Cái Dâm
trong Tướng Mệnh Học cũng là một đề tài trong lúc trà dư tửu hậu
“Không dâm sao nẩy ra hiền”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt
nguồn từ sách Tố Nữ Kinh, trong đó có đoạn viết “Phu phụ cấu dĩ vi quân
luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố
Trọng Ni xung hôn nhân chi đại“ (Việc vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần
luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm
dương được thuận, vậy nên Trọng Ni <Khổng Tử> ca tụng việc hôn nhân
là trọng đại)
Vậy thì dâm theo nhận định trên đây không phài là điều xấu,
xấu hay không là ở chỗ cái ý nó thể hiện dâm tính.
Trong Tướng mệnh học người ta nhìn con người dưới
nhiều khía cạnh khác nhau từ những nhận xét về cơ
thể học, tâm lý học, xã hội học… Tướng mệnh học pha lẫn giữa hai loại khoa hoc
tự nhiện và văn chương,
Tướng mệnh của một người là định mệnh của người
đó được thể hiện ra ngoài dưới những nét riêng về tướng cách,
diện sắc, tâm tướng và tình tướng của cá nhân đó.
Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan đến tính dục và giới tính
của phụ nữ được phân tích khá sâu sắc với
những dẫn chứng rất cụ thể bằng các mẩu
chuyện nhất là trong lịch sử Trung quốc.
Nhìn sắc diện bên ngoài, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi lại nằm ngồi,
nhà tướng mệnh học có thể suy đoán tính cách tính dục của người ấy những
tướng như: Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong liễu, Hạc thoái
phong yêu (ngực ưỡn đít cong, eo nhỏ vai so, người ngả nghiêng như cây liễu,
lưng như lung ong, gầy như chân hạc…) là thuộc tướng dâm Ôn Như Hầu tiên sinh
trong Cung Oán Ngâm Khúc đã viết
Thân này uốn éo vì duyên
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời
Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ, Quản Lộ, Quí Cốc cũng như
Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí… thì cho thấy những dâm
tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau :
Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình dục
Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau gáy, tay chân rung, uốn
éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm.
Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc bách vấn
Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liễu Trang và để đàm
thoại về Tướng học .
Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại. Trong đó xin trích ra một
câu có liên quan đến cái dâm trong như sau:
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi
Hỏi : “Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu?”
Trả lời: “Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết là gốc của
da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận
là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lửa
là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.
Tiện tướng
là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần
phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”
Trong dâm dật ca có câu : Yếm nhiên hàn tiếu ngữ Dâm dật đới tình si
(vừa nói vừa cười là dâm dật si tình ) Vị ngữ tiên tiếu dã đa dâm loạn
(chưa nói đã cười là loại loạn dâm )
hay câu ca khác :
Nữ nhân đào hoa nhãn Tư phòng liễu diệp mi Vô môi năng tự giá Nguyệt hạ nữ
nhân kỳ
(người dàn bà có đôi mắt hào hoa, lại thêm lông mày như lá liểu là loại
trăng hoa đáo để….)
Trong phong thái, ăn mặc, trang điễm cũng nói lên cái tính khí gợi tình lẳng lơ
qua mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương
Mùa hè hây hẩy gió nồm đông Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng Lược trúc biếng cài
trên mái tóc Yếm đào trễ xuống dưới lưng ong…
Dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chỗ cái ý nó thể hiện dâm
tính, dâm cũng là một nhu cầu rất tự nhiên nhất lại là trong đới sống vợ
chồng, nó chỉ là cách bày
tỏ mà đôi khi sinh ra một số người đã có một khuôn mặt, đôi mắt, thân hình
gợi cảm
sexy như thế, điển hình là Marilyn Monroe là một cô đào hát đã có một thời người
ta tôn là nữ thần sexy trong điện ảnh của thập niên 50-60 thế kỷ 20
Dâm sẽ là một điều xấu, thô bỉ và trơ trẽn nếu nó không được kiềm chế, thực
hiện nhu cầu tự nhiên này một cách bừa bãi cẩu thả như loài vật bất kể người
khác.
DA THỊT, SẮC ĐẸP & CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi: “Trong cung của Trẫm không có phi tần nào mặt
vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mặt như thế để lấy làm vợ, ngài nghĩ sao ? ”
Viên Liễu Trang trả lời: “Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt, đường con cái
ở bụng, vú và rốn. Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh làm sao
có thể vào cung để làm quí nhân. Người đàn bà hình thể như con phượng
mới thực là đại quí. Phượng thì mặt tròn dài, mi như cánh cung, mắt nhỏ
thuôn dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Trân quí ở
chỗ đó, nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân ”
Nhắc lại: “Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết là gốc của
da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận
là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là
huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.
Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho
nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”
Nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không ì trệ, không ủng thủng da dẻ
minh nhuận, gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẻ thì tốt
trăm lần hơn trệ đục khô cằn.
Da thịt
Da là nơi để cho khí sắc hiện lên
Da thịt có nhiều loại : Chắc và mềm mại
Bầy nhầy
Thô cứng nhăn nheo
Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu xương
nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên
thô cứng. Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật,
yểu chiết, thịt da mà thô cứng ắt khắc phu, tâm khổ. Làn da trắng, mịn
màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ…
Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép :
“Nhục hi kiện nhi thực, trưc nhi tủng canh
dực, hương nhi noãn, sắc nhục bạch nhi nhuận,
bì nhuận tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn nhi khô, bì hắn nhi
sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã “
(Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc
phải trắng nhuận, da phải nhỏ nhắn mềm mại đều là mỹ chất vậy. Nếu
sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nổi lên thành cục không
phải là tướng tốt.)
Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt.
Cái mùi đặc trưng của mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ dưới con mắt của
giải phẫu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo
có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông, những vùng đặc biệt như nách, bẹn,
gáy các nếp gấp… là những nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc biệt.
Ngoài ra các cơ quan rỗng cũng có riêng mùi đặc biệt của chúng như ở miệng,
mũi, tai, âm hộ, âm đạo… mùi của hơi thở và nước mắt… Các tổng hợp trên và vệ
sinh cá nhân sẽ tạo ra nơi người phụ nữ một loại mùi da thịt.
Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản và lớp mỡ dưới
da, sự dãn nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ thần kinh cảm
giác; một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẽ tím mặt và tay
chân làm lạnh toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề.
Sự biến đổi sắc diện biểu lộ tướng cách và tâm lý của người đó.
Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân bố các tế bào
có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng các chất
tạo màu khác như màu vàng trong bệnh viêm gan, màu đen trong bệnh
dư chất sắt, các bệnh làm thay đổi màu sắc của da như bệnh phong cùi, bạch
tạng, vãy nến…
Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng nơi sinh sống,
da của
các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền xuôi..
Màu sắc của da cũng còn nói lên được tình trạng dinh dưỡng hay nghề nghiệp của
người đó nữa cho nên xem da thịt của một người đàn bà để suy đoán hậu vận
của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học
Nhan sắc và tướng cách:
Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay bất hạnh hoàn
toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dễ đến với hạnh phúc,
nhưng cũng có thể trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân
phận yên ổn hạnh phúc.
Tướng cách là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan, có
thể nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà có thể
đoán biết được thân phân số mệnh của họ.
Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau
Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu
nhân Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu là khổ ải
Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khổ hạ tiện
Trong tướng học khi người ta suy đoán giải thích thì người ta tách phần
nhan sắc với tướng cách ra để quan sát, tìm hiểu tương lai, hậu vận của
người đàn bà.
Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyện trao đổi về sắc đẹp giữa Hoàng Đế và Tố Nữ
như
sau :
Hoàng Đế hỏi: “Tại sao sắc đẹp nữ nhân làm cho nam say đắm? Yếu
tố gì trong đó làm cho con người đắm say?”
Tố Nữ nói: “Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng cho nữ nhân đó
là:
- Tiếng nói ngọt ngào.
- Tính nết dịu hiền.
- Đầu tóc trơn láng, đen huyền.
- Thịt da trắng, mềm.
- Xương cốt yểu điệu mảnh mai.
- Thân hình thon dẻ vừa tầm..
Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp rất nhiều
trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình dục của
loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ là
thỏa mãn thuần túy về xác thịt
HƠI HÁM VÀ CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hỏi: Tuyển cung phi cho mặc áo dày, rồi bảo chạy cho vã mồ hôi ra, nghĩa là sao
? ”
Trả lời: “Làm vậy là cốt để xem thân thể có thơm tho không, phàm nữ nhân
mà thể hương là tướng đại cát, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện ”
Trong cảm xúc thì mùi là yếu tố chính để kích thích tâm hồn con người chứ không
phải là sắc đẹp, không phải là giọng nói cũng không phải ái ân xác thịt
Khi tiếp xúc với các thân thể, trên viêm mạc mũi các phân tủ của mùi sẽ tạo ra
một kích thích, từ đó theo dây thần kinh khứu giác chuyển về vỏ não và tạo ra một
cảm xúc. Mọi suy nghĩ hành động sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp do cái cảm xúc đó
Những mùi hôi thối tanh tao của các chất thải vệ sinh như phân, nước tiểu, đánh
rấm… hoặc các mùi từ cặn bã sinh hoạt, những
mùi thối rữa của xác chết súc vật, tử thi thường tạo ra
những cảm giác nôn ói ghê tởm.
Khi nhận một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc xuất hiện. Tại sao vậy
?
Đó là kết quả của một vòng phản xạ tạo ra: Mùi – Khứu Giác – Não Bộ
Ảnh hưởng của mùi vị trên xúc cảm của con người sẽ tạo ra một loại “tâm lý đáp ứng”.
Gần như hầu hết các yếu tố gây ra các rối loạn khả năng tình dục đều có
nguyên nhân
Tâm Lý lồng ghép vào, 1/3 là do vấn đề tâm lý, vấn đề cảm xúc.
Một người bị bệnh liệt dương hay bị xuất tinh sớm là vì người đó chưa có đủ sự
kích thích cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm.
Mùi, vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác có một vai trò rất lớn trên sự tạo ra
“tâm lý đáp ứng”
Áp dụng mùi và hương liệu trong lãnh vực tình dục là một ý tưởng khá mới
mẻ trong thập niên vừa qua.
Người ta nói chó tháng 3, mèo tháng 7, người ta nói đến chồn hương, chuột chũi,
nguời ta nói đến bọ xít, bọ dừa, cà cuống… cũng là muốn nói đến loại mùi
đặc biệt của nó.
Trong một thời điểm nào đó người ta thường gọi là mùa giao phối của loài vật,
con đực sẽ tìm đến con cái.
Cơ quan sinh dục của loài cái sẽ tiết ra một loại mùi đặc biệt để báo cho con đực
tìm đến.
Còn con người thì sao? Cái hơi hám của vợ chồng được mô tả qua câu ca dao:
Chim quyên ăn trái nhãn lồng
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi
Câu ca dao mộc mạc này đã diễn tả hết tất cả cái thực chất hấp dẫn về cái
hơi hám của con người trong đời sống tình dục.
Mùi như thế nào, cảm giác ra sao thì chỉ có mỗi cặp mới cảm nhận được.
Sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của sự hòa hợp và tình yêu và đó là
bản chất của nghệ thuật điều trị trong trường hợp rối loạn chức năng tình dục
nam cũng như nữ.
Nếu như giọng nói không ai giống ai thì cái mùi cũng đặc trưng từng cá thể
vậy. Mùi của một người là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt
hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông,
Sự phân bố hệ thống lông, và đặc tính cấu tạo của nó cũng góp phần trong việc tạo
ra mùi, trên cơ thể con người có những vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy
các nếp gấp… là những nơi có ảnh hưởng mạnh nhất, ngoài ra các cơ quan rỗng
cũng có riêng mùi của chúng như ở miệng, mũi, tai… mùi của hơi thở và nước mắt,
tinh dịch hay chất nhờn âm đạo….
Có những người mà thân thể họ tỏa ra thơm ngát,
ngọt ngào như trường hợp nàng Hương Phi thời nhà Mãn
Thanh mà lịch sử Trung Quốc đã ghi lại, mà cũng có người nồng nặc khó chịu.
Nếu khi cơ thể con người làm quen và chấp nhận cái mùi, cái hơi hám đặc
trưng của một cá thể khác thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiện thuốc
lá hay rượu vậy.
Say mê và rực lửa như hai câu thơ của Tự Đức Hoàng đế
Đập cổ kính ra tìm lấy bóng
Xếp tàn y lại giữ lấy hơi
Mới thấy
hết nỗi hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của tình yêu Nguyễn Du đã có một nhận
xét tính tế và khoa học khi viết lên câu:Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình
Mũi là cơ quan để tiếp nhận mùi, nó sẽ dẫn truyền tất cả kích thích
lên não và tạo ra cảm giác hứng tình
Mùi là bản chất của muôn loài, của cây cỏ, và của thiên nhiên. Trong tướng mệnh
học thì thân thể thơm tho là tướng đại cát.
Trong bốn loại đàn bà theo cách phân chia trong văn học Phạm Ngữ thì Padmini là
người đàn bà bông sen, tuyệt diệu hơn hết chỉ tìm thấy một trong trăm ngàn người
như kiểu
nàng Hương Phi thời Mãn Thanh. Padmini là một người đàn bà thân hình mềm mại,
trang nhã tỏa ngát mùi trầm, thẳng và đều đặn, cân đối như cây Ciricha, bóng bẩy
như thân lọai cỏ Mirobolam. Mồ hôi của nàng như loại sữa tươi…
Các nhà khoa học hiện đại đã tổng hợp được nhiều loại mùi khác nhau từ các sản
phẫm hóa học người ta thường gọi là mùi của hóa chất, tuy nhiên con người vẫn
ưa chuộng mùi của các hương liệu thiên nhiên và trong quan hệ tình dục thì mùi
tự nhiên của thân thễ vẫn luôn luôn là hơi hám tuyệt vời.
Theo Bác
Sĩ Hồ Đắc Duy
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét