Phạm Đình
Trọng
1. BÓNG ĐEN NHỮNG VỤ ÁN CHÍNH TRỊ Ô NHỤC TRONG QUÁ KHỨ ĐANG TRỞ
LẠI
Đọc những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng trên báo Quân Đội
Nhân Dân, báo Nhân Dân, báo Đại Đoàn Kết, báo Công An Nhân Dân, báo Sài Gòn Giải
Phóng . . .tôi lại nhớ đến những bài viết rầm rộ, đồng loạt, tới tấp đánh NVGP
(Nhân Văn Giai Phẩm) trên các báo ở miền Bắc hồi những năm 1956, 1957.
Những bài viết phê phán ông Lê Hiếu Đằng sao giống khẩu khí, giọng
điệu, giống cả thái độ quyền uy lấn lướt, giống cả sư hằn học nhỏ nhen, muốn
làm sống lại cả không khí ngột ngạt, căng thẳng thời đánh NVGP đến thế. Chỉ
khác chút ít về độ nóngvà qui mô.
Đánh NVGP lệnh công khai phát ra từ chót vót trên cao. Những bài
viết và nói nảy lửa của ông Tố Hữu phát ra từ cung đình nhà Đỏ như phát súng lệnh.
Đồng loạt các nhà nghiên cứu, các văn nghệ sĩ ào ào nhảy vào đánh túi bụi những
mục tiêu đã được chỉ định.Đánh để cố tách xa mình ra khỏi NVGP, để bày tỏ lòng
trung thành với đảng, để lập công với đảng nên không thiếu một tên tuổi nào,
không sót một tờ báo nào trong cuộc đánh hội đồng này.
Ngày nay mượn cớ đánh bài Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của
ông Lê Hiếu Đằng để đánh phá cả phong trào đấu tranh đòi dân chủ hóa đất nước
mà chỉ có dăm tờ báo với vài người viết tên tuổi lạ hoắc có thể coi là vô
danh.Có thể họ có tên tuổi đấy nhưng phải núp dưới cái tên xa lạ thì cũng coi
như vô danh.Báo Nhân Dân còn bắt kẻ vô danh đó phải đeo thêm vòng lá ngụy trang
rậm rì là người Mĩ gốc Việt Amari TX.Chỉ có một giáo sư cung đình, giáo sư của
đảng xung trận.Càng thấy sự yếu thế, sự bất chính, không có lẽ phải trong trận
đánh phá, răn đe tiếng nói rất chính đáng của người dân, tiếng nói rất bình thường
của cuộc sống trong một xã hội dân sự.
Mức độ có khác, qui mô và khí thế có khác nhưng nội dung thì
hoàn toàn là sự tái hiện lạivụ Nhân Văn Giai Phẩm, vụ Xét Lại Chống Đảng trong
quá khứ, là quyền uy độc tài đánh phá ngăn chặn đòi hỏi tự do dân chủ, là lực
lượng chuyên chính về tư tưởng bảo vệ quyền uy, bảo vệ đặc quyền đặc lợi của
Nhà nước đảng trị chống trả lại tiếng nói vì dân vì nước.
Đúng như nhìn nhận của ông Nguyễn Hữu Đang, một trong những nhân
vật hàng đầu của NVGP, phong trào NVGP thực chất là:
“Chống lại sự biến chất của chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam từ chế độ
chuyên chính thông thường đã bắt đầu có xu hướng cực quyền, còn gọi là toàn trị,
tiếng Pháp là totalitarisme, tiếng Anh là totalitarian, trong đó con người bị
cưỡng bức toàn diện, triệt để nhiều khi tàn nhẫn đến vô nhân đạo, phi nhân văn,
biến con người bị trị thành nô lệ của một tập đoàn thống trị ít người và duy ý
chí, tuy nhân danh cách mạng mà hành động, nhưng hiệu quả khách quan của hành động
lại phản tiến hóa. Sự biến chất này do ảnh hưởng tai hại của chủ nghĩa Stalin
và chủ nghĩa Mao Trạch Đông, cả hai đều tự nhận là chủ nghĩa Mác-Lênin! Rất tiếc
là lúc ấy Đảng Cộng sản Việt Nam tin là như thế.”(Phạm Xuân Nguyên.Ông Đang.Talawas.
12. 02. 2007)
NVGP chỉ là tiếng nói của trí thức, nghệ sĩ đòi tự do sáng tạo
trong một xã hội dân chủ. Nhưng đảng Cộng sản Việt Nam, lúc đó còn có tên là đảng
Lao động Việt Nam, và những người có đặc quyền, đặc lợi trong đảng sợ mất vị
trí độc tônliền vu cho NVGP là một tổ chức phản động chống đảng và lật đổ Nhà
nước Cộng sản. Ông Tố Hữu khi đó là Ủy viên Trung ương đảng Lao động Việt Nam,
đặc trách công tác văn hóa, văn nghệ, truy chụp:
“Lật bộ áo Nhân Văn – Giai Phẩm thối tha, người ta thấy ra cả một
ổ phản động toàn những gián điệp, mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa chủ tư sản
phản động, quần tụ trong những tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn, sách báo chống
cộng, phim ảnh khiêu dâm . . .” (T.9.Sách “Qua Cuộc Đấu Tranh Chống Nhóm Phá Hoại
Nhân Văn Giai Phẩm Trên Mặt Trận Văn Nghệ.”. Tố Hữu. Nhà xuất bản Văn Hóa. Hà Nội.
1958).
“Trong cái công ty phản động Nhân Văn – Giai Phẩm ấy thật sự đủ
mặt các loại “biệt tính”: từ bọn Phan Khôi, Trần Duy mật thám cũ của thực dân
Pháp đến bọn gián điệp Thụy An, từ bọn Trốt kít Trương Tửu, Trần Đức Thảo đến bọn
phản Đảng Nguyễn Hữu Đang, Trần Dần, Lê Đạt. Một đặc điểm chung là hầu hết bọn
chúng đều là những phần tử thuộc giai cấp địa chủ và tư sản phản động, và đều
ngoan cố giữ lập trường quyền lợi giai cấp cũ của mình, cố tình chống lại cách
mạng và chế độ.”(T. 17. Sách đã dẫn)
Cuộc đấu tố địa chủ trong cải cách ruộng đất diễn ra ở bãi đấu tố
trên cánh đồng. Ở đó người đấu tố càng tỏ ra sôi sục căm thù vạch ra được nhiều
tội ác của địa chủ càng được đánh giá là có giác ngộ giai cấp, càng được đảng
tin cậy, cất nhắc. Vì thế người đấu tốphải cố lên gân lập trường giai cấp, phải
tưởng tượng ra đủ các tội vu oan giá họa làm cho một nông dân hiền lành chỉ nhờ
biết tổ chức làm ăn, chịu khó cần cù khuya sớm và tằn tiện ki cóp mà có đủ ruộng
cày cấy và có cuộc sống tạm đủ ăn cũng trở thành địa chủ cường hào gian ác phải
nhận bản án tử hình.
Cuộc đấu tố NVGP diễn ra trên mặt báo, trên trang sách cũng đòi
hỏi người đấu tố phải lên gân lập trường giai cấp và giàu sức tưởng tượng như bần
cố nông đấu tố địa chủ. Vì thế những tiếng nói chỉ đòi dân chủ xã hội, đòi tự
do sáng tác của những trí thức nghệ sĩ chân chính muốn được sáng tạo cũng trở
thành “một ổ phản động toàn những gián điệp, mật thám, lưu manh, Trốt kít, địa
chủ tư sản phản động, quần tụ trong những tổ quỷ với những gái điếm, bàn đèn,
sách báo chống cộng, phim ảnh khiêu dâm. . .”
Bài viết Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh của ông Lê Hiếu Đằng
chỉ là tiếp nối tiếng nói NVGP nửa thế kỉ trước đòi tự do dân chủ:
“Muốn có dân chủ thực sự thì phải thay đổi thể chế từ một nhà nước
độc tài toàn trị chuyển thành một nhà nước cộng hòa với tam quyền phân lập: lập
pháp, hiến pháp, tư pháp độc lập. Tư pháp độc lập thì mới có thể chống tham
nhũng.Cần có Quốc hội lập hiến để soạn thảo và thông qua Hiến pháp mới.Sau đó bầu
Quốc hội lập pháp để ĐCS sẽ qua bầu cử bình đẳng mà trở thành người lãnh đạo.
Tôi nghĩ trong một thời gian dài ĐCS sẽ là một lực lượng chính
trị mà không có bất cứ lực lượng nào có thể tranh chấp được. Các nhà lãnh đạo
ĐCS cần tự tin điều đó. Dần dần các Đảng đối lập sẽ trở thành một lực lượng làm
nhiệm vụ như một kháng thể trong một cơ thể xã hội lành mạnh. Nếu xã hội không
có lực lượng đối lập sẽ trở thành một con bệnh SIDA khó trị, chờ chết mà thôi.
Con người khác con vật ở chỗ là có tự do. Tự do là thuộc tính của
con người. Không có tự do thì con người chỉ là một đàn cừu (theo ngôn ngữ của
Giáo sư toán học Ngô Bảo Châu). Không có tự do thì không thể có khoa học, văn học,
nghệ thuật, báo chí… thật sự. Do đó Hiến Pháp 1946 đã qui định những quyền tự
do của con người. Đó là vấn đề quyền con người. Nhưng giờ đây chế độ toàn trị
đã phản bội tước đoạt tất cả các quyền cơ bản đó, vất bỏ tuyên ngôn nhân quyền
và nhai đi nhai lại luận điệu mỗi nước có hoàn cảnh riêng, có vấn đề nhân quyền
riêng.Họ không biết rằng đó là quyền cơ bản và phổ quát mà loài người đã đấu
tranh qua nhiều thế hệ.” (Lê Hiếu Đằng. Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm Bịnh)
Trước sự tha hóa trong quyền lực không thể cứu vãn của đảng Cộng
sản Việt Nam nếu cứ độc đảng, ông Lê Hiếu Đằng đề xuất: “Tôi biết nhiều đảng
viên đang muốn ra khỏi đảng, hoặc không còn sinh hoạt đảng (giấy sinh hoạt bỏ
vào ngăn kéo). Vậy tại sao chúng ta hàng trăm đảng viên không tuyên bố tập thể
ra khỏi đảng và thành lập một đảng mới, chẳng hạn như đảng Dân Chủ, Xã Hội, những
đảng đã có trên thực tế trước đây cho đến khi bị đảng Cộng sản bức tử phải tự
giải tán”
Đề xuất đó là lời nhắc nhở nghiêm khắccho đảng Cộng sản Việt Nam
phải sửa mình, cất mình lên thoát khỏi sự trượt dài trong tha hóa vì quyền lực,
tạo cơ hội cho đảng Cộng sản Việt Nam có chính danh lãnh đạo Nhà nước và xã hội
trong cuộc cạnh tranh chính trị lành mạnh: “Các đảng, các tổ chức đối lập sẽ đấu
tranh bình đẳng với đảng Cộng sản trong cuộc bầu cử hợp pháp . . .”Đó là thiện
chí Lê Hiếu Đằng. Đó cũng là trung thực Lê Hiếu Đằng, đảng tính Lê Hiếu Đằng.
Nhưng như đỉa phải vôi, ông Trọng Đức trên báo Quân Đội Nhân Dân
ngày 18. 08. 2013 giật mình, hốt hoảng la lối: “Thực chất các lời khuyên “đa
nguyên chính trị, đa đảng đối lập” đưa ra gần đây một cách rất “tâm huyết”, chẳng
qua chỉ nhằm tước bỏ quyền lãnh đạo của Đảng Cộng sản mà thôi.”
Ông Linh Nghĩa trên báo Công An Nhân Dân ngày 24. 08. 2013 truy
chụp: “Vấn đề nghiêm trọng hơn là ở chỗ ông Lê Hiếu Đằng thách thức pháp luật
và kêu gọi xóa bỏ chế độ hiện hữu, bao gồm cả vai trò lãnh đạo của đảng Cộng sản
Việt Nam”.
Còn ông người Mĩ gốc Việt Amari TX thì ngày 22. 08. 2013 lên báo
Nhân Dân vu vạ: “Ðọc bài của một “nhà bất đồng chính kiến” công bố gần đây, tôi
không ngạc nhiên và cũng không bất ngờ về nhân vật mà các phần tử cơ hội, bất
mãn đang ra sức tung hứng như “ngọn cờ” để chống phá Ðảng Cộng sản Việt Nam
(ÐCS Việt Nam) và Nhà nước CHXHCN Việt Nam.”,“Bài viết của ônglà sự thóa mạ chủ
nghĩa Mác, mạt sát ÐCS Việt Nam và chế độ chính trị – xã hội hiện nay ở Việt
Nam, đòi thay đổi chính trị bằng cách thành lập một đảng phái khác.” (Ngôn từ,
khẩu khí, thái độvà lối mòn tư duy thâm căn cố đế của ông Amari TX làm người đọc
cứ ngờ ngợ rằng ông người Mĩ gốc Việt này như đang sống và đã sống hàng năm
hàng đời trongcăn hộ khu tập thể nào đó được Nhà nướccấp cho cán bộ ở Trung Tự,
Kim Liên, Đội Cấn, Hà Nội).
Đúng là tiếng hô hoán, giọng truy chụp quyền uy và vu vạ chính
trị ngày nào để tạo dựng lên vụ NVGP ô nhục!
2. NHỮNG CHIÊU TRÒ DỰNG TỘI
. Coi thường người dân, lừa dối người dân là một bài bản của những
người tạo ra vụ NVGP. Bài bản nhẫn tâm và bất lương đó đến nay vẫn được sử dụng
khi ông Trọng Đức viết: “Tại Việt Nam, Quốc hội là cơ quan quyền lực Nhà nước
cao nhất, vừa có quyền lập hiến, lập pháp, vừa có quyền giám sát tối cao, vừa
có quyền quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Nếu nhìn vào cơ cấu đại
biểu Quốc hội sẽ thấy, các tầng lớp nhân dân, các thành phần xã hội đều có đại
diện của mình trong Quốc hội. Quốc hội Việt Nam do toàn thể nhân dân Việt Nam bầu
ra để thay mình thực hiện quyền lực Nhà nước. Do vậy, quyết định của Quốc hội
thể hiện tâm tư, nguyện vọng của tuyệt đại đa số nhân dân. Việc duy trì Điều 4
Hiến pháp năm 1992 theo quyết định của Quốc hội, do vậy, cũng thể hiện đúng
nguyện vọng của nhân dân.”
Quyết định của Quốc hội thể hiện tâm tư nguyện vọng của tuyệt đại
đại số nhân dân mà khi Quốc hội vừa đòi thảo luận có nên sát nhập Hà Tây vào Hà
Nội không thì ông Ủy viên Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam đồng thời là Chủ
tịch Quốc hội liền gạt phắt: “Việc sát nhập Hà Tây vào Hà Nội, Bộ Chính trị đã
quyết định rồi!” Các đại biểu Quốc hội đành cúi mặt câm lặng rồi răm rắp giơ
tay biểu quyết theo quyết định của đảng!
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên Cộng sản
thì đảng muốn gì chả được, đảng bảo sao Quốc hội cũng phải nghe. Vì thế Hiến
pháp mới có điều 4 ngang nhiên tước đoạt quyền công dân của người dân.Vì thế bộ
luật tố tụng hình sự mới có điều 79, điều 88, điều 258 trắng trơn vi phạm Hiến
pháp.
Hơn chín mươi phần trăm đại biểu Quốc hội là đảng viên của đảng
tham nhũng mà ông Trọng Đức bảo Quốc hội đó “thể hiện tâm tư, nguyện vọng của
tuyệt đại đa số nhân dân” thì đó là sự miệt thị, xỉ nhục dân đấy, ông Trọng Đức
ạ!
. Thần linh hóa, tôn giáo hóa đảng Cộng sản Việt Nam. Bất biến,
định mệnh hóa, tuyệt đối hóa sự cai trị của đảng Cộng sản Việt Nam, ai động đến
sự cai trị đó, đòi pháp luật hóa, chính danh hóa sự cai trị đó là nhảy thách
lên mang chuyên chính tư tưởng ra trấn áp. Đó là khởi sự của vụ NVGP và cũng là
khởi sự của vụ việc hôm nay.
Một ông người Mĩ gốc Việt ở tận bên kia Thái Bình Dương mà hùng
hồn tuyên bố về sự lãnh đạo bất biến của đảng Cộng sản Việt Nam như một định mệnh
nghiệt ngã đối với dân tộc Việt Nam: “Sự lãnh đạo của Ðảng đối với Nhà nước đã
trở thành nguyên tắc nhất quán. Nguyên tắc “bất biến” là vừa phải giữ vững quyền
lãnh đạo chính trị của Ðảng với Nhà nước, vừa phải bảo đảm sự lãnh đạo của Nhà
nước, làm cho Nhà nước trở thành một nhà nước dân chủ mới.(Amari TX. Vai trò
lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam là một yếu tố khách quan. Báo Nhân Dân 22.
08. 2013).
3. ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TRONG THỰC TẾ LỊCH SỬ
Những nhà viết lịch sử đảng, những nhà lí luận, những cán bộ
tuyên huấn của đảng suốt mấy chục năm qua đều một giọng cường điệu hóa, anh
hùng ca hóa công tích của đảng Cộng sản Việt Nam mà không chịu nhìn vào thực tế
lànhững sai lầm liên tiếp trong quá khứ, tham nhũng không có điểm dừng trong hiện
tại của đảng đã đưa dân tộc Việt Nam đi từ thảm họa này đến thảm họa khác.
Thảm họa cải cách ruộng đất đánh sập từ gốc rễ đạo lí Việt Nam,
đánh tan tác văn hóa làng xã tạo nên bản sắc văn hóa Việt Nam.
Thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, thảm họa ngụy tạo ra vụ Xét lại chống
đảng đã giam cầm, đầy ải, giết dần giết mòn những tài năng, tinh hoa nhất của
dân tộc Việt Nam.
Thảm họa cải tạo tư sản ở miền Bắc sau năm 1954, cải tạo tư sản ở
miền Nam sau năm 1975 tước đoạt quyền làm chủ của những chủ tư sản biết tổ chức
sản xuất kinh doanh tạo ra việc làm cho người lao động, tạo ra của cải cho xã hội.
Những cơ sở sản xuất kinh doanh tư nhân đang làm ăn có lãi và đang phát triển mạnh
mẽ khi chuyển vào tay Nhà nước xã hội chủ nghĩa liền thua lỗ rồi tan hoang. Cải
tạo tư sản đã hủy hoại, xóa sổ cả một nền sản xuất công nghiệp tự chủ đang lớn
mạnhcủa người dân, của đất nước.
Thảm họa tập trung cải tạo thực chất là tù đày lực lương ưu tú
nhất của xã hội miền Nam cũng là tài sản con người của dân tộc Việt Nam,đẩy một
nửa dân tộc Việt Nam ra khỏi vòng tay Mẹ hiền Tổ Quốc Việt Nam. Từ đó dẫn đến
thảm họa thuyền nhân vùi xác hơn nửa triệu người dân Việt Nam dưới đáy biển.
Thảm họa mất đất mất biển. Những mảnh đất mang hồn thiêng tổ
tiên người Việt Nam, thấm đẫm máu nhiều thế hệ người Việt Nam, những tên đất
chói lọi trong lịch sử Việt Nam đã bị Nhà nước Cộng sản Việt Nam cắt sang đất
Tàu Cộng!
Thảm họa khai thác bô xít Tây Nguyên tàn phá môi trường, tàn phá
văn hóa Tây Nguyên, làm chảy máu lâu dài nền kinh tế đất nước. Dự án khai thác
bô xít Tây Nguyên liên tục ngốn nguồn vốn lớn hàng chục ngàn tỉ, hàng trăm ngàn
tỉ đồng của nền kinh tế đất nước nhưng không làm ra một đồng tiền lãi, không
bao giờ có lãi ở thời hiện tại!
Thảm họa Vinashin, Vinalines làm thất thoát hàng trăm ngàn tỉ đồng
vốn ngân sách Nhà nước, tạo ra đổ vỡ dây chuyền làm cho hàng trăm ngàn doanh
nghiệp phá sản,đẩy nền kinh tế đất nước vào khủng hoảng kéo dài, không thể cất
mình lên nổi.
Thảm họa tụt lại sau thế giới,lạc lõng với thế giới. Năm 1975
Thái Lan phải ngước nhìn lên sự phát triển của kinh tế, xã hội miền Nam Việt
Nam thì nay Thái Lan phải ngoái lại phía sau nhìn sự ì ạch của kinh tế xã hội
Việt Nam vì Thái Lan đã vượt xa Việt Nam vài chục năm rồi và càng ngày Thái Lan
càng bỏ xa Việt Nam.
Thảm họa trách nhiệm. Ở các nước dân chủ, bằng lá phiếu và bằng
tự do ngôn luận, tự do báo chí, người dân thực sự có vai trò quyết định đến việc
chấp chính của đảng cầm quyền và người cầm quyền. Chỉ một đổ vỡ nhỏ trong đời sống
xã hội hoặc đời sống kinh tế đất nước, người cầm quyền phải đứng ra nhận trách
nhiệm bằng việc từ chức, đảng cầm quyền cũng mất quyền lãnh đạo. Chỉ vì quyết
liệt hạn chế gia tăng dân số không được lòng dân mà đảng Quốc Đạiđương quyền ở Ấn
Độ không nhận đủ số phiếu bầu của người dân để tiếp tục cầm quyền và bà Thủ tướng
lừng lẫy công lao với đất nước Ấn Độ Indira Gandhi cũng mất chức Thủ tướng. Có
dân chủ, đổ vỡ khó tái diễn và không thể có đổ vỡ dây chuyền, đổ vỡ lan rộng
trong tất cả các mặt đời sống xã hội. Ở ta những thảm họa lớn gây chết chóc
hàng trăm ngàn người dân như thảm họa cải cách ruộng đất, giết chết cả nền văn
học nghệ thuật như thảm họa Nhân Văn Giai Phẩm, làm đình đốn cả nền kinh tế như
thảm họa Vinashin nhưng những người cầm quyền không ai chịu trách nhiệm, không
ai rời vị trí quyền lực, cùng lắm là luân chuyển từ vị trí này sang vị trí khác
như sau thảm họa cải cách ruộng đất. Đảng độc quyền thì cứ bình thản cầm quyền.Người
yếu kém và có tội cứ thản nhiên nắm quyền. Thảm họa cứ tiếp diễn và lan rộng ra
cả xã hội. Xã hội Việt Nam hôm nay thực sự là thảm họa đối với dân tộc Việt Nam
văn hiến.
4. ĐỐI THOẠI VỚI NHỮNGTIẾNG NÓI CỦA ĐẢNG CỘNG SẢN
Một đảng như vậy mà ông người Mĩ gốc Việt, Amari TX,ông người Việt
gốc Đảng, Trọng Đức và ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, huyền thoại hóa:
“Trong khi một loạt nước xã hội chủ nghĩa có lịch sử xây dựng chủ
nghĩa xã hội dài hơn lần lượt sụp đổ, chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam vẫn đứng vững
và nhờ đổi mới đúng đắn, nhân dân còn đạt thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử,
được rất nhiều nước ca ngợi. Ðiều đó chứng tỏ ÐCS Việt Nam không chỉ tài tình
trong lãnh đạo toàn dân chống chiến tranh xâm lược, mà còn thật sự xứng đáng là
người lãnh đạo xây dựng đất nước trong thời bình, ngay cả khi bối cảnh quốc tế
có những biến động khôn lường.” (Amari TX. Bài đã dẫn)
“Hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đang lãnh đạo nhân dân xây dựng
đất nước vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, đem lại những quyền lợi
cơ bản cho quốc gia, dân tộc và toàn thể nhân dân lao động.(Trọng Đức. Đôi điều
với tác giả “Viết trên giường bệnh”.Báo Quân đội Nhân dân. 18. 08. 2013).
“Đảng Cộng sản Việt Nam – Đảng do Bác Hồ sáng lập và rèn luyện với
lịch sử vẻ vang hơn 80 năm, trong đó đã cầm quyền liên tục gần 70 năm nay, từ
sau thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám, đã tồn tại và hoạt động chỉ vì Dân và
Dân tộc. Đảng ta không có mục đích nào khác ngoài mục đích phụng sự Tổ quốc và
nhân dân.Đảng không có lợi ích nào khác ngoài phấn đấu hy sinh để đem lại lợi
quyền cho dân, để dân là chủ và làm chủ.Dân ủy thác cho Đảng trọng trách.Sứ mệnh,
địa vị và trọng trách của Đảng là sự lựa chọn của dân, là sự tin cậy mà dân
dành cho Đảng, đòi hỏi Đảng phải thực thi tốt nhất để không phụ lòng tin của
dân.”( GS. TS. Hoàng Chí Bảo. Trọng sự thật và chân lí để hành động có trách
nhiệm.Quân đội Nhân dân 25.08. 2013).
Ông giáo sư của đảng, Hoàng Chí Bảo, giật tít bài viết là “Trọng
sự thật và chân lí để hành động có trách nhiệm” nhưng chính ông Hoàng Chí Bảo
đã viết những điều hoàn toàn không có sự thật, lại càng xa vắng chân lí và ông
giáo sư của đảng đang hành động hoàn toàn vô trách nhiệm với đất nước, với dân
tộc và với lịch sử. Đọc những điều ông giáo sư của đảng viết tôi cứ nghĩ đến
con chim cảnh được chăm bẵm trơn lông mượt da suốt ngày véo von hót làm đẹp
lòng người nuôi chim.
Đọc những điều ông giáo sư của đảng viết, tôi lại nhớ đến bài
thơ Cường Quốc Dân Oan của ông bạn nhà báo Lê Phú Khải đã đăng trên nhiều trang
báo mạng năm trước: “Những ngày tôi đang sống / Sử gia sẽ viết gì? / Đàn ông uống
thuốc rầy giữ đất / Đàn bà cởi truồng chống đảng / Thuốc trừ sâu pha đậm /
Thành nghị quyết trung ương / Đất đai là sở hữu toàn dân / Giao cho cha con Bá
Kiến / Tự do cưỡng chế thu hồi / Từ Cà Mau đến tận Hà Giang” Và một bài mới gần
đây cũng của nhà báo Lê Phú Khải: “Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm / Đi ô
sin khắp năm châu bốn biển / Nhưng ra đường là gặp tướng / Ra đường là gặp dân
oan”.Ông giáo sư của đảng véo von rằng “Dân ủy thác cho đảng trọng trách”. Người
đàn ông thân cô thế cô phải uống thuốc rầy giữ đất ủy thác cho đảng làm luật đất
đai là sở hữu toàn dân để lũ quan tham nhân danh Nhà nước đến cướp đất của người
dân thân cô ư? Những người đàn bà Việt Nam nghèo khổ phải đi làm ô sin khắp
thiên hạ lấy tiền gửi về nuôi gia đình, những cô gái phải mang thân gái hơ hớ
tuổi hai mươi đi làm vợ ông già tật nguyền, làm nô lệ tình dục cho người thiểu
năng trí não xứ người kiếm sốngủy thác cho đảng cứ tham nhũng làm cho người dân
khốn cùng ư?
Thưa ông người Mĩ gốc Việt Amari, ông có biết sự sụp đổ của các nước
xã hội chủ nghĩa Đông Âu đã mang lại hạnh phúc lớn lao như thế nào cho người
dân các nước đó không? Nước Đông Đức Xã hội chủ nghĩa là nước phát triển nhất,
có đời sống cao nhất trong các nước xã hội chủ nghĩa.Nhưng khi chủ nghĩa xã hội
sụp đổ, Đông Đức sát nhập với Tây Đức thì Đông Đức chỉ là vùng sâu, vùng xa,
vùng kém phát triển và nghèo khổ của nước Đức thống nhất.Tây Đức phải san sẻ, dồn
của cải tiền bạc vào vực dậy miền Đông để nước Đức trở thành nền kinh tế lớn nhất
châu Âu như hôm nay. Niềm hạnh phúc được thể hiện mình, được đóng góp cho đất
nước và sự thành đạt của bà Angela Merkel, một công dân bình thường Đông Đức
nay là Thủ tướng nước Đứcthống nhất chính là hình ảnh người dân Đông Đức khi
thoát khỏi chủ nghĩa xã hội mất tính người đấy, thưa ông Amari.
Bất hạnh thay người dân Việt Nam không có được hạnh phúc đó vì
lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam không thoát ra được học thuyết giai cấp hư vô để
trở về với dân tộc có thật, không có được sự đồng cảm chia sẻ với nỗi đau khổ mất
mát của người dân sống trong chế độ xã hội chủ nghĩa, không nắm lấy cơ hội giải
thoát cho nhân dân mà lại đưa đất nước, đưa dân tộc ra làm mồi cho nước lớn Tàu
Cộng đổi lấy sự bảo trợ của nước lớn Tàu Cộng để duy trì chủ nghĩa xã hội, duy
trì đặc quyền đặc lợi của đảng nên khi hệ thống xã hội chủ nghĩa thế giới sụp đổ
thì lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam vội vã hốt hoảng sang Thành Đô gặp lãnh đạo
đảng Cộng sản Tàu Cộng. Cho đến nay đến Quốc hội Việt Nam vẫn không được biết
tí gì về những kí kết ở Thành Đô liên quan đến vận mệnh đất nước Việt Nam, liên
quan đến số phận dân tộc Việt Nam.
Người dân lo lắng cho vận nước chỉ biết rằng: Tháng 9. 1990 kí kết
Thành Đô giữa lãnh đạo hai đảng Cộng sản Việt – Trung.Từ đó hàng năm đến ngày
tưởng niệm đồng bào chiến sĩ ngã xuống trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên cương
phía Bắc năm 1979, các báo chính thống đều phải câm lặng không được viết một chữ
về sự kiện bi tráng này.Từ đó quan hệ Việt – Trung là quan hệ bất bình đẳng mà
phần thua thiệt, tủi nhục thuộc về Việt Nam.Tàu Cộng ngang nhiên cấm dân Việt
Nam đánh cá trên biển Việt Nam.Tàu đánh cá Tàu Cộng tràn vào biển Việt Nam.Tàu
chiến Tàu Cộng lùng xục tuần tra trên biển Việt Nam, cướp bóc, bắn giết dân Việt
Nam.Chủ quyền đất nước bị xâm phạm, tính mạng và nguồn sống của người dân bị mất,
danh dự dân tộc bị làm nhục nhưng chỉ có người phát ngôn bộ Ngoại giao tuyên bố
phản đối lấy lệ. Còn lực lượng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thì hoàn toàn khoanh
tay đứng nhìn! Tháng 12. 1999, kí kết hiệp định biên giới với Tàu Cộng, Nhà nước
Cộng sản Việt Nam đã cắt nhượng cho Tàu Cộng hàng ngàn kilomet vuông đất đai của
tổ tiên trong đó có điểm cao 1509 ở Hà Giang, nửa thác Bản Giốc ở Cao Bằng, cả
tòa thành cổng nước ở Lạng Sơn.
Giáo sư của đảng, ông Hoàng Chí Bảo viết: “Việc tuyên truyền lập
một Đảng mới, một Đảng khác, lại kêu gọi đa nguyên đa đảng để xây dựng dân chủ,
coi đó là quyền công dân chính đáng, kêu gọi những ai đang muốn ra khỏi Đảng hoặc
không còn sinh hoạt Đảng nữa hãy cùng tham gia thành lập đảng mới như các ông
Lê Hiếu Đằng, Hồ Ngọc Nhuận gần đây đưa ra là điều không thể chấp nhận.” Không
chấp nhận có một đảng khác bên cạnh đảng Cộng sản không phải chỉ là tiếng nói của
riêng ông Hoàng Chí Bảo mà là tiếng nói chung của những người đang có nhiều đặc
quyền, đặc lợi trong đảng Cộng sản đương quyền.
Nhưng bài viết của ông Lê Hiếu Đằng Suy Nghĩ Trong Những Ngày Nằm
Bịnh cũng là tiếng nói chung của hàng chục triệu người Việt Nam thức tỉnh không
chấp nhận sự tiếp tục độc quyền thống trị của đảng Cộng sản Việt Nam. Một đảng
đã vay nợ của nhân dân Việt Nam quá nhiều máu.Một đảng đã đưa dân tộc Việt Nam
đi từ thảm họa này đến thảm họa khác. Một đảng đã cắt cả đất đai thiêng liêng của
tổ tiên sang nhượng cho nước đàn anh cùng ý thức hệ. Một đảng đang lún sâu
trong tham nhũng không phương cứu chữa.
Dùng bạo lực chuyên chính vô sản bóp chết những tiếng nói chính đáng đòi tự do dân chủ của trí thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết chết cả một nền khoa học và văn học nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là một tội ác!Những tội đó còn ghi khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước này. Đừng gây thêm tội ác nữa với dân tộc, với lịch sử Việt Nam
Dùng bạo lực chuyên chính vô sản bóp chết những tiếng nói chính đáng đòi tự do dân chủ của trí thức, văn nghệ sĩ trong vụ NVGP đã giết chết cả một nền khoa học và văn học nghệ thuật, biến lao động sáng tạo của những trí tuệ và tâm hồn chỉ còn biết ăn theo, nói leo chính trị, kìm hãm sự phát triển của xã hội, của đất nước. Đó là một tội ác!Những tội đó còn ghi khắc mãi trong lịch sử đau thương của đất nước này. Đừng gây thêm tội ác nữa với dân tộc, với lịch sử Việt Nam
27. 08. 2013
PHẠM ĐÌNH TRỌNG
PHẠM ĐÌNH TRỌNG
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét