Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

CÁI DÂM TRONG TƯỚNG MỆNH HỌC


Cái Dâm trong Tướng Mệnh Học cũng là một đề tài trong lúc trà dư tửu hậu

“Không dâm sao nẩy ra hiền”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn  từ sách Tố Nữ Kinh, trong đó có đoạn viết “Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố Trọng Ni xung hôn nhân chi đại“ (Việc vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương  được thuận, vậy nên Trọng Ni <Khổng Tử> ca tụng việc hôn nhân là trọng đại)

Dâm là xấu hay là tốt?
Vậy thì dâm theo nhận  định trên đây không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chỗ cái ý nó thể hiện dâm tính.


Trong Tướng  mệnh học người  ta nhìn  con  người  dưới  nhiều  khía cạnh  khác  nhau từ những  nhận  xét về cơ thể học, tâm lý học, xã hội học… Tướng mệnh học pha lẫn giữa hai loại khoa hoc tự nhiện và văn chương,
Tướng  mệnh của một người  là  định  mệnh của người  đó được thể hiện  ra ngoài  dưới những  nét riêng về tướng cách, diện sắc, tâm tướng và tình tướng của cá nhân đó.
Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan đến tính dục và giới tính của phụ nữ  được phân  tích  khá  sâu  sắc  với  những  dẫn  chứng  rất  cụ thể  bằng  các  mẩu chuyện nhất là trong lịch sử Trung quốc.
Nhìn sắc diện bên ngoài, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi lại nằm ngồi, nhà tướng mệnh học có thể suy đoán tính cách tính dục của người ấy những  tướng như: Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong liễu, Hạc thoái phong yêu  (ngực ưỡn đít cong, eo nhỏ vai so, người ngả nghiêng như cây liễu, lưng như lung ong, gầy như chân hạc…) là thuộc tướng dâm Ôn Như Hầu tiên sinh trong Cung Oán Ngâm Khúc đã viết
Thân này uốn éo vì duyên
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời
Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ, Quản Lộ, Quí Cốc cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí… thì cho thấy những  dâm tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau :
Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình dục
Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau  gáy, tay chân rung, uốn éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm.
Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc bách vấn
Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liễu Trang và để đàm thoại về Tướng học .
Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại. Trong đó xin trích ra một câu có liên quan đến cái dâm trong như sau:
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi
Hỏi : “Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu?”
Trả lời: “Nữ nhân  khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết là gốc của da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy  vinh của huyết, da sang nhuận  là huyết tốt, da đỏ hồng  là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lửa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.

Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận  mới quí ”

Trong dâm dật ca có câu : Yếm nhiên hàn tiếu ngữ Dâm dật đới tình si

(vừa nói vừa cười là dâm dật si tình ) Vị ngữ tiên tiếu dã đa dâm loạn
(chưa nói đã cười là loại loạn dâm )
hay câu ca khác :
Nữ nhân đào hoa nhãn Tư phòng liễu diệp mi Vô môi năng tự giá Nguyệt hạ nữ nhân  kỳ
(người dàn  bà có đôi mắt hào hoa, lại thêm lông mày như lá liểu là loại trăng hoa đáo để….)
Trong phong thái, ăn mặc, trang điễm cũng nói lên cái tính khí gợi tình lẳng lơ qua mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương
Mùa hè hây hẩy gió nồm đông Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng Lược trúc biếng cài trên mái tóc Yếm đào trễ xuống dưới lưng ong…
Dâm không phài là điều xấu, xấu hay không  là ở chỗ cái ý nó thể hiện dâm tính, dâm cũng là một nhu cầu rất tự nhiên nhất lại là trong đới sống  vợ chồng, nó chỉ là cách bày
tỏ mà đôi khi sinh ra một số người đã có một khuôn  mặt, đôi mắt, thân hình gợi cảm
sexy như thế, điển hình là Marilyn Monroe là một cô đào hát đã có một thời người ta tôn là nữ thần sexy trong điện ảnh của thập niên 50-60 thế kỷ 20
Dâm sẽ là một điều xấu, thô bỉ và trơ trẽn nếu nó không  được kiềm chế, thực hiện nhu cầu tự nhiên này một cách bừa bãi cẩu thả như loài vật bất kể người khác.
DA THỊT, SẮC ĐẸP &  CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi: “Trong cung của Trẫm không  có phi tần nào mặt vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mặt như thế để lấy làm vợ, ngài nghĩ sao ? ”
Viên Liễu Trang trả lời: “Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt, đường con cái ở bụng, vú và rốn. Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh làm sao  có thể vào cung để làm quí nhân.  Người đàn bà hình thể như con phượng  mới thực là đại quí. Phượng  thì mặt tròn dài, mi như cánh cung, mắt nhỏ thuôn dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Trân quí ở chỗ đó, nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân ”
Nhắc lại: “Nữ nhân  khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết là gốc của da,  nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận  là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.
Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận  mới quí ”
Nhuận là mịn màng, không  xếp nếp, không ì trệ, không  ủng thủng da dẻ minh nhuận,  gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẻ thì tốt trăm lần hơn trệ đục khô cằn.
Da thịt
Da là nơi để cho khí sắc hiện lên
Da thịt có nhiều loại : Chắc và mềm mại
Bầy nhầy
Thô cứng nhăn nheo
Da thịt cần nhất  là phải tương xứng với  xương cốt, nếu  xương nhỏ  mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên thô cứng.  Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật, yểu chiết, thịt da mà thô cứng ắt khắc phu, tâm khổ.  Làn da trắng, mịn màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ…
Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép :
“Nhục hi  kiện  nhi  thực, trưc nhi  tủng  canh  dực,  hương  nhi  noãn,  sắc  nhục  bạch nhi nhuận,  bì nhuận  tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn nhi khô, bì hắn nhi sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã “
(Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không  chảy xệ lại thơm tho và ấm áp, sắc phải trắng nhuận,  da phải nhỏ nhắn  mềm mại đều là mỹ chất vậy. Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nổi lên thành cục không phải là tướng tốt.)
Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là tướng tốt.
Cái mùi đặc trưng của mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ dưới con mắt của giải phẫu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông, những  vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những  nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc biệt. Ngoài ra các cơ quan rỗng cũng có riêng mùi đặc biệt của chúng như ở miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo… mùi của hơi thở và nước mắt… Các tổng hợp trên và vệ sinh cá nhân  sẽ tạo ra nơi người phụ nữ một loại mùi da thịt.
Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản và lớp mỡ dưới da,  sự dãn nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ thần kinh cảm giác; một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẽ tím mặt và tay chân làm lạnh toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề.
Sự biến đổi sắc diện biểu lộ tướng cách và tâm lý của người đó.
Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân bố các tế bào có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh hưởng các chất tạo màu khác như  màu vàng trong bệnh  viêm gan, màu đen trong bệnh  dư chất sắt, các bệnh  làm thay đổi màu sắc của da như bệnh phong cùi, bạch tạng, vãy nến…
Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng nơi sinh sống, da của
các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền xuôi..
Màu sắc của da cũng còn nói lên được tình trạng dinh dưỡng hay nghề nghiệp của người đó nữa  cho nên xem da thịt của một người đàn bà để suy đoán hậu vận của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học
Nhan sắc và tướng cách:
Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay bất hạnh hoàn toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dễ đến với  hạnh phúc, nhưng cũng có thể trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có một thân phận yên ổn hạnh phúc.
Tướng cách là những  nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ quan, có thể nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà có thể đoán biết được thân phân số mệnh của họ.
Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau
Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu nhân  Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu là khổ ải
Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khổ hạ tiện
Trong tướng học khi người ta suy đoán giải thích thì người ta tách phần  nhan sắc với  tướng cách ra để quan sát, tìm hiểu tương lai, hậu vận của người đàn bà.
Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyện trao đổi về sắc đẹp giữa Hoàng Đế và Tố Nữ như
sau :
Hoàng Đế hỏi: “Tại sao  sắc đẹp nữ nhân  làm cho nam say  đắm? Yếu tố gì trong đó làm cho con người đắm say?”
Tố Nữ nói: “Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng cho nữ nhân đó là:
- Tiếng nói ngọt ngào.
- Tính nết dịu hiền.
- Đầu tóc trơn láng, đen huyền.
- Thịt da trắng, mềm.
- Xương cốt yểu điệu mảnh mai.
- Thân hình thon dẻ vừa tầm..
Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp rất  nhiều trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình dục của loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ là thỏa mãn thuần túy về xác thịt
HƠI HÁM VÀ CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hỏi: Tuyển cung phi cho mặc áo dày, rồi bảo chạy cho vã mồ hôi ra, nghĩa là sao ? ”
Trả lời: “Làm vậy là cốt để xem thân thể có thơm tho không, phàm nữ nhân  mà thể hương là tướng đại cát, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện ”
Trong cảm xúc thì mùi là yếu tố chính để kích thích tâm hồn con người chứ không phải là sắc đẹp, không phải là giọng nói cũng không phải ái ân xác thịt
Khi tiếp xúc với các thân thể, trên viêm mạc mũi các phân tủ của mùi sẽ tạo ra một kích thích, từ đó theo dây thần kinh khứu giác chuyển về vỏ não và tạo ra một cảm xúc. Mọi suy nghĩ hành động sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp do cái cảm xúc đó
Những mùi hôi thối tanh tao của các chất thải vệ sinh như phân, nước tiểu, đánh rấm… hoặc các  mùi  từ cặn  bã  sinh  hoạt, những  mùi  thối  rữa của xác  chết súc  vật, tử thi thường tạo ra những  cảm giác nôn ói ghê tởm.
Khi nhận  một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc xuất hiện. Tại sao vậy ?
Đó là kết quả của một vòng phản xạ tạo ra: Mùi – Khứu Giác – Não Bộ
Ảnh hưởng của mùi vị trên xúc cảm của con người sẽ tạo ra một loại “tâm lý đáp ứng”. Gần như hầu hết các yếu tố gây ra các rối loạn khả năng  tình dục đều có nguyên nhân
Tâm Lý lồng ghép vào, 1/3 là do vấn đề tâm lý, vấn đề cảm xúc.
Một người bị bệnh liệt dương hay bị xuất tinh sớm là vì người đó chưa có đủ sự kích thích cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm.
Mùi, vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác có một vai trò rất lớn trên sự tạo ra “tâm lý đáp ứng”
Áp dụng  mùi và hương liệu trong lãnh vực tình dục là một ý tưởng khá mới mẻ trong thập niên vừa qua.
Người ta nói chó tháng 3, mèo tháng 7, người ta nói đến chồn hương, chuột chũi, nguời ta nói đến bọ xít, bọ dừa,  cà cuống… cũng là muốn nói đến loại mùi đặc biệt của nó.
Trong một thời điểm nào đó người ta thường gọi là mùa giao phối của loài vật, con đực sẽ tìm đến con cái.
Cơ quan sinh dục của loài cái sẽ tiết ra một loại mùi đặc biệt để báo cho con đực tìm đến.
Còn con người thì sao? Cái hơi hám của vợ chồng được mô tả qua câu ca dao:
Chim quyên ăn trái nhãn lồng
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi
Câu ca dao  mộc mạc này đã diễn tả hết tất cả cái thực chất hấp dẫn về cái hơi hám của con người trong đời sống tình dục.
Mùi như thế nào, cảm giác ra sao  thì chỉ có mỗi cặp mới cảm nhận  được. Sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của sự hòa hợp và tình yêu và đó là bản chất của nghệ thuật điều trị trong trường hợp rối loạn chức năng tình dục nam cũng như nữ.
Nếu như giọng nói không  ai giống ai thì cái mùi cũng đặc trưng từng cá thể vậy. Mùi của một người là sự phóng thích các phân  tử do một phản ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông,
Sự phân bố hệ thống lông, và đặc tính cấu tạo của nó cũng góp phần trong việc tạo ra mùi, trên cơ thể con người có những  vùng đặc biệt như nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những  nơi có ảnh hưởng mạnh nhất, ngoài ra các cơ quan rỗng cũng có riêng mùi của chúng như ở miệng, mũi, tai… mùi của hơi thở và nước mắt, tinh dịch hay chất nhờn  âm đạo….
Có những  người  mà  thân  thể họ tỏa ra thơm  ngát,  ngọt  ngào  như  trường hợp  nàng Hương Phi thời nhà Mãn Thanh mà lịch sử Trung Quốc đã ghi lại, mà cũng có người nồng nặc khó chịu.
Nếu khi cơ thể con người làm quen và chấp nhận  cái mùi, cái hơi hám đặc trưng của một cá thể khác thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiện thuốc lá hay rượu vậy.
Say mê và rực lửa như hai câu thơ của Tự Đức Hoàng đế
Đập cổ kính ra tìm lấy bóng
Xếp tàn y lại giữ lấy hơi

Mới thấy hết nỗi hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của tình yêu Nguyễn Du đã có một nhận  xét tính tế và khoa học khi viết lên câu:Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình

Mũi là cơ quan để tiếp nhận  mùi, nó sẽ dẫn  truyền tất cả kích thích lên não và tạo ra cảm giác hứng tình

Mùi là bản chất của muôn loài, của cây cỏ, và của thiên nhiên. Trong tướng mệnh học thì thân thể thơm tho là tướng đại cát.
Trong bốn loại đàn bà theo cách phân chia trong văn học Phạm Ngữ thì Padmini là người đàn bà bông sen, tuyệt diệu hơn hết chỉ tìm thấy một trong trăm ngàn người như kiểu
nàng Hương Phi thời Mãn Thanh. Padmini là một người đàn bà thân hình mềm mại, trang nhã tỏa ngát mùi trầm, thẳng và đều đặn, cân đối như cây Ciricha, bóng bẩy như thân lọai cỏ Mirobolam. Mồ hôi của nàng như loại sữa tươi…
Các nhà khoa học hiện đại đã tổng hợp được nhiều loại mùi khác nhau từ các sản phẫm hóa học người ta thường gọi là mùi của hóa chất, tuy nhiên con người vẫn ưa chuộng mùi của các hương liệu thiên nhiên và trong quan hệ tình dục thì mùi tự nhiên của thân thễ vẫn luôn luôn là hơi hám tuyệt vời.


Theo Bác Sĩ Hồ Đắc Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét