa-môn Gotama từ bỏ nói láo, tránh xa nói láo, nói những lời
chân thật, y chỉ nơi sự thật, chắc chắn, đáng tin cậy, không lừa gạt, không
phản lại lời hứa đối với đời. Này các Tỷ-kheo, đó là những lời tán thán Như Lai
của kẻ phàm phu.
Sa-môn Gotama từ bỏ nói hai lưỡi, tránh xa nói hai lưỡi; nghe điều
gì ở chỗ này, không đi nói đến chỗ kia để sanh chia rẽ ở những người nầy; nghe
điều gì ở chỗ kia, không đi nói với những người này để sanh chia rẽ ở những người
kia. Như vậy Sa-môn Gotama sống hòa hợp những kẻ ly gián, tăng trưởng những kẻ
đã hòa hợp, hoan hỷ trong hòa hợp, nói những lời đưa đến hòa hợp. Này các
Tỷ-kheo, đó là những lời tán thán Như Lai của kẻ phàm phu.
Này các Tỷ-kheo, Sa-môn Gotama từ bỏ lời nói độc ác, tránh xa lời
nói độc ác, những lời nói không lỗi lầm, đẹp tai, dễ thương, thông cảm đến tâm,
tao nhã, đẹp lòng nhiều người, vui lòng nhiều người, Sa-môn Gotama nói những
lời như vậy. Này các Tỷ-kheo, đó là những lời tán thán Như Lai của kẻ phàm phu.
Này các Tỷ-kheo, Sa-môn Gotama từ bỏ lời nói ỷ ngữ, tránh xa lời
nói ỷ ngữ, nói đúng thời, nói những lời chân thật, nói những lời có ý nghĩa,
nói những lời về Chánh pháp, nói những lời về Luật, nói những lời đáng được gìn
giữ, những lời hợp thời, thuận lý, có mạch lạc hệ thống, có ích lợi. - Này các
Tỷ-kheo, đó là những lời tán thán Như Lai của kẻ phàm phu." (Phatgiao.com)
Trong hơn chục năm qua, ông đã liên tục nói láo, chẳng hạn như ông
tố cáo Giáo Hoàng Công Giáo là ác độc hơn Hitler, đã tiêu diệt 200 triệu người
trong thế kỷ 20. Ông lấy ở đâu ra tài liệu này? 200 triệu người? Hơn gấp đôi
dân số Việt Nam? Giáo Hoàng giết bằng cách nào? Ở đâu? Từ thời gian nào đến
thời gian nào?
Ngay cả trong giai đoạn các cuộc Thập Tự Chinh kéo dài nhiều thập
niên, cũng không thể có số người Hồi Giáo chết nhiều như vậy. Ông chắc không đi
lính, nên không rõ, trong một trận chiến với vũ khí sát thương hằng loạt, mà
bên địch chết 1,000, thì quân chiến thắng cũng te tua với số tử thương hoặc
1/3, hoặc phân nửa. Vậy, thì trong thời Trung Cổ, với vũ khí thô sơ, nếu bên
địch chết 200 triệu, thì phe ta chết cũng phải sấp xỉ con số đó. Như thế, thì
lấy đâu ra người Công giáo để chết nhiều như thế? Ngoài ra, ông còn bẻ cong
lịch sử Thế Giới cũng như lịch sử Việt Nam khi nói về đạo Công giáo hiện diện ở
Việt Nam. Ông quên ơn cả người Cha già Alexandre De Rhodes đã tạo ra chữ quốc
ngữ cho ông xử dụng để tố cáo chính người đã cho ông cái chữ ấy. Về cá nhân
tôi, ông còn nói láo khi chụp mũ cho tôi là người theo Việt Cộng, quay lưng lại
dân tộc. Sự nói láo kinh thiên động địa của ông đã chứng tỏ ông không đọc lời
của Đức Thế Tôn bao giờ cả. Hoặc nếu có đọc, thì cũng rồi bỏ ngoài tai. Vậy,
ông có phải là một Phật Tử chân chính không?
Ông luôn ngụy biện. Ông dẫn chứng cả chục cuốn sách chống Mỹ, chống
Liên Hiệp Quốc. Thật sự, nếu ông có dẫn chứng thêm cả trăm cuốn sách do người
Mỹ viết để chống Mỹ cũng thê thôi, các người thức giả cũng không thèm đọc. Chắc
ông cũng biết, sau khi người Việt đến tị nạn ở Hoa Kỳ, đã chứng kiến nhiều cuộc
tấn công điên khùng vào nước Mỹ, đã đặt bom, đã lao phi cơ vào khu dân sự, đã
cho nổ bom sập nhà trẻ và cơ sở Xã Hội, đã gửi thư với Anthrax, đã mở Website
dậy làm bom chống Mỹ... Những kẻ đó, chúng tôi gọi là Khủng Bố, thưa Ông. Cơm
no, rửng mỡ, thì hay nghĩ đến chuyện khủng bố người khác làm vui. Nếu ông thích
luận điệu của bọn khủng bố và tôn thờ chúng, xứ sở này vẫn sẵn sàng tặng ông sự
Tự Do để đi tìm "minh chúa" của ông ở trong các nước cuồng tín, sẵn
sàng giết người hàng loạt, chỉ vì một niềm tin khùng điên của họ. Lý luận khủng
bố của ông, thật ra, là một mớ ngụy biện của ngụy quân tử. Ông còn ngụy biện,
lấp liếm tội lỗi của bọn Cộng Sản, chống lại lịch sử, chống lại dân tộc. Cả thế
giới đều biết về tội ác của cộng sản, chỉ có ông và đồng bọn Giao Điểm mới cổ
võ cho chúng bằng những lý luận ngang ngược.
Xin ông đọc lại những lời của Đức Thế Tôn sau đây tiên đoán về
trường hợp của ông:
Này các Tỷ-kheo, những Sa-môn, Bà-la-môn chủ trương Ngụy biện luận.
Khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác, dùng những lời ngụy biện trườn uốn như
con lươn với bốn luận chấp. Nếu có những Sa-môn hay Bà-la-môn nào chủ trương
Ngụy biện luận, khi bị hỏi vấn đề này hay vấn đề khác dùng những lời ngụy biện
trườn uốn như con lươn, chúng sẽ chấp cả bốn luận chấp trên hay một trong những
luận chấp trên, ngoài ra không có luận chấp nào khác nữa.
-Này các Tỷ-kheo, Như Lai tuệ tri như thế này : "Những sở kiến
ấy, chấp trước như vậy, chấp thủ như vậy, sẽ đưa đến cõi thú như vậy, sẽ tác
thành những định mạng như vậy". Như Lai tuệ tri như vậy. Ngài lại tuệ tri
hơn thế nữa. Và Ngài không chấp sở tri ấy. Nhờ không chấp trước sở tri ấy, nội
tâm được tịch tịnh. Ngài như thật tuệ tri sự tập khởi, sự diệt trừ của các thọ,
vị ngọt, những nguy hiểm và sự xuất ly của chúng. Nhờ tuệ tri vậy, này các
Tỷ-kheo, Như Lai được giải thoát hoàn toàn, không có chấp thủ. (Phatgiao.com)
Về những sự khiêu khích, đòi tranh luận của ông, trong một trang
nhà của Phật Giáo.com, đã có ghi như sau:
Thái độ đức Phật đối với tranh luận rất rõ ràng. Ngài không có
tranh luận với ai ở đời. Ngài thuyết pháp chỉ với mục đích nêu lên con đường
chấm dứt khổ đau. Ngài không bao giờ tự cho chỉ có Pháp của Ngài là sự thật,
ngoài ra đều là hư vọng. Ngài giải thích Pháp của Ngài rõ ràng cho mọi người
đến để xem để thấy và để tự mình phê phán.
Phương pháp hay nhất để tránh xa các tranh luận và xung đột, đức
Phật khuyên chúng ta, là đừng có khởi lên các hý luận, vọng tưởng, các tà kiến.
Và trong trường hợp chúng có khởi lên, thời thái độ tốt nhất là chớ hoan hỷ,
đón mừng và chấp thủ chúng. Thái độ này sẽ chấm dứt đấu tranh, xung đột, chiến
tranh và các pháp bất thiện.
Về lý do tại sao đa số người Công Giáo không trả lời ông, không
tranh luận với ông, mặc dù họ dư sức trả lời, dư thông minh để đập gẫy lý luận
của ông, xin ông đọc:
"Phẫn nộ, không hoan hỷ, Bà-la-môn Akkosaka Bhàradvàja đi đến
Thế Tôn, sau khi đến nói những lời không tốt đẹp, ác ngữ, phỉ báng và nhiếc
mắng Thế Tôn. Ðược nghe nói vậy, Thế Tôn nói với Bà-la-môn Akkosaka Bhàradvàja:
-"Này Bà-la-môn, Ông nghĩ thế nào? Các thân hữu bà con huyết thống, các
khách có đến viếng thăm Ông không?" - "Thưa Tôn giả Gotama, thỉnh
thoảng các thân hữu bà con huyết thống, các khách có đến viếng thăm tôi" -
"Này Bà-la-môn, Ông nghĩ thế nào? Ông có sửa soạn cho họ các món ăn loại
cứng, loại mềm và các loại đồ nếm không?" - "Thưa Tôn giả Gotama,
thỉnh thoảng tôi sửa soạn cho họ các món ăn loại cứng, loại mềm và các loại đồ
nếm". - "Nhưng này Bà-la-môn, nếu họ không thâu nhận, thời các món ăn
ấy về ai?" - "Thưa Tôn giả Gotama, nếu họ không thâu nhận, thời các
món ăn ấy về lại chúng tôi".
"Cũng vậy, này Bà-la-môn, nếu Ông phỉ báng chúng tôi là người
không phỉ báng, nhiếc mắng chúng tôi là người không nhiếc mắng, xỉ vả chúng tôi
là người không xỉ vả, chúng tôi không thâu nhận sự việc ấy từ Ông, thời này
Bà-la-môn, sự việc ấy về lại Ông. Này Bà-la-môn, sự việc ấy chỉ về lại Ông. Này
Bà-la-môn, ai phỉ báng lại khi bị phỉ báng, nhiếc mắng lại khi bị nhiếc mắng,
xỉ vả lại khi bị xỉ vả, thời như vậy, này Bà-la-môn, người ấy được xem là đã
hưởng thọ, đã san sẻ với Ông. Còn chúng tôi không cùng hưởng thọ sự việc ấy với
Ông, không cùng san sẻ việc ấy với Ông, thời này Bà-la-môn, tất cả sự việc ấy
về lại với Ông và tất cả sự việc ấy chỉ về lại Ông mà thôi". (Tương Ưng I.
199)
Vì thế, chúng tôi im lặng. Bởi như đã nói ở trên, nếu ông quăng cho
chúng tôi thứ gì mà chúng tôi không nhận, vật đó sẽ trở lại ngay tay ông. Nếu
ông phỉ mạ chúng tôi mà chúng tôi không nhận, những lời phỉ mạ ấy sẽ trở lại
với ông ngay.
Để kết luận, chúng tôi xin gửi ông mấy câu kệ sau đây, mong ông đọc
và suy nghĩ.
"Thắng trận sanh thù oán,
Bại trận nếm khổ đau,
Ai bỏ thắng, bỏ bại,
Tịch tịnh hưởng an lạc". (Tương Ưng I. 102)
"Chớ nói lời ác độc,
Nói ác, bị nói lại,
Khổ thay lời phẫn nộ,
Ðao trượng phải chạm người". (Pháp Cú. 133)
"Không xúc, không có chạm,
Có xúc thời có chạm,
Nếu hại người không hại,
Tức có xúc, có chạm.
Ai hại người không hại,
Người tịnh không ô nhiễm,
Kẻ ngu hái quả ác,
Như ngược gió tung bụi"
(Tương Ưng I. 16)
Bại trận nếm khổ đau,
Ai bỏ thắng, bỏ bại,
Tịch tịnh hưởng an lạc". (Tương Ưng I. 102)
"Chớ nói lời ác độc,
Nói ác, bị nói lại,
Khổ thay lời phẫn nộ,
Ðao trượng phải chạm người". (Pháp Cú. 133)
"Không xúc, không có chạm,
Có xúc thời có chạm,
Nếu hại người không hại,
Tức có xúc, có chạm.
Ai hại người không hại,
Người tịnh không ô nhiễm,
Kẻ ngu hái quả ác,
Như ngược gió tung bụi"
(Tương Ưng I. 16)
Viết lá thư này, mong ông, có dịp suy nghĩ lại, ngừng việc nói láo,
vu khống, chia rẽ tôn giáo, để thấy tương lai Dân tộc Việt Nam mình chỉ huy
hoàng khi không còn chế độ độc tài Cộng Sản, sẽ thấy đất nước mình đẹp lắm, đặc
biệt lắm, một đất nước mà chị gánh lúa cũng biết làm thơ, anh thợ cấy cũng cất
lên được câu hò tình tứ.
Kính chào ông và chúc ông, nếu thật là một Phật Tử chân chính, đuợc
Thân Tâm Thường An Lạc.
chu tất tiến.
Một kẻ ngu đần (theo lời Tiến Sĩ Trần Chung Ngọc).
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét